โอซิมเฮน เหมาสอง ! นาโปลี เข้าวินสบาย กด ซัสเซาโล่ 10 คน 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นาโปลี กับ ซัสเซาโล่  ที่สนาม สตาดิโอ ดิเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า ในศึก เซเรีย อา  (อิตาลี) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม 2566

เกมนี้ นาโปลี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซ์ เมเร็ต,โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่,มัตเตโอ โปลิตาโน่ ,วิคเตอร์ โอซิมเฮน และ จาโคโม่ ราสปาโดรี่

ขณะที่ ซัสเซาโล่ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อันเดรีย คอนซิญี่,รูอาน เทรสโซลดี้,มาเธอุส เฮนริเก้,อาร์กม็องด์ ลอริยองเต้ และ อันเดรีย ปินามอนติ เป็นต้น 

นาทีที่ 1 

เปิดฉากมา 1 นาที  นาโปลี ก็เกือบได้ประตูนำไว เป็นจังหวะที่ ดิ ลอเรนโซ่ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวาให้ ราสปาโดรี่ วิ่งฉีกแนวรับ ซัสเซาโล่ ก่อนได้ช่องตวัดยิงตามน้ำในการอบ แต่บอลสุดท้ายดันแม่นเสา 

นาทีที่  16 นาโปลี ขึ้นนำ 1-0 

แต่ 10นาทีต่อมา นาโปลี ก็บุกมาได้ประตูขึ้นนำอยู่ดี จากจังหวะที่ โปลิตาโน่ โดนทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ กรรมการเช็คVAR เรียบร้อย ก่อนวิ่งมาชี้ให้ นาโปลี ได้ลูกจุดโทษทันที แล้วก็เป็น โอซิมเฮน  ที่สังการลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด

นาทีที่ 34 

ช่วงท้ายครึ่งแรก นาโปลี บุกมาลุ้นทำประตูได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ โปลิตาโน่ ครอสบอลเข้าเขตโทษให้ อองกีสซ่า เทคตัวโหม่งระยะเผาขน แต่ลูกนี้ อองกีสซ่า น่าจะโหม่งผิดเหลี่ยม บอลสุดท้ายเลยพุ่งหลุดกรอบออกหลังไป 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

นาโปลี – 1 

ซัสเซาโล่ – 0

นาทีที่ 46 

ต้นครึ่งหลัง นาโปลี เป็นฝ่ายทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ โปลิตาโน่ เปิดบอลพุ่งไปเข้าหัว โอซิมเฮน ได้โขกเต็มๆ แต่บอลสุดท้ายทิศทางยังไม่ได้ พุ่งหลุดกรอบออกหลังไปอีกแล้ว  

นาทีที่ 56

เป็นอีกครั้งที่ นาโปลี ได้บุกขึ้นมาลุ้นทำประตู จากจังหวะที่ ราสปาโดรี่ มีพื้นที่ว่างในกรอบเขตโทษ เจ้าตัวเลยขอลองส่องเองไม่ส่งเพื่อน สุดท้ายบอลพุ่งไปเข้ามือ คอนซิญี่ เซฟไม่ยาก 

นาทีที่ 64 นาโปลี 2-0 

ในที่สุดประตูที่ 2 ของ นาโปลี ก็เกิดขึ้นจนได้ จากจังหวะที่ ควารัตสเคเลีย จ่ายบอลตามช่องน้ำหนักพอดีเป๊ะให้ ดิ ลอเรนโซ่ สอดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษไม่ล้ำหน้า ส่งบอลผ่านมือ อันเดรีย คอนซิญี่ ตุงตาข่าย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

นาโปลี ชนะ ซัสเซาโล่  2 – 0