ชิคาโก ไฟร์ แกร่งในบ้าน! จัดการดับซ่า โตรอนโต้ 2-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ชิคาโก ไฟร์ ที่เตรียมเปิดสนาม โซลเยอร์ ไฟร์  ต้อนรับการมาเยือนของ โตรอนโต้ เอฟซี ในศึก เมเจอร์ลีกซ็อคเกอร์ (สหรัฐอเมริกา) เมื่อวันจันทร์ที่ 11 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ชิคาโก ไฟร์ จะมาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทัพโดนแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น กาเบรียล สโลนินา,คาร์ลอส เตรัน,เมาริซิโอ พิเนด้า,คริสโตเฟอร์ แมทธิว มูเอลเลอร์ และ ไบรอัน กูเตียร์เรซ

ขณะที่ โตรอนโต้ เอฟซี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 แผนที่พวกเขานิยมใช้มากที่สุด นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เควนติน เวสต์เบิร์ก,เชน โอนีล,มาร์ก-แอนโทนี เคย์,เจย์เดน เนลสัน และ เฆซุส จิเมเนซ เป็นต้น 

นาทีที่ 4 ชิคาโก ไฟร์ ขึ้นนำ 1-0

เริ่มเกมได้ 4 นาทีเศษ เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูนำไวทันที จากจังหวะที่ คริส มาวิงก้า ดันไปเสียบอลตรงกลางสนาม คริส มูลเลอร์ ที่ดักได้ก็แทงทะลุช่องทีเดียวให้ จอห์น ดูรัน หลุดเดี่ยว เข้าไปจบด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ ไม่มีพลาด ชิคาโก้ ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 11 

ชิคาโก้ ได้ใจเกือบบวกประตูที่สองได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ คริสโตเฟอร์ มูเอลเลอร์ ลากบอลตะลุยขึ้นไปคนเดียว จนหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ได้สำเร็จ ก่อนล็อกหลบหาเหลี่ยมยิง สุดท้ายมุมยิงไม่เหลือ มูเอลเลอร์ จึงทำได้แค่เปิดยัดมั่วๆ เข้าไปหน้าประตู  เควนติน เวสต์เบิร์ก รับสบาย 

นาทีที่ 16 ชิคาโก ไฟร์ หนีห่าง 2-0

ชิคาโก้ มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จนได้ หลังจากพยายามบดอยู่นาน จากจังหวะที่ ไบรอัน กูเตียร์เรซ จ่ายลูกไขว้ทีเดียวจากกลางสนาม ให้ จอห์น ดูรัน หลุดเดี่ยวกระชากบอลเข้าไปจบด้วยซ้ายข้างถนัดเหมือนเดิม ไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ชิคาโก ไฟร์ – 2

โตรอนโต้ เอฟซี – 0

นาทีที่ 50

เริ่มครึ่งหลังได้ 5 นาที ชิคาโก้ ได้บุกอีกแล้ว จากจังหวะที่ ไบรอัน กูเตียร์เรซ วิ่งฉีกตัวประกบ หลุดเข้าไปรับบอลบริเวณริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะบรรจงเปิดเข้ากลาง ไปที่จุดนัดพบ แต่ลูกนี้ เควนติน เวสต์เบิร์ก อ่านเกมดี เขาออกมาตัดบอลได้ก่อนที่ ดูรัน จะโฉบถึงบอล นิดเดียว

นาทีที่ 57

นานๆทีจะมีโอกาส โตรอนโต้ มาได้ลุ้นจากลูกเตะมุมทางขวาบ้าง เมื่อ ลูก้า เปตรัสโซ่ ตั้งใจสาดยาวไปหน้าประตู แต่บอลมันดัน ติดไซด์เลี้ยวเข้ามือของ กาเบรียล สโลนินา เฉยเลย ทีมเยือนพลาดโอกาสลุ้นประตูไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 87

ช่วงท้ายเกม เจ้าบ้านก็เริ่มลงมาเล่นรับเต็มตัวแล้ว ทำให้ โตรอนโต้ เจาะค่อนข้างลำบาก เพราะฝั่งเจ้าบ้านยืนกันเเน่น เต็มพื้นที่หน้าประตู สุดท้ายทั้งคู่ก็ทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบ 2-0 กันไปตามระเบียบ

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ชิคาโก ไฟร์ ที่เปิดบ้านโขว์แกร่งเอาชนะ โตรอนโต้ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-0 เก็บเพิ่มสามคะแนน ขยับหนีโซนท้ายตารางได้สำเร็จตามเป้า