ไอร์แลนด์ ต้านไม่อยู่! ฝรั่งเศส บดหนักเบียดชนะเจ้าถิ่น 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ไอร์แลนด์ กับ ฝรั่งเศส ที่สนาม  อวิว่า สเตเดี้ยม  ในศึก ยูโร 2024 *รอบคัดเลือก  (ทีมชาติ) เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ไอร์แลนด์ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยตัวหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น กาวิน บาซูนู,จอห์น อีแกน,จอช คัลเลน,ชีโดซี่ย์ อ็อกเบเน่ และ อีวาน เฟอร์กูสัน 

ขณะที่ ฝรั่งเศส จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยสตาร์ดังของทีมอย่าง ไมค์ เมญอง,เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า,อองตวน กรีซมันน์,โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ เป็นต้น 

นาทีที่ 9 

โอกาสแรกในเกมตกเป็นของ ฝรั่งเศส จากจังหวะที่ โคโล มูอานี่ จ่ายให้ ชิรูด์ ซัดด้วยซ้ายข้างถนัด แต่บอลสึดท้ายดันพุ่งหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว น่าเสียดาย 

นาทีที่ 24 

ฝรั่งเศส มีจังหวะได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จากลูกเตะมุมทางขวา กรีซมันน์ เปิดบอลเข้ากลางประตูให้ให้ ชิรูด์ เทคตัวโหม่งเน้นๆ แต่ บาซูนู ยืนตำแหน่งดีเลยปัดลูกนี้ทิ้งได้ไม่ยาก 

นาทีที่ 38 

ฝรั่งเศส โอกาสมาเรื่อยๆ อย่างลูกนี้ก็เกือบได้ประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ ปาวาร์ ครอสบอลเข้ากลางให้ กรีซมันน์ สลัดตัวประกบวิ่งมาโหม่งที่จุดนัดพบ ส่งบอลพุ่งเฉี่ยวเสาไกลออกหลังไปแบบได้ลุ้น  

หมดครึ่งเวลาแรก 

ไอร์แลนด์ – 0 

ฝรั่งเศส – 0 

นาทีที่ 50 ฝรั่งเศส ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้แปปเดียว ฝรั่งเศส ก็บุกมาทำประตูออกนำได้สมใจสักที จากจังหวะที่ ราบิโอต์ จ่ายบอลเหมือนจะเสีย แต่สุดท้ายกลายเป็นดี บอลหลุดไปเข้าทาง ปาวาร์ วิ่งมากดด้วยขวาเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งเช็คคานมุดเข้าประตูไม่มีเหลือ ชนิดที่ว่า กาวิน บาซูนู หมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 69

ประตูที่สองของ ฝรั่งเศส ยังไม่มาตามนัด อย่างลูกนี้ก็ได้แค่เกือบ จากจังหวะที่  ดิยาบี้ เลี้ยงบอลหนีตัวประกบ ลากตัดเข้าใน ก่อนจะเลือกปั่นโค้งนอกกรอบด้วยตัวเอง ซึ่งบอลพุ่งเหมือนจะเสียบสามเหลี่ยมอยู่แล้วด้วย แต่ บาซูนู ทางบอลยังดี เขาสามารถดีดตัวปัดลูกนี้ทิ้งได้หน้าตาเฉย

นาทีที่ 83 

ฝรั่งเศส บุกเพลินจนเกือบเสียประตูให้ ไอร์แลนด์ เหมือนกัน จากจังหวะที่ อดัม อิดาห์ ตาดีเลือกจ่ายบอลทะลุช่องให้ แม็คเคลน วิ่งสอดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษได้สำเร็จ แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันพุ่งไปติดเซฟของ ไมค์ เมญอง นิดเดียว 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ฝรั่งเศส ที่คุมเกมเอาไว้ได้แบบเบ็ดเสร็จทั้งหมด ส่งผลให้พวกเขาบุกมาเอาชนะไอร์แลนด์ ไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 1-0