แม็ค อัลลิสเตอร์ ยิงสวย! ลิเวอร์พูล ติดเครื่อง ตบบ๊วย 3-1 แซงยึดฝูงชั่วคราว 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่สนาม แอนฟิลด์ ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันศุกร์ที่ 5  เมษายน 2567

เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยดาวดังขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ควีวิน เคลเลเฮอร์,อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์,หลุยส์ ดิอาซ,ดาร์วิน นูนเญซ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ขณะที่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อีโว เกอร์บิช,กุสตาโว่ ฮาเมอร์,โอลิเวอร์ อาร์บลาสเตอร์,เบน เบรเรตัน และ เจมส์ แม็คเอที เป็นต้น 

นาทีที่ 6 

ลิเวอร์พูล ได้โอกาสลุ้นประตูแบบจะแจ้งหนแรก จากจังหวะที่ โม ซาลาห์ เก็บตกลูกปัดของ 

เกอร์บิช ยิงสวนด้วยซ้ายข้างถนัด แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันตรงตัว เกอร์บิช ปัดทิ้งออกไป

นาทีที่ 17 ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0 

ลิเวอร์พูล จู่ๆ ก็ส้มหล่นได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เกอร์บิช โดน นูนเญซ ใช้ลูกขยันวิ่งมาบีบเร็วจนเตะพลาดไปโดนตัว นูนเญซ กระเด้งย้อนตัวเข้าประตูไปแบบงงๆ 

นาทีที่ 33 

ลิเวอร์พูล เดินหน้าลุ้นทำประตูกันต่อ คราวนี้เป็นจังหวะที่ โซบอสซ์ไล ข้ามหลอกแนวรับ เชฟฟิลด์ ปล่อยให้บอลไปเข้าทางปืน แม็ค อัลลิสเตอร์ ซัดเต็มข้อติดเซฟ เกอร์บิช ออกหลังนิดเดียว

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ลิเวอร์พูล – 1 

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด – 0 

นาทีที่ 58 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ตีเสมอ 1-1 

ต้นครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล ไม่ทันตั้งตัวโดนทีมเยือนบุกมาตีเสมอได้เฉยเลย จากจังหวะที่ เจมส์ แม็คเอที เติมเกมทางขวา ก่อนสบโอกาสเปิดบอลมาหน้าประตูให้ ฮาเมอร์ เทคตัวโหม่งเผาขนตุงตาข่าย 

นาทีที่ 77 ลิเวอร์พูล 2-1 

ลิเวอร์พูล ใช้เวลาไม่นานมาก ก็บุกมายิงแซงนำ เชฟฟิลด์ 2-1 ได้อีกครั้ง จากจังหวะที่แนวรับทีมเยือนเคลียร์บอลไม่ดีไปเข้าทาง แม็ค อัลลิสเตอร์ ดักยิงสวนเข้าไปอีกทีจากแถวสอง ส่งบอลพุ่งแรงเลี้ยวหนีมือ เกอร์บิช เสียบใต้คานตุงตาข่าย 

นาทีที่ 90 +1 ลิเวอร์พูล 3-1 

ช่วงทดเจ็บก่อนหมดเวลา ลิเวอร์พูล มาได้ลูกสามเพิ่มสมใจ จากจังหวะที่ โรเบิร์ตสัน เติมเกมทางซ้ายก่อนมีพื้นที่เลือกหยอดบอลเข้ามาหน้าประตูให้ กัคโป สลัดตัวประกบ ขึ้นโขกเสาแรกตุงตาข่าย  3-1 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ลิเวอร์พูล ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET