จูบิโล่ อิวาตะ เล่นในบ้านยันไม่ไหว เสียท่า อวิสป้า ฟุกุโอกะ 0-1 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง จูบิโล่ อิวาตะ ที่เตรียมเปิดสนาม ยามาฮ่า สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ อวิสป้า ฟุกุโอกะ ในศึก เจ-ลีก (ญี่ปุ่น) เมื่อวันพุธที่ 6 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ จูบิโล่ อิวาตะ จะมาเล่นในระบบ 3-4-2-1 นำโดนแกนหลักของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ริวกิ มิอุระ,เคนทาโร่ โอย,โคสุเกะ ยามาโมโต้,มาซายะ มัตสึโมโตะ และ เคนยู ซูกิโมโตะ

ขณะที่ อวิสป้า ฟุกุโอกะ ก็จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 เช่นเดียวกัน พร้อมกับขนสตาร์ดังลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ทาคุมิ นางาอิชิ,ดั๊กลาส โกรลลี่,ชุน นากามูระ,ยูยะ ยามากิชิ และ ลูเคียน อัลเมดา

นาทีที่ 12 

โอกาสลุ้นประตูครั้งแรกของเกมเป็นของ จูบิโล่ จากจัวหวะที่ มาซายะ มัตสึโมโตะ ลากบอลจากลางสนาม ก่อนจะกึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้สประตู โดน ทัตสึกิ นารา สไลด์ตัวขวาง บอลแฉบลเปลี่ยนทางเฉี่ยวเสาแรกออกหลังไปนิดเดียว เกือบเข้าประตูตัวเองเหมือนกันลูกนี้ 

นาทีที่ 32

จูบิโล่ ทำกันสวยอีกแล้ว และเกือบได้ประตูออกนำ ด้วย จากจังหวะที่ โคสุเกะ ยามาโมโต้ เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะไหลย้อนหลังให้ โชตะ คาเนโกะ จับบอลแล้วแต่งเข้าขวา ก่อนจะเลือกซัดนอกกรอบ ไม่จ่ายเพื่อน บอลสุดท้ายเหินข้ามคานออกหลังไปไกล 

นาทีที่ 42

ช่วงท้ายครึ่งแรกทั้งสองทีมไม่ได้มีจังหวะให้ลุ้นประตูอะไรมากมาย ส่วนใหญ่บอลจะอยู่ตรงกลางสนาม คาดว่าทั้งสองทีมคงพอใจที่จะจบ45นาทีแรกด้วยสกอร์นี้ แล้วค่อยว่ากันอีกทีใน 45 นาทีหลัง 

หมดครึ่งเวลาแรก 

จูบิโล่ อิวาตะ – 0

อสิสป้า ฟุกุโอกะ – 0 

นาทีที่ 50

เริ่มครึ่งหลังก็ยังเป็น จูบิโล่ ที่มีโอกาสทำประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่พวกเขาได้ฟรีคิกตรงกลางสนาม มัตสึโมโตะ โยนเข้ากลาง ก่อนจะ อัตสึชิ คุโรคาวะ ที่ได้ส่องเน้นๆ บริเวณเสาสอง แต่บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านบล็อกกองหลังของ อวิสป้า อยู่ดี จูบิโล่ ยังไม่ได้ประตู

นาทีที่ 52 อวิสป้า ขึ้นนำ 1-0 

แต่ทำไปทำมา ดันกลายเป็น อวิสป้า ที่บุกมาได้ประตูออกนำ 1-0 ก่อน จากจังหวะสวนกลับเร็ว ลูเคียน พาบอลหลุดไปทางขวา ดึงบอลรอเพื่อนเติมมาช่วย เมื่อได้โอกาสเขาก็เปิดเรียดไปที่จุดนัดพบ จากนั้นก็เป็น ยูยะ ยามากิชิ ที่วิ่งมาแปสวนตัว ริวกิ มิอุระ เข้าประตูไปตามสูตร

นาทีที่ 81 

จูบิโล่ พลาดโอกาสทอง เมื่อพวกเขาได้ฟรีคิกระยะหวังผล แต่ โคสุเกะ ยามาโมโต้ ที่อาสาขอยิงเอง ดันซัดไม่ตรงกรอบ บอลสุดท้ายหลุดออกหลังไป อย่างน่าเสียดาย ถ้าเลือกส่งให้เพื่อนในจังหวะนี้ ดูแล้วน่าจะมีลุ้นมากกว่า 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อวิสป้า ฟุกุโอกะ ที่บุกมายิงประตูโทน ดับซ่า จูบิโล่ อิวาตะ ถึงถิ่นได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0 เก็บเพิ่มสามคะแนนเต็ม ส่งผลให้อันดับพวกเขา ขยับขึ้นไปอยู่กลางตารางเรียบร้อย