ไอ้สอง พี่เพิ่งมาเอง… แฟนทอฟฟี่ร้องบอร์ดตะเพิด ‘แลมพ์’

แฟนบอลเอฟเวอร์ตัน เรียกร้องให้บอร์ดบริหารตัดสินใจปลด แฟรงค์ แลมพาร์ด ออกจากตำแหน่ง หลังล่าสุดพา ‘ทอฟฟี่สีน้ำเงิน’ บุกพ่ายต่อเบิร์นลี่ย์ 3-2

อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษ เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเข้าทำงานในช่วงปลายเดือนมกราคม แต่เขาพาต้นสังกัดพ่ายแพ้ 6 จาก 8 นัดในพรีเมียร์ ลีก

ทีมดังจากเมอร์ซี่ย์ไซด์ ไม่เคยตกชั้นมาตั้งแต่ปี 1951 แต่ตอนนี้พวกเขามีคะแนนเหนือโซนอันตรายแค่แต้มเดียว แม้ว่าจะอัดงบเสริมทัพ 500 ล้านปอนด์ตั้งแต่การมาของ ฟาร์ฮาด โมชิรี่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2016

เอฟเวอร์ตัน มีการแข่งขันอีก 9 นัดเหลืออยู่ในซีซั่นนี้ แต่แฟนบอลต้องการให้มีการเปลี่ยนตัวกุนซือเป็นรายที่ 3 ของฤดูกาลโดยเร็ว

“พวกเรายังรอดตกชั้นได้แต่ไม่ใช่ แลมพาร์ด คุมทีม ไม่มีโอกาสรอดเลยถ้าเป็นเขา” @SteWeb4

“ห่วยมากเลยว่ะ เกมรับคือกากมาก พวกเราโคตรทุเรศ อีก 9 นัดที่เหลือมองไม่เห็นว่าจะชนะได้เลย! พอจะเห็นภาพ แลมพาร์ด โดนไล่ออกก่อนฤดูกาลจบลง” @Macca8t1

“ไล่ แลมพาร์ด ออกไปคืนนี้เลย” @tubeyefc

“พวกเราแย่ลงตั้งแต่ แลมพาร์ด เข้ามาทำงาน ไม่ใช่ความผิดของเขาที่เราตกอยู่ในสภาพนี้ แต่ไม่มีใครโน้มน้าวผมได้ว่าเขาจะเป็นคนที่ทำให้เราอยู่รอด” @GreenEvertonian

อย่างไรก็ตาม ยังมีแฟนบอลเอฟเวอร์ตันบางส่วนที่ชี้ว่าต้องให้โอกาส แลมพาร์ด

“แลมพาร์ด ควรจะได้ทำทีมจนจบฤดูกาล เขาพลิกสถานการณ์ได้ ผมเชื่อมั่นในตัวเขาและพูดแทนแฟนบอลเอฟเวอร์ตันคนอื่น ๆ เมื่อบอกว่าหนุนหลัง แลมพาร์ด และเชื่อมั่นในกระบวนการ” @CallumJon

“แลมพาร์ด ไม่ใช่คนที่เราต้องมากล่าวโทษจากความเละเทะแบบนี้ แต่เขาก็ไม่ได้ดึงพวกเราให้หลุดออกไปได้เหมือนกัน เราต้องคลานข้ามเส้นไปให้ได้ แต่นี่คือเสียประตูสัปดาห์ละ 3-4 ลูก เคนนี่ พลาดไป 2 ในคืนนี้ แพตเตอร์สัน บาดเจ็บ แต่เราจะทนความกากแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน?” @TheEvertonEnd