โรม่า พึ่งบุญเก่า บุกพ่าย ไบรท์ตัน 1-0 แต่ดีพอลิ่วเข้ารอบยูโรปา !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ไบรท์ตัน กับ โรม่า ที่สนาม เอแม็ก สเตเดี้ยม ในศึก ยูโรปา ลีก  (ยูโรป) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 2567

เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยตัวหลักจากนัดล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น บาร์ต แฟร์บรูคเก้น,ปาสคาล โกรส,อดัม ลัลลาน่า,ไซมอน เอดิงกร้า และ แดนนี่ เวลเบ็ค

ขณะที่ โรม่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ไมล์ สวิลาร์,จานลูก้า มันชินี่,เอโดอาร์โด้ โบเว่,ทอมมาโซ่ บัลดานซี่ และ ซาร์ดาร์ อัซมุน เป็นต้น 

นาทีที่ 10 

ไบรจ์ตัน ไม่รีรอบุกเข้าใส่ โรม่า ตั้งแต่ต้นจน จากจังหวะที่ เอ็นซิโซ่ โชว์พริ้วเรียกฟรีคิกระหวังผลได้ ก่อนจะเป็น  ลูอีส ดังค์ ที่ยิงข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 15 

โรม่า เกือบทำประตูได้บ้าง จากจังหวะที่  อาดินกรา จ่ายคืนหลังพลาดไปเข้าทางปืน  อัซมูน แต่งเข้าขวาได้วางเท้ายิงเน้นๆ แต่บอลสุดท้ายยังไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 37 ไบรท์ตัน ขึ้นนำ 1-0 

หลังจากพยายามอยู่นาน ไบรท์ตัน ยิงประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ เอสตูปิญาน ชิ่ง1-2 ตามช่องให้ เวลเบ็ค เกี่ยวบอลหลุดเข้าไปเอียงตัวยิงในเขตโทษ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ไบรท์ตัน – 1 

โรม่า – 0 

นาทีที่ 50 

เริ่มครึ่งหลังไม่กี่นาที  โรม่า เกือบเสียลูกสอง จากจังหวะที่ เอ็นซิโซ่ ส่องไกลจากระยะ 25 หลา นอกกรอบฝั่งขวา แต่บอลสุดท้ายพุ่งไม่หนีมือ ไมล์ สวิลาร์ รับเข้าซองไม่ยาก 

นาทีที่ 60 

ฝั่ง โรม่า ได้ลุ้นตีเสมอบ้างเหมือนกัน จากจังหวะที่ สปินนาซโซล่า ขึ้นเกมจากกลางสนาม ลากมาได้จบ แต่ระยะน่าไกลเกิน บอลพุ่งแรงข้ามคานไม่เข้าประตู

นาทีที่ 70 

ท้ายเกม ไบรจ์ตัน มีจังหวะน่าบวกลูกสอง จากลูกโหม่งของ ฟาน เฮคเก้ ที่เติมสูงขึ้นมาลุ้นทำประตูแต่บอลสุดท้ายเบาเกิน ไมล์ สวิลาร์ ทิ้งตัวรับบอลเข้าซองไม่มีปัญหา 

หมดเวลาการแข่งขัน (HT)

ไบรท์ตัน ชนะ โรม่า  1 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET