กาญารี่ ต้านไม่ไหว! พ่ายงูใหญ่ คารัง 0-2 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง กาญารี่ กับ อินเตอร์ มิลาน  ที่สนาม ยูนิโปล โดมัส ในศึก เซเรีย อา  (อิตาลี) เมื่อวันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม 2566

เกมนี้ กาญารี่ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นชุดเดิมจากสัปดาห์ที่แล้วทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น บอริส ราดูโนวิช,กาเบรียเล่ ซัปป้า,ไกตาโน่ ออริสตานิโอ,ยาคุบ ยานค์โต้ และ เลโอนาร์โด้ ปาโวเล็ตติ

ขณะที่ อินเตอร์ มิลาน จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ยานน์ ซอมเมอร์,อเล็กซานเดอร์ บาสโตนี่,ฮาคาน ชัลฮาโนกลู,เฟเดริโก้ ดิมาร์โก้ และ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ เป็นต้น  

นาทีที่ 6 

เริ่มเกมได้ 5 นาทีเศษ อินเตอร์ ก็มีโอกาสทำลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ ชัลฮาโนกลู เปิดลูกเตะมุมเข้ากลาง แต่โดนเคลียร์ออกมาเข้าทาง  บาเรลล่า เก็บตกยิงแถวสอง ส่งบอลพุ่งเหินข้ามคานออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 21 อินเตอร์ มิลาน ขึ้นนำ 1-0 

อินเตอร์ มาปลดล็อคประตูแรกจนได้ หลังพยายามเจาะอยู่พักใหญ่ จากจังหวะที่ ซูเลมาน่า เสียบอลตรงกลางสนามโดย ตูราม ฉกเอาบอลไปจ่ายทะลุช่องให้ ดุมฟรีส์ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงสวนตัว ราดูโนวิช เสียบเสาไกลตุงตาข่าย

นาทีที่ 30 อินเตอร์ มิลาน 2-0 

10นาทีต่อมา อินเตอร์ มาได้ประตูที่สองเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ ดิมาร์โก เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ เลาตาโร่ จับทีนึงก่อนจะโยกหลอก ออเกลโล่ แล้วเลือกยิงหักข้อยัดเสาแรก ตุงตาข่าย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

กาญารี่ – 0 

อินเตอร์ มิลาน – 2 

นาทีที่ 65 

ครี่งหลังก็ยังเป็น อินเตอร์ มิลาน ที่มีโอกาสลุ้นทำประตูเพิ่ม อย่างจังหวะนี้ที่ ชัลฮาโนกลู เปิดฟรีคิกจากริมเส้นเข้ากลางประตูให้ เดอไฟรจ์ เทคตัวโหม่งแต่น่าเสัยดาย บอลสุดท้ายดันเหินข้ามคานออกหลังไป นิดเดียว  

นาทีที่ 73 

เจ้าบ้านพลาดไม่ได้จุดโทษเฉยเลย จากจังหวะที่ ดาเมี่ยน ไปเข้าปะทะหนักใส่ ลูวัมโบ้ ในกรอบเขตโทษ แต่ลูกนี้กรรมการยังนิ่ง ทำสัญญาณให้ ลูวัมโบ้ ลุกขึ้นมาเล่นต่อ และไม่มีการเรียกเช็คVAR แต่อย่างใด 

นาทีที่ 86 

ท้ายเกม อินเตอร์ มิลาน เกือบได้ประตูตอกฝาโลง จากจังหวะที่ กัวดราโด้ เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนเจอช่องจ่ายตัดหลังให้ ชัลฮาโนกลู วิ่งมายิงเน้นๆ บอลชนเสาปลิ้นออกหลัง ไม่ได้ประตู 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

กาญารี่ แพ้ อินเตอร์ มิลาน  0 – 2