ไบรท์ตัน เปิดบ้านอัด อาแจ็กซ์ 2-0!! ปลดล็อคสามคะแนนแรก ยูโรปา ลีก 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ไบรท์ตัน กับ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่สนาม เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม ในศึก ยูโรปา ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566

เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยดาวเด่นของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เจสัน สตีล,โยเอล เฟลท์มัน,คาโอรุ มิโทมะ,อันซู ฟาติ และ เจา เปโดร 

ขณะที่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคย นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดิอันท์ รามาย,บอร์นา โซซ่า,สตีเฟ่น เบิร์กเฮาส์,สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น และ ไบรอัน บร็อบบี้ย์ เป็นต้น 

นาทีที่ 6 

ต้นเกมเป็น ไบรท์ตัน ที่ได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ มิโตมะ พริ้วหนี ซูตาโล่ พางอลหลุดไปสุดเส้นหลัง ก่อนเลือกตบเข้ากลางให้ เปโดร แปหลุดกรอบ น่าเสียดาย 

นาทีที่ 36 

ไบรท์ตัน บุกมาลุ้นประตูได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ มิโตมะ รับบอลจาก เฟลท์มัน เลี้ยงจี้เข้าหาตัวประกบ ก่อนเลือกดีดไซด์ก้อย จ่ายให้ เปโดร สอดมายิงเสาแรก ติดเซฟ ดิอันท์ รามาย 

นาทีที่ 42 ไบรท์ตัน 1-0 

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก ไบรท์ตัน มาได้ประตูออกนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ ลูอีส ดังค์ แทงทะลุช่องตรงกลางให้ มิโตมะ แต่งบอลหลุดเข้าไปยิงติดเซฟ รามาย ในกรอบ แต่บอลยังไม่ตาย เจา เปโดร จมูกไวตามมาซ้ำดาบสองระยะเผาขน ส่งบอลเข้าประตูได้อยู่ดี  

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ไบรท์ตัน – 1 

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม – 0 

นาทีที่  53 ไบรท์ตัน 2-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังไม่กี่นาที ไบรท์ตัว ขยับสกอร์หนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ กิลมอร์ จ่ายออกขวาให้ อาดินกรา ลากตัดเข้าในก่อนยกให้ ฟาติ สอดเข้าไปยิงตามน้ำในกรอบ ส่งบอลพุ่งเสียบเสาไกล ตุงตาข่าย 

นาทีที่  62 

เป็นโอกาสทองของ มิโตมะ จากจังหวะลากตัดเข้าในจากฝั่งซ้าย แล้วก้มหน้าซัดเองตามสูตร บอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ ซูตาโล่ อ่านเกมไว้แล้ว ยังตามมาบล็อกได้ทันเวลา ทำให้บอลสุดท้ายเหินข้ามคานออกหลังไปแบบได้ลุ้น 

นาทีที่ 81 

ท้ายเกมก่อนหมดเวลา ไบรท์ หาโอกาสลุ้นประตูได้อีกครั้ง คราวนี้เป็นจังหวะที่ รามาย ออกมาตัดบอลพลาด แล้วแถวสองเป็น มิโตมะ ที่เก็บได้แต่ไม่มีช่องให้ยิงสวน เจ้าตัวเลยแทงให้ บัวนาน็อตเต้ ที่โล่งกว่า ได้ง้างเท้ายิงยัดเสาแรกติดเซฟ ดิอันท์ รามาย น่าเสียดาย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ไบรท์ตัน ชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม  2 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET