ไบรท์ตัน ยันไม่อยู่! ฮาแวร์ตซ์ ยิง+จ่าย อาร์เซน่อล ตีกินเจ้าบ้าน 3-0 นำฝูงชั่วคราว

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ไบรท์ตัน กับ อาร์เซน่อล ที่สนาม เอแม็ก สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 6  เมษายน 2567

เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุด ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น บาร์ท แฟร์บรุคเคน,พาสคาล โกรส,ซิม่อน อาดินกรา,ฮูลิโอ เอนซิโซ่ และ แดนนี่ เวลเบ็ค

ขณะที่ อาร์เซน่อล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดาบิด ราย่า,วิลเลียน ซาลิบา,มาร์ติน โอเดการ์ด,บูคาโย่ ซาก้า และ ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นต้น 

นาทีที่ 2 

อาร์เซน่อล เกือบทำประตูได้ตั้งแต่ 2 นาทีแรกของเกม จากจังหวะที่ โอเดการ์ด เปิดฟรีคิกทางซ้าย โยนให้ กาเบรียล โฉบมาโขกที่เสาแรกหลุดกรอบออกหลังแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 13 

อาร์เซน่อล มีลุ้นทำประตูอีกครััง คราวนี้เป็นจังหวะที่ โอเดการ์ด ทำชิ่งกับ ซาก้า ทางขวาแล้วได้ช่องเลี้ยงตัดเข้าในมาจ่ายให้ เชซุส แปติดเซฟ แฟร์บรุคเคน ออกหลังน่าเสียดาย 

นาทีที่ 33 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

หลังจากบุกกดดัน ไบรท์ตัน อยู่นานในที่สุด อาร์เซน่อล ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เชซุส โดน แลมป์ตีย์ เสียบล้มในเขตโทษ กรรมการไม่รอช้าวิ่งมาชี้จุดทันที แล้วก็เป็น บูคาโย่ ซาก้า ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ไบรท์ตัน – 0 

อาร์เซน่อล – 1 

นาทีที่ 54 

ช่วงต้นครึ่งหลังฝั่ง อาร์เซน่อล เกือบทำประตูได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ฮาแวร์ตซ์ เลี้ยงบอลขึ้นเกมทางขวา ก่อนสบโอกาสไหลเข้ากลางให้ โอเดการ์ด ยิงไปติดบล็อค ลูวิส ดังค์ ปลิ้นออกหลัง ได้แต่เตะมุม 

นาทีที่ 62 อาร์เซน่อล 2-0 

อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 2-0 จากจังหวะที่ ซาก้า โดนชนล้มแต่ผู้ตัดสินทำสัญญาณให้เล่นต่อ โอเดการ์ด เลยได้โอกาสแทงทะลุช่องให้ จอร์จินโญ่ สอดไปรับบอลในเขตโทษ เลือกปาดให้ ฮาแวร์ตซ์ แทปอินเผาขน ตุงตาข่าย แฟร์บรุคเคน ไม่ทันระวังหมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 86 อาร์เซน่อล 3-0 

ก่อนหมดเวลา 5 นาที อาร์เซน่อล ยิงประตูปิดกล่องเพิ่มจนได้ จากจังหวะที่ ฮาแวร์ตซ์ เล่นเกมโต้ เลือกแทงทะลุช่องให้ ทรอสซาร์ หลุดเดี่ยวไม่ล้ำหน้า ลากบอลเข้าไปยิงสวนตัว แฟร์บรุคเคน ตุงตาข่ายง่ายๆ ปิดเกม ใส่สกอร์ 3-0 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ไบรท์ตัน แพ้ อาร์เซน่อล  0 – 3 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET