โรม่า แกร่งในบ้าน! ไล่อัด สลาเวีย ปราก  2-0 เก็บ 9 คะแนนเต็ม 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โรม่า กับ สลาเวีย ปราก ที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก ในศึก ยูโรปา ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566

เกมนี้ โรม่า จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น รุย ปาทริซิโอ,เอโดอาร์โด้ โบเว่,อุสเซม อูอาร์,สเตฟาน เอล ชาราวี่ และ โรเมลู ลูกากู 

ขณะที่ สลาเวีย ปราก จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อาเลส มันดูส,ออสการ์ ดอร์ลี่ย์,อันเดรส ดูมิเตรสคู,ลูคัส มาโซพุสต์ และ มิค ฟาน บูเรน เป็นต้น 

นาทีที่ 1 โรม่า ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกของ โรม่า มาอย่างไว จากจังหวะที่ ชาราวี่ เพรสซิ่งแย่งบอลจาก โฮเลส ได้ ก่อนรีบออกบอลให้ โบเว่ แต่งหาช่องยิงนอกเขต ส่งบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมบนตุงตาข่าย อาเลส มันดูส พยายามพุ่งปัดแล้วแต่ไม่ทัน 

นาทีที่ 17 โรม่า 2-0 

โรม่า ขึ้นเกมมาทำประตูหนีห่างเป็น  2-0 จากจังหวะที่ เอล ชาราวี่ เลี้ยงบอลหลบ โฮเลส ตรงกลางสนาม ก่อนจะกระชากทีเดียวถึงเขตโทษ แล้วเลือกจ่ายต่อให้ ลูกากู หลุดเข้าไปยิงยัดเสาแรก ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ

นาทีที่ 30 

สลาเวีย ยังไม่ฟื้น หวิดโดนเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่  มันชินี่ เปิดยาวให้ เอล ชาราวี่ เอาบอลลงหน้าเขตโทษ แล้วมีพื้นที่ได้ลองส่องไกล บอลพุ่งเรียดตรงกรอบ แต่ไม่หนีมือ มันดูส ทิ้งตัวรับลูกนี้ได้ไม่มีปัญหา 

หมดครี่งเวลาแรก (HT) 

โรม่า – 2 

สลาเวีย ปราก – 0

นาทีที่ 60 

กลับมาต่อครึ่งหลัง โรม่า ยังคงบุกหนัก หวังลุ้นประตูเพิ่ม อย่างลูกนี้ก็เกือบได้ จากจังหวะที่ ลูกากู มีโอกาสได้พลิกตัวยิงในกรอบเขตโทษโล่งๆ แต่บอลสุดท้ายยังไม่แม่นเฉี่ยวเสาสองออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 65 

สลาเวีย นานๆทีจะมีโอกาสลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ ยูราเซ็ค เเตะบอลหนี เอ็นดิคก้า ก่อนตามไปเล่นจ่ายต่อให้ อิวาน ชรานซ์ ยิงข้ามคานออกหลังไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 90 +2 

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โรม่า น่าได้ประตูเพิ่มแบบสุดๆ จากจังหวะที่ มันชินี่ เปิดยาวจากแดนตัวเองให้ เบล็อตติ เบียดชนะกองหลัง สลาเวีย ได้พลิกตัวลากบอลเข้าไปยิงติดเซฟ มันดูส ในกรอบเขตโทษ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

โรม่า ชนะ สลาเวีย ปราก  2 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET