ในเวลา 90 นาที คู่นี้จบเสมอ แต่ โอแซร์ แม่นโทษกว่า ถีบหัวส่ง แซงต์ เอเตียน ตกชั้น

คว้าตั๋วใบสุดท้ายเลื่อนชั้นสู่ลีก เอิง อย่างยิ่งใหญ่ !นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แซงต์ เอเตียน  ที่เตรียมเปิดสนาม สต๊าด เจฟฟรัว-กีขาร์ ต้อนรับการมาเยือนของ โอแซร์ ในศึก ลีก เอิง * เพลย์ออฟเลื่อนชั้น-ตกชั้น นัดสอง (ฝรั่งเศส) เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แซงต์ เอเตียน จะมาในระบบ 4-4-2 แผนเดิมจากนัดแรกที่เจอกัน ส่วนนักเตะที่จะลงสนามคงเป็นเซ็ตเดิมทั้งหมด ไมว่าจะเป็น อาร์เนาด์ นอร์แด็ง, อาดีล อูชิช, เดอนีส์ บูอองก้า และ วาห์บี คาซรี่

ขณะที่ โอแซร์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-1-4-1 นำโดยเสาหลักของทีมเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ฮามซา ซากี, โกติเย่ร์ ไอน์, มาติอัส โอเทร่ต์ และ กาเอต็อง ชาร์กบอนนิเย่ร์ เป็นต้น 

นาทีที่ 10 

แซงต์ เอเตียน ไม่รอช้า เดินหน้าลุยจนเกือบได้ประตูออกนำก่อนเลย จากจังหวะที่ วาห์บี คาซรี่ พายอลหลุดไปทางซ้าย เลี้ยงจี้เข้าหาตัวประกบ ก่อนจะโยกแต่งบอลเข้าขวา จ่ายย้อนให้ มาห์ดิ คามารา วิ่งมาซัดนอกกรอบเน้นๆ แต่ลูกนี้ไม่ตรงกรอบ ยิงหลุดออกหลังไปเอง

นาทีที่ 35

โอแซร์ ได้ลุ้นบ้าง จากจังหวะที่ บิราม่า ตูเร่ ดักบอลตรงกลางสนามได้ ก่อนจะจ่ายเร็วให้ มาเธียส ออเตร็ต ทางกราบซ้าย ติดเครื่องเลี้ยงบอลไปเรื่อยๆ จนได้ระยะเปิดเข้ากลาง จากนั้นก็เป็น ฮัมซา ซากี ที่เติมขึ้นมายิงด้วยขวาเน้นๆ ในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดาย ที่ยังดีไม่พอที่จะผ่านมือของ ปอล แบร์นาร์โดนี เข้าประตู 

นาทีที่ 45+1 

ช่วงทดเจ็บ ทั้งสองทีมเริ่มผ่อนเกม เน้นต่อบอลกันไปมา แมื่อไม่มีจังหวะให้ลุ้นอะไร กรรมการ จึงเป่านกหวีดหมดเวลา ครึ่งแรก ไปตามระเบียบ 

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 ซึ่งต้องบอกเลยว่า เกมนี้ผลลัพธ์ยังสามารถออกได้ทุกหน้า เพราะสองทีมนี้ มีโอกาสลุ้นทำประตูเท่าๆ กัน เชื่อว่าครึ่งหลังน่าจะมีสกอร์เกิดขึ้นแน่ๆ 

นาทีที่ 51 โอแซร์ นำก่อน 1-0

หลังจากรับมานาน จู่ๆ โอแซร์ ก็มาได้ประตูออกนำก่อนเฉยเลย จากจังหวะที่ มาเธียส ออเตร็ต พาบอลลุยขึ้นไปทางกราบขวา ก่อนจะได้ระยะเปิดเข้ากลางให้ ฮัมซา ซากี วิ่งมาโหม่งตามน้ำสบัดไปเสาแรก บอลพุ่งหนีมือ ปอล แบร์นาร์โดนี ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 76  แซงต์ เอเตียน ตามเจ๊า 1-1 

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย แซงต์ เอเตียน ก็ตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่พวกเข้าได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา เปิดเข้ากลาง เอนโซ กรีเวลี ได้ขึ้นโหม่ง ซึ่งลูกนี้บอลก็น่าจะเข้าประตูอยู่แล้วถ้าดูทางทิศทาง แต่ มาห์ดิ คามารา ที่ยืนอยู่ตรงเส้น3หลา ขอมีเอี่ยวด้วย กระโดดสะกิดบอลเปลี่ยนทาง แย่งเพื่อนยิง ได้เฉยเลย 

นาทีที่ 89 

ช่วยท้ายเกม แซงต์ เอเตียน มีลุ้นทำประตูชัย จากจังหวะที่ มูฟเฟค พลิกบอลหนีตัวประกบตรงกลางสนาม ก่อนจะไหลตามช่องให้ เอนโซ กรีเวลี ได้ลองปั่นด้วยขวานอกกรอบ แต่บอลมันโค้งไม่พอ สุดท้ายเลยเหินข้ามคานออกไป อย่างน่าเสียดาย 

หมดเวลาการแข่งขั้น ทั้งสองทีมเสมอในเวลาปกติ ทำให้เกมนี้ต้องยืดเยื้อ จนต้องชี้ขาดกันด้วยลูกจุดโทษ และเป็น โอแซร์ ที่แม่นโทษมากกว่า แซงต์  เอเตียน พลิกล็อกเลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกเอิง แบบหักปากกาเซียน