งงกันทั้งบาง! ในบ้าน บียาร์เรอัล เก่งจริง พลิกล็อกเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บียาร์เรอัล ที่ได้เปิดสนาม เอสตาดิโอ เด ลา เซรามีก้า เจอกับ บาเยิร์น มิวนิค ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (รอบ8ทีมสุดท้ายนัดแรก ) เมื่อคืนวันพุธที่ 6 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ บียาร์เรอัล แม้ว่าจะขาดตัวหลักไปบ้าง แต่ภาพรวมก็ถือว่าพร้อมสมบูรณ์ดี ซึ่งคืนนี้พวกเขาจะมาในระบบ 4-4-2 โดยการใช้ โจวานี่ โล เซลโซ่ ประสานงานกับ เคราร์ด โมเรโน่ และมี อาร์เนาท์ ดันจูมา เป็นกองหน้าตัวเป้า

ขณะเดียวกัน บาเยิร์น มิวนิค ก็เตรียมใช้แผน 4-2-3-1 บุกมาเพื่อหวังชนะอยู่แล้ว เลยขนเอาผู้เล่นชุดใหญ่มาอาละวาดเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น เลวานดอฟสกี้ ,โทมัส มุนเลอร์ หรือ แซร์จ นาบรีย์ ก็พร้อมลงสนามทั้งหมด 

นาทีที่ 8 เปิดก่อนได้เปรียบ บียาร์เรอัล นำเร็ว!

เริ่มเกมได้ไม่ถึง10นาที เจ้าบ้านก็ได้เฮก่อนเลย จากจังหวะที่ ดานยูม่า ตามไปซ้ำลูกยิงของ ปาเรโฆ เปลี่ยนทางเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 23 

บาเยิร์น พอโดนนำก็เร่งเต็มที่ และมีลุ้นจากจังหวะที่ เลวานดอฟสกี้ จ่ายออกซ้ายให้ เดวีส เติมขึ้นมา ครอสบอลให้ คิมมิช ได้ลองซัดไกล บอลพุ่งแรงเฉียดเสาไปนิดดียว

นาทีที่ 41  

บียาร์เรอัล เกือบได้ประตูออกนำ 2-0 จากจังหวะที่ โกเกอแล็ง เก็บบอลได้ตรงบริเวณริมเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะพยายามโชว์สกิลหนีตัวประกบ จนได้โอกาสเปิดเข้ากลาง แต่บอลมันดันย้อยเบ้าประตูซะอย่างนั้น แต่สุดท้าย บียาร์เรอัล ก็ไม่ได้ประตู เพราะเช็ค VAR แล้วมีผู้เล่นของเจ้าถิ่นล้ำหน้าอยู่ 

หมดครึ่งเวลาแรก บาเยิร์น ได้บุกเยอะกว่าก็จริง แต่ปัญหาคือพวกเขาจบสกอร์ห่วยมาก ถ้าครึ่งหลังยังแก้เรื่องนี้ไม่ได้ บาเยิร์น ก็มีโอกาส มือเปล่ากลับบ้านค่อนข้างสูงเลยทีเดียว 

นาทีที่ 48

เริ่มครึ่งได้ 3 นาที บาเยิร์น เกือบได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ เดวิส เติมสูงขึ้นไปทางกราบซ้าย ก่อนจะเลี้ยงตัดเข้าใน แล้วจบด้วยการยิงไกล แต่งอลสุดท้าย ถากเสาไปนิดเดียว 

นาทีที่ 57 

บียาร์เรอัล ได้ลุ้นบ้างหลังจากเป็นฝ่ายรับมานาน จังหวะนี้ เอสตูปิญาน พาบอลขึ้นไปทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะจ่ายต่อให้ ดานยูม่า วิ่งสอดเข้าไปรับบอลในกรอบเขตโทษ แล้วจ่ายต่อให้ โมเรโน่ ได้ยิง แต่สุดท้ายก็ยังโดนกองหลังของ บาเยิร์น ตามมาเคลียร์ได้อยู่ดี 

นาทีที่ 82 

เข้าสู่ช่วง10นาทีสุดท้าย บียาร์เรอัล เจียนไปเจียนอยู่เหมือนกัน จังหวะนี้ บาเยิร์น เกือบได้ประตู เมื่อ ซาเน่ ได้ลองซัดไกลนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือ รูญี่ 

หมดเวลาการแข่งขัน ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า บาเยิร์น มิวนิค ที่ครองบอลได้มากกว่า 70%  ต้องเป็นฝ่ายแพ้ บียาร์เรอัล ไปก่อนในเลกแรก แต่ถึงอย่างไรก็ดี นัดที่สอง บาเยิร์น ได้เล่นในบ้าน พวกเขายังมีโอกาสแก้ตัวอยู่