คดีไม่พลิก! ซานเฟรซเซ่ สู้ไม่ไหวบุกไปพ่าย โยโกฮาม่า 3-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โยโกฮาม่า เอฟมารินอส ที่เตรียมเปิดสนาม โยโกฮาม่า สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ในศึก เจ-ลีก (ญี่ปุ่น) เมื่อวันพุธที่ 6 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โยโกฮาม่า เอฟมารินอส จะมาเล่นในระบบ 4-2-3-1 ยืนพื้นโดยแกนหลักเซ็ตเดิม จากนัดล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โยเฮ ทาคาโอกะ,ชินโนสุเกะ ฮาตานากะ,โทโมกิ อิวาตะ,ยูตะ โคอิเกะ และ ลีโอนาร์โด เปเรย์รา

ขณะที่ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำทัพโดยเสาหลักหน้าคุ้นอย่าง เคซูเกะ โอซาโกะ,ฮายาโตะ อารากิ,สึคาสะ ชิโอตานิ และ นาสซิม เบน คาลิฟา เป็นต้น

นาทีที่ 6 

เจ้าบ้านเกือบได้ประตูออกนำเร็ว จากตังหวะทักทายครั้งแรก เมื่อ โคตะ มิซูนุมะ รับบอลจาก เอลเบอร์ หลุดไปทางขวา ก่อนเปิดยัดเข้ากลาง แล้วเป็นทางด้าน ฮายาโตะ อารากิ สกัดผิดเหลี่ยมเกือบเข้าประตูตัวเอง ยังดีที่บอลสุดท้าย เฉี่ยวเสาหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 18 

ฮิโรชิม่า มีโอกาสส่องเน้นๆ แต่ไม่ได้ประตู จากจังหวะที่ สึกาซะ โมริชิมะ วิ่งเติมมารับบอลแถวสองจาก โยชิฟุมิ คาชิวะ ก่อนจะวางเท้าซัดด้วยขวาเต็มแรง บอลสุดท้ายหลุดกรอบนิดเดียว ลูกนี้ถือว่าได้ลุ้นอยู่ 

นาทีที่ 32 โยโกฮาม่า ขึ้นนำ 1-0 

เจ้าบ้านขึ้นนำจนได้ จากจังหวะประสานงานของ เอลเบอร์ ที่โยนบอลข้ามฟากจากซ้ายไปขวา ให้ โคตะ มิซูนุมะ เปิดยัดเข้ากลางอีกที จากนั้นก็เป็น ยูตะ โคอิเกะ ที่วิ่งโฉบมาโหม่งเสาแรก ส่งบอลซุกก้นตาข่าย ไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส – 1

ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า – 0

นาทีที่ 46

เริ่มครึ่งหลัง ทีมเยือนได้ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ มาโกโตะ มิซึตะ พาบอลหลุดไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะตบเข้ากลางให้ คาลิฟา วางเท้าแปที่จุดนัดพบ แต่บอลสุดท้าย ดันหลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 58 โยโกฮาม่า หนีห่าง 2-0

โยโกฮาม่า มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ เรียว มิยาอิจิ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนจะจ่ายออกขวาให้ ริวตะ โคอิเกะ เบิ้ลคืนจังหวะเดียว ก่อนจะเป็น ยูตะ โคอิเกะ ที่วิ่งมาจบด้วยขวากลางประตู ส่งบอลตุงตาข่าย กองหลังของ  ฮิโรชิม่า พยายามสกัดบอลแล้วแต่ไม่ทัน 

นาทีที่ 90+1 เจเาบ้านปิดกล่อง 3-0!!

ช่วงทดเจ็บ โยโกฮาม่า มาได้ประตูปิดกล่องเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ นาคากาวะ กระชากบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะเปิดเรียดเข้ากลางให้ เรียว มิยาอิจิ

วิ่งมาแทปอินแสกหน้า เคซูเกะ โอซาโกะ เสียบใต้คานไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น โยโกฮาม่า เอฟมารินอส ที่เปิดบ้าน เอาชนะ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ไปได้แบบขาดลอย ด้วยสกอร์รวม 3-0