ชาลเก้ ครึ่งแรกเหลือ 10 คน ยื้อไม่ไหว เจ้าถิ่น กดยับ 3-1 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โคโลญจน์ กับ ชาลเก้04  ที่สนาม ไรน์เอเนอร์กี้สตาดิโอน  ในศึก บุนเดสลีก้า (เยอรมัน) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โคโลญจน์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-1-3-2 นำโดยแกนของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์วิน ชวาเบ้,ลูคา ยานนิส คีเลียน,เอลเลียส สกีรี่,เดยาน ลูบิชิช และ ฟลอเรียน ไคนซ์ 

ขณะที่ ชาลเก้04 จะมาสู้ด้วยระบบ 4-1-4-1 เน้นเกมตรงกลางสนาม นำโดยแข้งตัวหลักอย่าง อเล็กซานเดอร์ ชโวโลว์,มาร์ซิน คามินสกี,อเล็กซ์ คราล,โรดริโก ซาลาซาร์ ,เซบาสเตียน พ็อลเทอร์

นาทีที่ 12

โอกาสครั้งแรกในเกมตกเปฺนของเจ้าถิ่น เมื่อ ยาน ตีลมันน์ เก็บบอลได้ในกรแบเขตโทษ ก่อนจะไหลต่อให้ เดยาน ลูบิชิช ที่ยืนโล่งกว่า ได้ลองซัดไกลนอกกรอบ น่าเสียดายบอลสุดท้าย ไม่ตรงกรอบ 

นาทีที่ 32

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรก  ทั้งสองทีมก็ยังไม่ค่อยมีจังหวะให้ได้ลุ้นประตูกันสักเท่าไหร่ อย่างลูกนี้ที่ ชาลเก้ ได้ทักทายบ้างจากลูกยิงไกลของ อเล็กซ์ คราล แต่บอลสุดท้ายก็ยังไปติดบล็อก กระเด้งไปเข้ามือ มาร์วิน ชวาเบ้ รับสบาย ไม่ได้ลุ้นอยู่ดี 

หมดครึ่งเวลาแรก 

โคโลญจน์ – 0

ชาลเก้ 04 – 0 

นาทีที่ 49 โคโลญจน์ ขึ้นนำ 1-0 

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่ถึงสองนาที เจ้าถิ่นก็ฉวยโอกาสทำประตูออกนำจนได้ จากจังหวะที่ โจนัส เฮคเตอร์ ดักบอลได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะรีบปาดเรียดต่อให้ 

ลูคา ยานนิส คีเลียน ล้มตัวสไลด์จิ้มบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 62 โคโลญจน์ หนีห่าง 2-0

พอได้ประตูแรก เจ้าถิ่นก็เล่นได้ไหลลื่นขึ้น จนมาทำประตูเพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ซาร์กิส อดัมยัน มีโอกาสหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงระยะเผาขนหน้าประตูแล้ว แต่เจ้าตัวดันยิงไปติดเซฟของ อเล็กซานเดอร์ ชโวโลว์ ถึงสองครั้ง ก่อนจะเป็น ฟลอเรียน ไคนซ์ ที่วิ่งมาซ้ำดาบสาม ไม่มีพลาด  

นาทีที่  76 ชาลเก้ ตีไข่แตก 2-1

ชาลเก้ หลังจากเล่นเกมรับอยู่พักใหญ่ ในที่สุดประตูตีเสมอ ที่พวกเขาต้องการก็มาสักที จากจังหวะที่ 

โทมัส เอาเวอยัน เปิดลูกฟรีคิกเล็งไปเสาแรก และก็เป็น มาริอุส บุลเตอร์ ที่วิ่งโฉบมาขวิดเปลี่ยนทางบอล ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 80 โคโลญจน์ ปิดกล่อง 3-1 

พอโดนตีตื่นขึ้นมา โคโลญจน์ ก็รีบเร่งเครื่อง จนมาได้ประตูหนีห่างเป็น 3-1 อีกครั้ง จากจังหวะที่ ยาน ตีลมันน์ เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะบรรจงเปิดบอลไปหน้าประตู จากนั้นก็เป็น เดยาน ลูบิชิช ที่ได้โหม่งระยะเผาขน ส่งบอลผ่านมือ อเล็กซานเดอร์ ชโวโลว์ เป็นประตู 3-1 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าบ้าน โคโลญจน์ ที่ฟอร์มแจ่มกว่า เอาชนะ ชาลเก้ ที่เหฃือ10คนไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-1 

สนับสนุนไฮไลท์โดย ufabet