จ่าฝูงหมดมุข! นาโปลี เสียเหลี่ยมพ่าย ลาซิโอ คารัง 0-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นาโปลี กับ ลาซิโอ ที่สนาม ดิเอโก้ อาร์มานโด้ มาราโดน่า  ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันศุกร์ที่ 3 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ นาโปลี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคย นำโดยจอมทัพของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซ์ เมเร็ต,อาเมียร์ ราห์มานี่,สตานิสลาฟ โลบอตก้า,ควาชา ควารัตส์เกเลีย และ วิคเตอร์ โอซิมเฮน 

ขณะที่ ลาซิโอ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน นำโดยขาประจำของทีมอย่าง อิวาน โพรเวเดล,อดัม มารูซิช,มาติอัส เวชิโน่ ,มัตเทีย ซัคกาญี่ และ ชิโร่ อิมโมบิเล่ เป็นต้น 

นาทีที่ 4 

ลาซิโอ เป็นฝ่ายที่ออกสตาร์ทได้ดีกว่า พวกเขาบุกขึ้นมาได้ลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ เวชิโน่ มีโอกาสได้โหม่งโล่งๆหน้าประตู ส่งบอลผ่านมือ เมเร็ต ได้แล้วด้วย แต่โชคไม่ดีโดน ดิ ลอเรนโซ่ เคลียร์ทิ้งจากเส้นประตูได้เฉยเลย

นาทีที่ 28

รูปเกมของ นาโปลี ดีขึ้นก็จริง แต่จังหวะจบสกอร์ของพวกเขา ยังมีค่อนข้างน้อย อย่างลูกนี้ก็ได้แค่เกือบ จากจังหวะที่ อองกริสซ่า เลือกที่จะก้มหน้าซัดเองที่ระยะทำการ ก่อนจะส่งบอลพุ่งไปตรงตัว โพรเวเดล ปัดทิ้งออกหลังไป ได้เป็นแค่ลูกเตะมุม 

นาทีที่ 42 

ช่วงท้ายครึ่งแรก นาโปลี มีโอกาสได้ลุ้นทำประตูขึ้นนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ ควาชา ควารัตส์เกเลีย เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ เออร์วิ่ง โลซาโน่ เกี่ยวเอาบอลลง ก่อนจะพลิกตัวตวัดยิงเร็วทันที ส่งบอลพุ่งไปติดเซฟ โพรเวเดล นิดเดียวน่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก 

นาโปลี – 0 

ลาซิโอ – 0

นาทีที่ 49 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ลาซิโอ ชิงจังหวะเล่นเร็วบุกขึ้นมาลุ้นประตูได้ก่อนเลย  จากจังหวะที่ ชิโร่ อิมโมบิเล่ พักบอลในกรอบเขตโทษ แล้วยึกยักคลึงบอลรอเพื่อนเติม ก่อนจะไหลออกขวาให้ เฟลิเป้ อันแดร์ซอน วิ่งมาอัดด้วยซ้ายเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งถากเสาสองออกหลังไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 67 ลาซิโอ ขึ้นนำ 1-0 

เจ้าบ้านอุตส่าห์ขึงเกมรุกอยู่ตั้งนาน แต่กลายเป็นว่าพวกเขา ต้องเป็นฝ่ายตามหลัง ลาซิโอ 1-0 ซะแล้ว จากจังหวะที่ มาติอัส เวชิโน่ สบโอกาสได้ลองซัดไกลจากแถวสอง ส่งบอลพุ่งเป็นจรวด โค้งหนีมือ เมเร็ต เบียดเสาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 79 

ช่วง15นาทีท้าย เจ้าบ้านพยายามเร่งเครื่องเต็มที่ เพื่อหวังจะตีเสมอให้ได้ แต่จังหวะจบก็ทำได้แค่เกือบเท่านั้น อย่างลูกนี้ที่ โอซิมเฮน มีโอกาสได้เทคตัวโหม่งโล่งๆ คนเดียวหน้าประตู  แต่บอลสุดท้ายก็ยังพุ่งไปชนคาน กระดอนกลับมาให้ คิท มิน-แจ เคลียร์ทิ้งออกไปอยู่ดี 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น นาโปลี ที่คืนนี้เล่นไม่ออก ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านแพ้ ลาซิโอ ไปด้วยผลสกอร์รวม 0-1