โรนัลโด้ฮีโร่!! “แมนฯ ยูไนเต็ด” เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “บียาร์เรอัล” ไปแบบสุดระทึก 2-1

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) เปิดสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด, เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ต้อนรับการมาเยือนของทัพเรือดำน้ำ บียาร์เรอัล (สเปน) ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กรุ๊ป เอฟ นัดที่ 2 เมื่อค่ำคืนวันพุธที่ 29 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย ปอล ป็อกบา กองกลางห้องเครื่องจอมลีลา บรูโน่ แฟร์นันด์ส เพลย์เมกเกอร์จอมถล่มประตู และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงตัวเทพของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน บียาร์เรอัล ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ อูไน เอเมรี่ มาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดย เอเตียง กาปู มิดฟิลด์ตัวรับเชิงสูง ดาเนี่ยล ปาเรโฆ่ เพลย์เมกเกอร์ตัวสร้างสรรค์เกม และ ปาโก้ อัลกาเซร์ ศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ของทีม

นาที 2

เปิดฉากครึ่งแรก เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น ทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้ทักทายก่อน เป็นจังหวะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เก็บบอลได้ที่หน้าเขตโทษ ก่อนจะดีดต่อให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส วิ่งอ้อมมาปั่นด้วยขวาเน้น ๆ แต่จังหวะยังไม่เข้าที่เท่าไหร่ โดนบอลไม่ดี เหินข้ามคานออกไปไกล

นาที 7

ทีมเยือน บียาร์เรอัล พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะการวางบอลยาวจากกลางสนามของ มานูเอล ตรีเกรอส ข้ามฟากออกซ้ายไปให้ อาเนาท์ ดานยูม่า ได้ติดเครื่องกระชากพาบอลเข้าเขตโทษ ก่อนจะซัดไปตรงตัวของ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เซฟเอาไว้ได้ทัน

นาที 10

ทีมเยือน บียาร์เรอัล บุกขึ้นได้ลุ้นอีกครั้ง เป็นจังหวะการต่อบอลประสานงานกันขึ้นมาอย่างสวย แล้วเป็น เยเรมี่ ปิโน่ เปลี่ยนแกนบอลออกมาทางซ้ายให้ อาเนาท์ ดานยูม่า ได้ลากจี้เข้าเขตโทษ เจ้าตัวโยกหนี ดิโอโก้ ดาโลต์ ตัดเข้าใน ก่อนจะปั่นด้วยขวาเน้น ๆ ไปที่เสาไกล ทว่าเป็น ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น โชว์ซุปเปอร์เซฟ ผวาพุ่งไปปัดทิ้งเอาไว้ได้ทันหวุดหวิด

นาที 17

ทีมเยือน บียาร์เรอัล บุกขึ้นอีกระลอก จังหวะนี้ อาเนาท์ ดานยูม่า โชว์ความพลิ้ว เลี้ยงจี้เผาเครื่อง ดิโอโก้ ดาโลต์ หลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะได้ช่องครอสด้วยซ้ายเข้าไปที่กลางประตูให้ ปาโก้ อัลกาเซร์ ได้โฉบมาโขกเหน่ง ๆ เต็มหัว พุ่งไปติดเซฟของ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ผวาปัดข้ามคานเอาไว้ได้อีกครั้ง

นาที 21

ทีมเยือน บียาร์เรอัล ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย ดาเนี่ยล ปาเรโฆ่ เล่นลูกสูตร เปิดเลียดมาที่เสาแรกให้เพื่อนข้ามหลอก ปล่อยเลยมาที่กลางประตูเข้าทาง อัลเบร์โต้ โมเรโน่ วิ่งสอดมายิงด้วยซ้ายเต็ม ๆ ส่งบอลหลุดกรอบออกไปเองอย่างน่าผิดหวังสุด ๆ

นาที 30

เกมดำเนินมาครบครึ่งชั่วโมง เป็นทางฝั่งทีมเยือน บียาร์เรอัล ที่ยังคงทำได้ดีกว่าๆอย่างเห็นได้ชัด จังหวะนี้ อาเนาท์ ดานยูม่า เจ้าเก่า กระชากผ่าน ดิโอโก้ ดาโลต์ คู่กรณีคนเดิมไปดื้อ ๆ เหมือนเคย หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ทว่าจังหวะสุดท้ายยิงไม่ดีเท่าไหร่ บอลพุ่งเข้าหน้าต่างข้างตาข่าย หลุดกรอบเสาแรกออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 31

