ให้เครดิตTAA! ‘โจนส์’ เผย ‘แข้งหงส์’ ซ้อมยิงหนักมาก

เคอร์ติส โจนส์ มิดฟิลด์ไดนาโม ลิเวอร์พูล เปิดเผยทีมซ้อมยิงประตูกันอย่างหนัก รวมถึงยกเครดิตตำแหน่งการยืนของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ช่วยให้เขาทำคนเดียวสองลูก เอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-0

การแข่งขันที่ คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม วันจันทร์ที่ผ่านมา โจนส์ ใช้เวลา 33 นาทีปลดล็อคประตูแรกให้ทีม จากนั้นไม่นาน เป็นเขาคนเดิมบวกเพิ่มก่อนจบครึ่งแรก

ระหว่างให้สัมภาษณ์หลังเตะจบ โจนส์ ถูกยิงคำถาม เกมนัดนี้ คือฟอร์มที่ดีที่สุดของเขากับ “หงส์แดง” หรือไม่

“แน่นอนผมคิดแบบนั้น เกมนี้ผมได้บอลเยอะมาก แถมยิงได้สองประตูอีกด้วย” แข้งอังกฤษวัย 22 ปี กล่าวตอบ

“ผมหายไป 15 สัปดาห์ และมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก ตอนนี้ผมกลับมาแล้ว ผมยิงประตูและช่วยเหลือทีมได้ ผมจะพยายามทำแบบนั้นต่อไป”

“เราฝึกซ้อมยิงประตูกันหนักมาก ก่อนวันลงเตะ เรามักจะจัดแข่งขันยิงประตูกันในทีมอยู่เสมอ”

“ตอนนี้ผมกำลังได้ลงเล่นและสร้างความคุ้นเคย คุณสามารถสร้างสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้นเมื่ออยู่แถวกรอบเขตโทษ และนั่นคือสิ่งที่ผมพยายามทำ”

“แน่นอนเลยว่า ตำแหน่งของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ช่วยให้ผมสามารถยืนสูงขึ้นได้ และผมต้องการทำประตูกับแอสซิสต์ให้มากขึ้น”

“ผู้เล่นที่มีความเยือกเย็น เมื่อได้เล่นกับบอลอย่าง เทรนท์ ทำให้ผมขึ้นไปหาที่ว่างระหว่างแนวรับได้ ตอนนี้เรากำลังทำได้ดี และหวังว่าจะเป็นแบบนั้นต่อไป”

อีกหนึ่งประตูของ ลิเวอร์พูล มาจากฟรีคิกเสียบมุมช่วงท้ายเกมของ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และแบ็คขวาจอมบุกรายนี้ กล่าวชื่นชมเพื่อนร่วมทีมกลับเช่นกัน

“โจนส์ ทำให้ทุกคนประทับใจ ไม่ใช่แค่ในคืนนี้ แต่นับตั้งแต่เขากลับเข้าสู่ทีม” เทรนท์ ให้สัมภาษณ์หลังเกม

“เขาต้องการลงเล่นมากขึ้น และเมื่อได้โอกาสก็คว้าไว้สำเร็จ เขาสร้างมาตรฐานสำหรับตัวเอง และเราต้องช่วยกันรักษาไว้ในฐานะทีม”

“เราโชคดีที่มีผู้เล่นหลายคนซึ่งสามารถยิงประตูได้ และ โจนส์ ก็เป็นหนึ่งในนั้น ระบบการเล่นของเรา จำเป็นต้องมีกองกลางที่ยิงประตูได้”

“ทั้งทีมพยายามโถมสร้างความกดดันใส่คู่แข่ง และ โจนส์ สามารถเข้ากรอบเขตโทษไปเพื่อจบสกอร์ได้”