โฟเด้น แฮททริคฮีโร่! แมนซิตี้ เปิดรังไล่ต้อน วิลล่า หมดสภาพ 4-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ แอสตัน วิลล่า ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันพุธที่ 3 เมษายน 2567

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น สเตฟาน ออร์เตก้า,เจเรมี่ โดกู,ฟิล โฟเด้น,แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ

ขณะที่ แอสตัน วิลล่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โรบิน โอลเซ่น,เกลม็องต์ ล็องเล่ต์,มอร์แกน โรเจอร์ส,ทิม อิโรกบูนัม และ จอน ดูรัน เป็นต้น 

นาทีที่ 11 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 

แมนซิตี้ ได้ประตูแรกค่อนข้างไว จากจังหวะที่ โฟเด้น จ่ายทะลุช่องให้ โดกู พาบอลหลุดไปสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนเปิดยัดไปเสาแรกให้ โรดรี้ ชาร์จเผาขนไม่มีเหลือ

นาทีที่ 20 แอสตัน วิลล่า ตีเสมอ 1-1 

แอสตัน วิลล่า ใช้เวลาไม่นานก็ตามตีเสมอ แมนซิตี้ ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ โรเจอร์ส ทำชิ่ง1-2 ไหลตามช่องให้ ดูรัน หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงล่อเป้าสวนตัว ออร์เตก้า ตุงตาข่ายไม่พลาด 

นาทีที่ 45+2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 

ท้ายครึ่งแรก แมนซิตี้ บุกมาขยับสกอร์หนีห่าง วิลล่า เป็น 2-1 จากจังหวะยิงฟรีคิกในระยะทำการ ของ ฟิล โฟเด้น ที่จัดการยิงลูกนี้เบียดเสาแรกตุงตาข่ายเข้าไปเลย โอลเซ่น พยายามบินปัดแล้วแต่ไม่ทัน 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 2 

แอสตัน วิลล่า – 1 

นาทีที่ 55 

เริ่มครึ่งหลังไม่นาน วิลล่า ได้ลุ้นทำประตูทันที จากจังหวะที่ ดิยาบี้ ครองบอลนอกเขต ดึงจังหวะรอเพื่อนเติม ก่อนเลือกจ่ายให้ ลุยซ์ ตวัดยิงด้วยขวาแบบไม่จับ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายติดเซฟ โอลเซ่น

นาทีที่ 62 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 

แมนซิตี้ ผ่อนเกมลงแล้วก็จริง แต่ประตูที่สามก็ยังมาตามนัด ฉวยโอกาสบุกมานำห่าง วิลล่า 3-1 จากจังหวะที่ โรดรี้ ไหลให้ โฟเด้น ติดเครื่องเลี้ยงหลบสองผู้เล่น วิลล่า หลุดเข้าไปยิงผ่านมือ โอลเซ่น ใส่สกอร์ 3-1 เอาดื้อๆ 

นาทีที่ 67 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-1 

ไม่กี่นาทีต่อมา โฟเด้น มาบวกลูกสามของตัวเองในเกมนี้จนได้ จากจังหวะที่ แชมเบอร์ส เคลียร์บอลในกรอบไม่ดี เคลียร์ไม่ขาด สุดท้ายบอลปลิ้นไปเข้าทาง ฟิล โฟเด้น เก็บตกยิงสวนตูมเดียว ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ ใส่สกอร์ 4-1 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ แอสตัน วิลล่า  4 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET