ฏีกาตัดสิน! อิสราเอล แม่นโทษปาดหน้า จอร์เจีย ทะลุตัดเชือก ยูโร U21 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง จอร์เจีย  กับ อิสราเอล  ที่สนาม ไพชาดเซ สเตเดี้ยม ในศึก ฟุตบอลยูโร รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี *รอบก่อนรองชนะเลิศ (ทีมชาติ) เมื่อวันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ จอร์เจีย จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยแกนหลักชุดเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น กอร์กี้ มามาร์ดาชวิลี่,ลูก้า กักนิดเซ่,กอร์กี้ ซิตาอิชวิลี่ และ ซูริโก้ ดาวิตาชวิลี่ 

ขณะที่ อิสราเอล จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดาเนียล เปเร็ทซ์,คาร์ม จาเบอร์,อิดาน กอร์โน่,ดอร์ ทูร์เกมัน และ สตาฟ เลมคิน เป็นต้น 

นาทีที่ 5 

ต้นเกมเป็น อิสราเอล ที่มีโอกาสทำประตูก่อน จากจังหวะที่ ทูร์เกมัน พลิกบอลจากกลางสนาม มีพื้นที่ลากลุยไปถึงหน้าเขตโทษจอร์เจีย ก่อนจะฝืนเลี้ยงต่อ จนหลุดเข้าไปได้จบสกอร์ในกรอบ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันเหินข้ามคานออกหลัง

นาทีที่ 8 

อิสราเอล ลุยต่อบุกมาลุ้นประตูได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ ออสการ์ กลอค เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนลากตัดเข้าในแล้วก้มหน้ายิงตามสูตร บอลพุ่งถากเสาสองออกหลังไปนิดเดีนว

นาทีที่ 39 

หลังจากเล่นรับอยู่นาน ในที่สุดโอกาสแรกของ จอร์เจีย ก็มาสักที จากจังหวะที่ กักนิดเซ่ ใช้ลูกขยันตามไปปั้มแย่งบอลมาครองได้ แล้วเลี้ยงมาหน้าเขตโทษด้วยเอง ก่อนตัดสินใจก้มหน้าหวดนอกกรอบ ส่งบอลลอยโด่งข้ามคาน ยังไม่ได้ประตู

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

จอร์เจีย – 0 

อิสราเอล – 0 

นาทีที่ 48 

กลับมาต่อครึ่งหลัง จังหวะนี้ อิสราเอล น่าได้ประตูขึ้นนำแบบสุดๆ จากลูกยิงหลุดเดี่ยวของ กันเดลมัน แต่เจ้าตัวดันซัดไม่ผ่านเซฟ มามาร์ดาชวิลี่  ที่วิ่งออกมาปิดมุมได้พอดี

นาทีที่ 66

จอร์เจีย มีโอกาสได้ตอบโต้คืนอีกแล้ว จากจังหวะที่ ซิตาอิชวิลี่ โชว์สเต็ปกระชากบอลหนีกองหลังอิสราเอล หลุดเข้าไปเอียงตัวยิงมุมแคบในกรอบเขตโทษ แต่สกอร์ไม่ขยับเพราะ จังหวะท้าย โอมรี กันเดลมัน ยังตามมาขวางไว้ได้ทันหวุดหวิด 

นาทีที่ 90+6 

นาทีสุดท้ายของเกมก่อนหมดเวลา จอร์เจีย มีลุ้นทำประตู แต่ลูกยิงฟรีคิกของ ดาวิตาชวิลี่ ดันพุ่งไปติดกำแพงแบบจังๆ จะฟ้องแฮนด์บอล กรรมการก็ไม่ให้ไม่สนใจ พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

จอร์เจีย เสมอ อิสราเอล  0 – 0