โอเอ็ม ในบ้านไม่มีแผ่ว ไล่ถลุง แร็งส์ หมดสภาพ 4-1 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โอลิมปิก มาร์กเซย กับ แร็งส์  ที่สนาม สต๊าด เวโลโดรม  ในศึก ลีก เอิง (ฝรั่งเศส) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โอลิมปิก มาร์กเซย จะมาในระบบ 3-4-2-1 นำโดยตัวหลักเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น วาล็องแต็ง รงชีเย่ร์, นูโน่ ตาวาเรส ,แจร์ซอน, ดิมิทรี ปาเยต และ ซัวเรซ

ขณะที่ แร็งส์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-1-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อาซอร์ มาตูซีว่า, มาร์ชาลล์ มูเน็ตซี่, อเล็กซี่ส์ ฟลิปส์ , โฟลาริน บาโลกุน และ เอล บีลาล ตูเร่ เป็นต้น

นาทีที่ 13  มาร์กเซย ขึ้นนำ 1-0

ประตูแรกของเกมมาไวมาก เพียงแค่ 10นาทีเศษ มาร์กเซย ก็มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนแล้ว จากจังหวะที่ โจนาธาน คลอสส์ พาบอลเลาะริมเส้นฝั่งขวากินแดนไปเรื่อยๆ  ก่อนจะสบโอกาส เปิดบอลยาว ไปหน้าประตู แล้วก็เป็น วูท ฟาเอส ที่หวังดี จะแหย่ขาสะกัดบอล แต่จังหวะนี้มันพอดีเกินไปหน่อย บอลสุดท้ายเลยพุ่งเข้าประตูตัวเอง ซะงั้น 

นาทีที่ 22

แร็งส์ มีโอกาสได้ทักบืยบ้างแล้ว จากจังหวะที่ อาร์เบอร์ เซเนลี่ เผาเครื่อง ม็องกูลู จนพาบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายได้สำเร็จ ก่อนจะตบกลับให้ แอล บีลาล ตูเร วิ่งมาชาร์จจ่อๆ ไม่เข้าประตู ติดเซฟของ รูเบน บลังโก นิดเดียว 

นาทีที่ 45+1 มาร์กเซย นำห่าง 2-0

ช่วงท้ายครึ่งแรก มาร์กเซย มาบวกสกอร์เพิ่มได้อีกลูกนึง จากจังหวะที่ นูโน ตาวารึช เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้ายก่อนจะลากตัดเข้าใน แล้วก้มหน้าซัดแบบไม่มองเพื่อน บอลพุ่งเบียดเสาสองเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

หมดครึ่งเวลาแรก 

โอลิมปิก มาร์กเซย – 2

แร็งส์ – 0 

นาทีที่  75 มาร์กเซย 3-0

หลังจากทำเกมบุกอยู่นาน เฉี่ยวไปเฉี่ยวมาตลอด ในที่สุด มาร์กเซย ก็ได้ประตูที่สามสักที จากจังหวะที่ โจนาธาน คลอสส์ ยิงแป๊กในกรอบเขตโทษ แต่ยังดีบอลลอยไปเข้าเท้า ซัวเรซ  ดีดบอลตามน้ำส่งบอลซุกก้นตาข่าย 3-0 

นาทีที่ 84 แร็งส์ ตีไข่แตก 3-1 

แร็งส์ ใช้ว่าพวกเขาจะยอมแพ้ เพราะก่อนหมดเวลา 5นาที พวกเขาตีไข่แตกจนได้ จากจังหวะที่ อเล็กซิส ฟลิปส์ เลือกครอสบอลจากริมเส้นฝั่วขวา เปิดยาวไปหน้าประตู จากนั้นก็เป็น ฟอลาริน บาโลกัน ที่กระโดดชนะตัวประกบ หันหลังโหม่งตามน้ำ ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 90+4 มาร์กเซย ปิดเกม 4-1 !!

ทดเจ็บนาทีท้าย เหมือนจะไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้ว แต่จู่ๆ มาร์กเซย ก็มาได้ประตูปิดกล่องเพิ่มอีกลูกเฉยเลย จากจังหวะที่พวกเขาใช้เกมโต้กลับเร็ว เซดริก บากามบู ติดเครื่งควบบอลจากกลางสนาม หลุดไปทางซ้าย ก่อนจะบรรจงตบเข้ากลางให้ ซัวเรซ วิ่งมาแปที่จุดนัดพบไม่มีพลาด 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น โอลิมปิก มาร์กเซย ที่เล่นได้เหนือกว่า เปืดบ้านเอาชนะ แร็งส์ ไปได้ด้วยสกอร์รวม 4-1 เก็บสามคะแนนได้ตามคาด