ไก่มีเซ็ง ‘โรเมโร่’ ส่อแววพลาด 3 เกมก่อนบอลโลก

รายงานระบุว่า คริสเตียน โรเมโร่ ส่อพลาดการลงสนามให้ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในช่วง 3 เกมสุดท้ายก่อนถึงฟุตบอลโลก หลังยังต้องรักษาตัวจากปัญหาเจ็บกล้ามเนื้อ

กองหลังวัย 24 ปีพลาดการลงเล่น 3 จาก 4 เกมหลังสุดเพราะปัญหาเกี่ยวกับน่อง แต่คาดหมายว่าเขาจะฟิตทันเวลาเมื่อทีมชาติอาร์เจนติน่าเริ่มต้นฟุตบอลโลกเกมแรกพบกับซาอุดิ อาระเบียในวันที่ 22 พฤศจิกายน

คริสเตียน โรเมโร่ ไม่ได้ลงสนามในเกมที่พ่ายต่อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ก่อนจะกลับมาช่วยทีมในนัดถัดมาที่เสมอกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน โดยที่ อันโตนิโอ คอนเต้ ยอมรับหลังจบเกมว่าเสี่ยงมากที่ส่งแข้งชาวอาร์เจนไตน์ลงสนาม

จากนั้นมา คริสเตียน โรเมโร่ ก็พลาดเกมที่ชนะ บอร์นมัธ และ โอลิมปิก มาร์กเซย และตอนนี้ก็คาดหมายว่าเขาจะอดช่วยทีมในเกมเจอกับ ลิเวอร์พูล สุดสัปดาห์ รวมถึงเกมคาราบาว คัพเจอ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ กลางสัปดาห์หน้าและเกมพบ ลีดส์ ยูไนเต็ด วันที่ 12 พฤศจิกายน

ครึ่งแรกของซีซั่นที่แล้ว คริสเตียน โรเมโร่ ก็พลาดการลงสนามไปเกือบ 3 เดือนเพราะปัญหาเจ็บแฮมสตริง และยังมีปัญหาเจ็บกล้ามเนื้อกับสะโพกที่ทำให้เขาอดลงเล่นอีก

ปัญหาการบาดเจ็บกำลังรุมเร้าทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ก่อนหน้าพักเบรคให้ฟุตบอลโลก โดย ซน ฮึง มิน จะต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการกระดูกร้าวบริเวณรอบดวงตาและ เดยัน คูลูเซฟสกี้ กับ ริชาร์ลิซอน ก็ยังฟิตไม่เต็มถัง

เดยัน คูลูเซฟสกี้ ห่างหายจากการลงสนามนับตั้งแต่ไปช่วยทีมชาติสวีเดนในเดือนกันยายน แต่ก็กลับมาลงซ้อมกลางแจ้งได้แล้วและหวังว่าจะคัมแบ็คก่อนถึงฟุตบอลโลก ส่วน ริชาร์ลิซอน ก็ใกล้กลับมาลงซ้อมกลางแจ้งได้แล้วเช่นกัน

ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก เองก็เหมือนมีปัญหารบกวนก่อนยิงประตูชัยในเกมพบกับ โอลิมปิก มาร์กเซย เมื่อวันอังคารและ คอนเต้ จะอัพเดตสภาพทีมของเขาในวันศุกร์