โรม่า ไล่ไม่ทัน! บุกพ่าย มิลาน หมดสภาพ 3-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอซี มิลาน กับ โรม่า  ที่สนาม  ซาน ซิโร่ ในศึก เซเรีย อา (อิตาลี) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567

เกมนี้ เอซี มิลาน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยตัวหลักเซ็ตเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ไมค์ เมญอง,รูเบน ลอฟตัส-ชีค,ยาซีน อัดลี่,คริสเตียน พูลิซิช และ ราฟาเอล เลเอา

ขณะที่ โรม่า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีอย่าง มิเล สวิลาร์,เซกี้ เชลิค,เอโดอาร์โด้ โบเว่,สเตฟาน เอล ชาราวี่ และ โรเมลู ลูกากู เป็นต้น 

นาทีที่ 1 

มิลาน ได้โอกาสทักทายตั้งแต่นาทีแรกของการแข่งขันเลย จากจังหวะที่ ชิรูด์ เลี้ยงบอลหลุดเข้าเขตโทษ ก่อนจะเลือกยิงด้วยซ้ายข้างถนัด แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายตรงตัว สวิลาร์ รับไม่ยาก

นาทีที่ 11 เอซี มิลาน ขึ้นนำ 1-0 

มิลาน เป็นฝ่ายได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่  เรจ์นเดอร์ส วางบอลยาวให้ อัดลี่ เอาบอลลง ก่อนมีพื้นโยกให้โยกหลอก คริสเตนเซ่น อีกต่อ แล้วจบด้วยปั่นด้วยซ้าย ส่งบอลพุ่งโค้งๆ หนีมือ สวิลาร์ ตุงตาข่ายอย่างสวย

นาทีที่ 38 

โรม่า เกือบตีเสมอได้จากจังหวะที่  ปาเรเดส รับบอลจาก ญอเรนเต้ ก่อนจะมีช่องให้ลองส่องจากนอกเขต แต่บอลสุดท้ายพุ่งไม่เป็นใจ เหินข้ามคานออกหลัง ไม่ได้ประตุ

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เอซี มิลาน – 1 

โรม่า – 0 

นาทีที่ 56 เอซี มิลาน 2-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังไม่นาน มิลาน ก็มาได้ประตูที่สอง จากจังหวะที่ อัดลี่ เล่นเตะมุมสั้น แล้วเลือกโยนให้ เคียร์ โหม่งชงให้ถึง ชิรูด์ ได้โขกตามน้ำแบบจ่อ ๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีพลาด 

นาทีที่ 69 โรม่า ตีไข่แตก 2-1

โรม่า ยิงประตูกลับสู่เกมจนได้ จากจังหวะที่ คาลาเบรีย ไปเสียเหลี่ยมทำฟาวล์ใส่ เปลเลกรินี่ ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินจึงไม่รอช้าวิ่งมาชี้จุดทันที แล้วก็เป็น  ปาเรเดส ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 84 โรม่า 3-1 

แต่หลังจากเสียขบวนไปสักพัก เอซี มิลาน ก็พลิกสถานการณ์บุกมาทำสกอร์หนีห่าง โรม่า เป็น 3-1 จนได้ จากจังหวะที่ ชิรูด์ จ่ายทะลุช่องให้ เตโอ สอดเข้าไปรับบอลในเขตโทษ ก่อนจะเลือกเอี่ยวตัวยิงส่งบอลพุ่งผ่านมือ  สวิลาร์ เสียบคานบนตุงตาข่ายแบบหมดจด 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เอซี มิลาน ชนะ โรม่า 3 -1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET