โอฮาร่าชี้ ‘เทรนท์’ เล่นเกมรับระดับ ‘ลีก วัน’

เจมี่ โอฮาร่า อดีตนักเตะพรีเมียร์ ลีก และกูรูฟุตบอล วิจารณ์ว่า เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็คขวาจอมบุกของ ลิเวอร์พูล มีความสามารถด้านเกมรับเทียบเท่ากับนักเตะระดับลีกวัน

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ฟร็องค์ เลอเบิฟ ตำนาน เชลซี แสดงทัศนะว่าเกมรับของ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ อยู่ในระดับแชมป์เปี้ยนชิพเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ฟอร์มในนัดล่าสุดที่บุกแพ้ อาร์เซน่อล 3-2 ทำให้ โอฮาร่า คิดว่าความสามารถด้านเกมรับของแข้งวัย 24 ปีแย่ยิ่งกว่านั้นเสียอีก

“แผงหลังของ ลิเวอร์พูล เละเทะสุดๆ, ผมคิดว่าพวกเขาพึ่งพา ฟาน ไดจ์ค มากเกินไป และรอดตัวมาได้เพราะ ฟาน ไดจ์ค เคยเก่งสุดๆ” อดีตกองกลาง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ กล่าวกับ talkSPORT

“ตอนนี้พอ ฟาน ไดจ์ค ฟอร์มตก, ไม่ว่าจะเป็นเพราะอาการบาดเจ็บหรือเหตุผลอะไรที่ทำให้เขาเสียความมั่นใจ, ทีมก็ได้รับผลกระทบ”

“ดังนั้นตอนนี้ ลิเวอร์พูล กำลังเสียความเชื่อมั่น และทีมต่างๆ ก็รู้ว่าสามารถโจมตี เทรนท์ ได้”

“ทีมอื่นจะประกบและจ้องเล่นงาน เทรนท์ ทุกครั้งที่ได้บอล, ถ้าผมยังเล่นอยู่แล้วต้องเจอ ลิเวอร์พูล, สิ่งแรกที่ผู้จัดการทีมจะบอกคือ ‘เจาะไปทางซ้าย แล้วดวลตัวต่อตัวกับ เทรนท์’,”

“เทรนท์ เป็นแนวรับระดับลีก วัน, แต่เกมรุกของเขาอยู่ระดับ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก”

“คล็อปป์ ก็รู้เรื่องนี้ดี และชอบความสามารถด้านเกมรุกของ เทรนท์, แต่เกมรับของ เทรนท์ มั่วไปหมด, เขาจะทำอะไรในจังหวะประตู 2-1?, มันเหมือนกับเขากำลังเล่นสเก็ตน้ำแข็งเลย”

“เขาเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่ยอดเยี่ยม และประสบความสำเร็จมากกว่าผมได้ภายในเวลาแค่ฤดูกาลเดียว, แต่เขายังไม่ดีพอในฐานะแนวรับ”

“เขาจำเป็นต้องพัฒนาเกมรับ, หาโค้ชมาติวเรื่องการดวลตัวต่อตัว, เขาจำเป็นต้องจัดการเรื่องพวกนี้”

เกมกับ “ปืนใหญ่” อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้รับเสียงวิจารณ์ว่าทำผิดพลาดจนเสียสองประตูช่วงครึ่งแรก ก่อนจะโดนเปลี่ยนออกตอนพักครึ่ง เพราะอาการบาดเจ็บข้อเท้าจากจังหวะปะทะกับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

เดอะ ไทมส์ คาดว่า เทรนท์ อาจต้องพักราว 2-3 สัปดาห์ เตรียมพลาดเกมสำคัญในวันอาทิตย์หน้ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้