ถัดมาอีกหนึ่งนาที เป็นทางฝั่งทีมเยือน บียาร์เรอัล เหมือนเดิม ที่เกือบจะได้ส้มหล่น เป็นจังหวะ ราฟาเอล วาราน ทำหมูหก กะจังหวะสกัดพลาดปล่อยให้บอลเลยไปถึง ปาโก้ อัลกาเซร์ ได้บอลลากขึ้นไปถึงหัวกระโหลก ก่อนจะซัดไกลด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ ระยะประมาณ 18 หลา ทว่าเจ้าตัวหักข้อมากไปหน่อย บอลเฉี่ยวเสาแรก หลุดออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น

นาที 38

เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งได้โอกาสซัดตรงกรอบเป็นครั้งแรก จากจังหวะ ปอล ป็อกบา เก็บบอลทางซ้าย เจ้าตัวลากตัดเข้าในมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะปั่นด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ ระยะร่วม 30 หลา บอลพุ่งแรงน่ากลัว ทว่าดันไปตรงตัวของ เคโรนิโม่ รูยี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเอาไว้ได้สบาย

นาที 39

เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มกลับเข้าสู่เกมได้มากขึ้นเรื่อย ๆ จังหวะนี้ บอลทุ่มมาตรงกลางให้ ปอล ป็อกบา เจ้าตัวเบิ้ลบอลเร็วเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้กระดกบอลโด่งไปที่เสาไกลซ้ายมือให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พยายามวิ่งสอดขึ้นมายิงเร็ว แต่โดนไม่ดี บอลหลุดกรอบออกไป

นาที 43

เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ ปอล ป็อกบา ตักบอลโด่งข้ามแนวรับ ลอยย้อยเข้าไปในเขตโทษกะจะให้ เมสัน กรีนวู้ด แล้วเป็น อัลเบร์โต้ โมเรโน่ พยายามช่วยสกัดแต่โดนไม่ดี บอลเปลี่ยนทางพุ่งสวนตัว เคโรนิโม่ รูยี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่วิ่งออกมาตัดบอลพอดี ทว่าโชคยังดี บอลกลิ้งหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

นาที 45

ทีมเยือน บียาร์เรอัล เกือบได้ประตูขึ้นนำก่อนจบครึ่งแรก เป็นจังหวะ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว มานูเอล ตรีเกรอส ป้ายออกไปทางขวาให้ เยเรมี่ ปิโน่ ได้ติดเครื่องพาเข้าบอลเขตโทษ เจ้าตัวล็อกหนี อเล็กซ์ เตลลิส ตัดเข้าใน ก่อนจะหวดด้วยซ้ายเน้น ๆ ยังไม่ผ่านมือ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ยังคงยอดเยี่ยม ผวาปัดทิ้ง เซฟช่วยทีมเอาไว้ได้ทันอีกครั้งหนึ่ง

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน บียาร์เรอัล ที่ครองบอลได้เยอะกว่า รูปเกมก็ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด ขาดเพียงแค่ความเฉียบคมในพื้นที่สุดท้ายเท่านั้น ที่ยังทำได้ไม่ดีพอเอง ขณะที่เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันนี้เล่นไม่ออก ยังดีที่ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน องค์ลง เซฟช่วยทีมเอาไว้ได้หมด สกอร์เสมอกันอยู่ที่ 0-0 !!!

นาที 53 GOAL!!!

ทีมเยือน บียาร์เรอัล มาได้ประตูขึ้นนำจนได้เป็น 1-0 !!! เป็นจังหวะ มานูเอล ตรีเกรอส กระชากพาขึ้นมาเองจากกลางสนาม ก่อนจะแทงบอลทะลุช่องเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ อาเนาท์ ดานยูม่า วิ่งสอดมาดีดไซด์ก้อยไปที่กรอบ 6 หลากลางประตูให้ ปาโก้ อัลกาเซร์ ทิ้งตัวเข้าชาร์จจิ้มเน้น ๆ ลอดหว่างขาของ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 56

เจ้าถิ่น ทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เก็บบอลได้หน้ากรอบเขตโทษ เจ้าตัวง้างหลอกยิงหลบกองหลังไปหนึ่งที ก่อนจะหวดไกลด้วยขวา ระยะประมาณ 18 หลา ส่งบอลผ่านบล็อกของ เปา ตอร์เรส พุ่งติดไซด์ กระดอนหลุดกรอบออกไปเองอย่างน่าเสียดาย

นาที 60 GOAL!!!

เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูตามตีเสมอเป็น 1-1 !!! เป็นจังหวะ ได้ลูกฟรีคิกริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา แล้วเป็น บรูโน่ แฟร์นันด์ส รับอาสา เล่นลูกสูตร เปิดโด่งออกมาที่หน้ากรอบเขตโทษด้านซ้ายให้ อเล็กซ์ เตลลิส ที่ตั้งป้อมยืนกางมุ้งรออยู่ ได้จัดการหวดวอลเลย์ด้วยซ้ายเน้น ๆ ไม่จับ ส่งบอลพุ่งแรงแหวกแนวรับ กระดอนพื้นผ่านมือ เคโรนิโม่ รูยี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 61

เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูพลิกขึ้นนำ เป็นจังหวะ เมสัน กรีนวู้ด ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะครอสเข้าไปในเขตโทษให้ เจดอน ซานโช่ เก็บบอลลงแล้วเสียหลักไปนิด ยิงโดนไม่ค่อยเต็ม สุดท้ายไม่หนีมือเท่าไหร่ เคโรนิโม่ รูยี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน เซฟเอาไว้ได้ทันเฉียดฉิว

นาที 71

เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกขึ้นมาใหม่ทางฝั่งขวา จังหวะนี้ เมสัน กรีนวู้ด กระชากหนี เปร์บิส เอสตูปิญญัน หลุดขึ้นมาได้สวย ก่อนจะปาดเข้าไปที่กลางประตู กะจะให้เพื่อนที่หน้ากรอบ 6 หลา ทว่า เคโรนิโม่ รูยี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน อ่านเกมได้ดี ออกมาตัดบอล ทิ้งตัวดักเอาไว้ได้ทันหวุดหวิด

นาที 79

เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูขึ้นนำแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ เนมานยา มาติช ตัดบอลได้ตรงกลางสนาม ก่อนจะแทงออกขวาโล่ง ๆ ให้ เมสัน กรีนวู้ด ได้กระชากขึ้นไปบรรจงเปิดบอลโค้งเข้าไปในเขตโทษข้ามหัว อาอิสซ่า มานดี้ ลอยลึกไปที่เสาไกลเข้าทาง เอดินสัน คาวานี่ ได้สอดมาโขกเต็ม ๆ ทว่าบอลเฉียดเสาซ้ายมือ หลุดออกหลังไปนิดเดียวอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 86

ทีมเยือน บียาร์เรอัล เกือบได้ประตูขึ้นนำเหมือนกัน เป็นจังหวะสวนกลับเร็วขึ้นมาทางซ้าย มอย โกเมซ กระชากแหวกขึ้นมาซัดเองเน้น ๆ ที่หน้ากรอบเขตโทษโดน ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ปัดไปชนตัวของ บูลาย เดีย เด้งกลับมาหาเจ้าตัวรับไม่ทัน กระดอนชุลมุนอยู่หน้าประตูก่อนจะได้ อเล็กซ์ เตลลิส ตามมาช่วยบล็อกแฃ้วสกัดทิ้งเอาไว้ได้ทัน

นาที 90+3

เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูชัย เป็นจังหวะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนจะหยอดมาที่เสาแรกให้ เจสซี่ ลินการ์ด ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ได้วิ่งสอดมาแหย่ขาชาร์จเปลี่ยนทางไปถูก เคโรนิโม่ รูยี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวาทิ้งตัวเซฟออกมาได้ทันหวุดหวิด

นาที 90+5 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูพลิกแซงขึ้นนำเป็น 2-1 !!! เป็นจังหวะ เฟร็ด เติมขึ้นมารับบอลทางฝั่งซ้าย ก่อนจะครอสไปที่เสาไกลให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โหม่งชงยัดกลับมาตรงกลางให้ เจสซี่ ลินการ์ด แปะสั้น ๆ ถวายพานคืนให้เจ้าตัว ได้สอดมาซัดเน้น ๆ ยัดมุมแคบผ่านเซฟ เคโรนิโม่ รูยี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน เบียดเสาขวามือเข้าประตูไป ตุงตาข่าย ไม่เหลือซาก 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนเอาชนะทีมเยือน บียาร์เรอัล ไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 !!! เขยิบขึ้นมารั้งอันดับที่ 3 ของตาราง โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับอตาลันต้า ในคืนวันพุธที่ 20 ตุลาคม 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางบียาร์เรอัล รั้งบ๊วยของกลุ่ม นัดต่อไปต้องออกไปเยือนยัง บอย เบิร์น ในวันเวลาเดียวกัน