โอนาน่า เซฟไม่ไหว! แมนยูไนเต็ด พ่ายยับคารัง 3-0 ตามหลังซิตี้ 11 คะแนน 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม โอลด์แทร็ฟฟอร์ด ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม 2566

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยขาประจำของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อังเดร โอนาน่า,วิคตอร์ ลินเดเลิฟ,โซฟียาน อัมราบัต,ราสมุส ฮอยลุนด์ และ บรูโน่ แฟร์นานเดส

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เอแดร์ซอน,ไคล์ วอล์คเกอร์,แบร์นาร์โด้ ซิลวา,เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ แจ๊ค กรีลิช เป็นต้น 

นาทีที่ 5

เริ่มเกมไม่นาน โอนาน่า ก็ได้ออกแรงเซฟลูกยากก่อนเลย จากจังหวะที่ โฟเด้น มีโอกาสได้โหม่งจ่อๆ หน้าประตู แต่ลูกนี้พุ่งไม่หนีตัว โอนาน่า ปัดได้ไม่ยาก

นาทีที่ 13 

แมนซิตี้ ได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ กลีลิช ได้บอลทางซ้าย คลึงรอเพื่อนเติม ก่อนไหลตามช่องให้ วอล์คเกอร์ อ้อมไปเปิดบอลจากสุดเส้นหลัง  ฮาแลนด์ ได้โหม่งแต่กดไม่ลง บอลสุดท้ายเหินข้ามคาน

นาทีที  26 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 

แมนยูไนเต็ด พลาดง่ายเสียประตูให้ แมนซิตี้ ไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ฮอยลุนด์ ไปทำฟาวล์ใส่ โรดี้ ในกรอบเขตโทษ เช็คVARแล้วผิดจริง ทำทีมเสียจุดโทษไปตามระเบียบ แล้วก็เป็น ฮาแลนด์ ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 1

นาทีที่ 48 

ต้นครึ่งหลัง แมนยูไนเต็ด บุกมาทักทายซิตี้บ้าง จากจังหวะที่ บรูโน่ พลิกหนีตัวประกบนอกเขตโทษ ก่อนแต่งหาช่องยิงไกลด้วยตัวเอง แต่ เอแดร์ซอน ยังไม่พลาด พุ่งถูกทางรับลูกนี้ติดมือไม่มีกระฉอก 

นาทีที่ 49 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 

แมนยูไนเต็ด พอทำไม่ได้ โดนสวนกลับทีเดียว เสียประตูกันอีกแล้ว จากจังหวะที่ กรีลิช ไหลให้ แบร์นาร์โด้ วิ่งอ้อมหลังไปเปิดบอลเข้าในให้ ฮาลันด์ เทคตัวโหม่งจ่อๆ แบบไร้คนประกบ ส่งบอลผ่านมือ โอนาน่า ตุงตาข่าย  

นาทีที่ 80 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-0 

ก่อนหมดเวลา 10 นาที แมนซิตี้ มาบวกประตูเพิ่มได้อีกลูกตามคาด จากจังหวะที่ โรดรี้ ซัดไกลติดเซฟ โอนาน่า แต่บอลยังไม่ออก ฮาแลนด์ เก็บตกได้ เลือกปาดเรียดเข้ากลางให้ โฟเด้น แปโล่งๆ เข้าไปไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-3 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET