ดอร์ทมุนด์ ฟอร์มจัด! รอยส์, ชาน จับมือซัดคนละตุง ส่งเสือเหลืองเบียดชนะ ไลป์ซิก สุดมัน 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ดอร์ทมุนด์ กับ ไลป์ซิก ที่สนาม ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค  ในศึก บุนเดสลีก้า (เยอรมัน) เมื่อวันศุกร์ที่ 3 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ดอร์ทมุนด์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-1-4-1 นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซานเดอร์ เมเยอร์,นิคลาส ซูเล่,ยูเลี่ยน บรันด์ท,เอ็มเร่ ชาน และ เซบาสเตียน อัลแลร์

ขณะที่ ไลป์ซิก จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ยานิส บลาสวิช,วิลลี่ ออร์บาน,โดมินิก โซบอสซไล,คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู และ อังเดร ซิลวา เป็นต้น 

นาทีที่ 5 

เริ่มเกมได้ 5 นามีเศษ ไลป์ซิก ก็มีจังหวะได้ลุ้นประตูขึ้นนำก่อนเลย จากจังหวะที่ ฮอลส์เทนเบิร์ก จ่ายไปพื้นที่ว่างหน้ากรอบเขตโทษให้ โซบอสซไล ได้ส่องไกลจากแถวสอง บอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ เมเยอร์ ยังทิ้งตัวปัดเอาไว้ได้ทันไม่มีปัญหา

นาทีที่ 21 ดอร์ทมุนด์ ขึ้นนำ 1-0 

แต่หลังจากผ่านไปสักพัก ดอร์ทมุนด์ กลับเป็นฝ่ายที่บุกขึ้นมาทำประตูออกนำ 1-0 ได้ก่อน จากจังหวะที่ รอยส์ เลี้ยงบอลไปโดน บลาสวิช รวบทั้งคนทั้งบอล ล้มลงในกรอบเขตโทษ กรรมการที่เห็นเหตุการณ์ ก็ไม่รอช้าวิ่งมาแจกจุดโทษให้เสือเหลืองทันที แล้วก็เป็น รอยส์ ที่ลุกขึ้นมาสังหารลูกนี้เข้าไป ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 39 ดอร์ทมุนด์ นำห่าง 2-0 

ช่วงท้ายครึ่งแรก ดอร์ทมุนด์ มาได้ประตูเพิ่มอีกลูกเป็นจังหวะที่ มาร์โก รอยส์ เปิดฟรีคิกโยนไปหน้าประตู จากนั้นก็เป็นแนวรับของ ไลป์ซิก ที่เคลียร์กันไม่ขาด บอลหลุดไปเข้าทางปืน เอ็มเร่ ชาน วอลเลย์สวนตูมเดียวเข้าไป ส่งบอลพุ่งแรงหนีมือ ยานิส บลาสวิช ตุงตาข่ายอย่างสวย 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ดอร์ทมุนด์ – 2

ไลป์ซิก – 0

นาทีที่ 65

ครึ่งหลัง ไลป์ซิก แก้เกมมาดี พวกเขามีโอกสสตีไข่แตกได้เหมือนกัน อย่างจังหวะนี้ที่ เดวิด เราม์ เปิดลูกเตะมุมไปเข้าทาง เอ็นคุนคู ได้วางเท้ายิงในกรอบ แต่บอลสุดท้ายดันไม่เข้าเป้า พุ่งถากเสาไกลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 71 

ไลป์ซิก ทำเกมขึ้นมา ได้จบสกอร์กันอีกแล้ว จากจังหวะยิงฟรีคิกระยะไกลของ โซบอสไล แต่ลูกนี้ยังไม่แม่นพอ บอลสุดท้ายพุ่งแรง เหินข้ามคานออกหลังไม่ได้ลุ้น  

นาทีที่ 74 ไลป์ซิก ตีไข่แตก 2-1 

และแล้วทีมเยือนก็บุกมาตีไข่แตก 2-1 จนได้ จากจังหวะกึ่งยิงกึ่งผ่านของ เดวิด เราม์ ซึ่งกลายเป็นดีเพราะบอลสุดท้ายมันหลุดไปเข้าทางปืน ฟอร์สเบิร์ก ได้แหย่ขาชาร์จจ่อๆ ส่งบอลข้ามเส้นประตูไปแบบ นิ่มๆ  

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ดอร์ทมุนด์ ที่เล่นได้เหนือชั้นกว่าตลอดทั้งเกม ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้าน เอาชนะ ไลป์ซิก ไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 2-1