โอฮาร่าแซว ‘ปืน’ ตกต่ำถึงขั้นให้เบอร์ 14 เอ็นเคเทียห์

เจมี่ โฮฮาร่า อดีตมิดฟิลด์ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ออกโรงแซวทีมคู่รักคู่แค้น “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ว่าการมอบเสื้อหมายเลข 14 ระดับตำนานให้กับ เอ็นดี้ เอ็นเคเทียห์ บ่งบอกถึงความตกต่ำของสโมสรอาร์เซนอลในตอนนี้

เสื้อหมายเลข 14 ของอาร์เซนอล ได้รับกานยกย่องว่าเป็นเบอร์ในตำนานที่ เธียร์รี่ อองรี เคยใส่พาทีมปืนใหญ่ประกาศศักดาเป็นยอดทีมพรีเมียร์ลีก หลังถล่มประตูไป 228 ลูกจากการเล่น 375 นัด

ก่อนที่เสื้อดังกล่าวจะถูกถ่ายทอดต่อมายังสตาร์ประจำทีมอย่าง ธีโอ วัลค็อตต์ และปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง

เสื้อดังกล่าวว่างไม่มีเจ้าของหลัง ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง อำลาทีมย้ายไปบาร์เซโลน่า และล่าสุดสโมสรอาร์เซนอลตัดสินใจยกเสื้อตัวนี้ให้กับ เอ็นดี้ เอ็นเคเทียห์ หัวหอกวัย 23 ปีที่เพิ่งต่อสัญญาใหม่กับทีม

เอ็นดี้ เอ็นเคเทียห์ เป็นเด็กปั้นสโมสรอาร์เซนอล มีโอกาสเดบิวต์เมื่อปี 2018 และมีผลงานดีที่สุดในซีซั่น 2021-22 เมื่อทำได้ 10 ประตูจาก 27 นัดที่ลงเล่นในทุกรายการ

ล่าสุด เจมี่ โฮฮาร่า ได้ออกมาพูดเรื่องนี้ผ่านทาง talkSPORT ล้อเลียนสิ่งที่อารืเซนอลกำลังทำเปรียบเทียบกับ ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ สโมสรเก่าของเขา

“ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเขาจะได้หมายเลข 14 มันยอกย้ำเลยว่า อาร์เซนอลอยู่ที่ไหนในตอนนี้” เจมี่ โฮฮาร่า กล่าว

“ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์กำลังซื้อนักเตะที่ยอดเยี่ยม เรากำลังบินสูงขึ้น เราได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีก ส่วนพวกเขากำลังมอบมันให้กับผู้เล่นที่ไม่ต้องการแม้จะอยู่กับสโมสร”

“แฟนทุกคนพูดว่า เขายังดีไม่พอ เขาจบฤดูกาลได้ดีและพวกเขามอบเสื้อของเธียร์รี่ อองรี ให้”

“มันไม่น่าเชื่อ และวิเศษมากสำหรับเราในตอนนี้”

“ไม่เอาน่า คุณไม่สามารถมอบเสื้อเธียร์รี่ อองรีให้กับเขา คุณกำลังทำอะไรอยู่”

ทั้งนี้ เอ็นดี้ เอ็นเคเทียห์ คือหน้าเป้ารายเดียวที่อาร์เซนอลเหลืออยู่ในตอนนี้ หลัง อเล็กซองเดร ลากาแซตตต์ ย้ายออกไปร่วมทีมลียงแบบไร้ค่าตัว