สเปน หืดจับ! เล่น120 นาที เบียดชนะ สวิสเซอร์แลนด์ 2-1 ลิ่วตัดเชือก 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปน  กับ สวิสเซอร์แลนด์  ที่สนาม ซูเปอร์เบต อารีน่า ในศึก ฟุตบอลยูโร รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี *รอบก่อนรองชนะเลิศ (ทีมชาติ) เมื่อวันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สเปน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยดาวเด่นของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อาร์เนา เตนาส,โออิฮาน ซานเซต,เซร์คิโอ โกเมซ,อาเบล รุยซ์ และ โรดริโก้ ซานเชซ

ขณะที่ สวิสเซอร์แลนด์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อาเมียร์ ไซปี้,คาสติออต อิเมรี่,โมฮาเหม็ด เซกี้ อัมดูนี่,แดน เอ็นดอย และ ดาเรียน มาเลส เป็นต้น 

นาทีที่ 12

สเปน เป็นฝ่ายได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ โดซาการัต จ่ายขนานเส้นให้ อาเบล รุยซ์ ควบไปเอาบอลที่สุดเส้นหลัง ก่อนเลี้ยงวนกลับมาจ่ายตั้งให้ โรดริโก้ ซานเชซ ยิงจากนอกเขต ส่งบอลลอยข้ามคานออกหลังไป นิดเดียว 

นาทีที่ 20 

สเปน เกือบทำประตูได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ อาเบล รุยซ์ ยิงไกลนอกกรอบไปติดบล็อกกองหลัง สวิสฯ แต่บอลยังไม่ตายลอยไปเข้าทาง อันโตนิโอ บลังโก้ ซ้ำดาบสอง แต่บอลสุดท้ายก็ยังตืดเซฟ อาเมียร์ ไซปี้ 

นาทีที่ 38 

ช่วงท้ายครึ่งแรก สเปน น่าได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ เซร์คิโอ โกเมซ รับบอลต่อจาก อันโตนิโอ บลังโก้ หลุดเดี่ยวลากบอลเข้าไปยิงผ่านมือ อาเมียร์ ไซปี้ ไปแล้ว แต่บอลมันขาดน้ำหนัก ทำให้ วูอิลลอซ วิ่งตามมาสไลด์ขวางได้ทันเวลา สเปน ยังไม่ได้ประตูนำ 

หมดครี่งเวลาแรก (HT) 

สเปน – 0 

สวิสเซอร์แลนด์ – 0

นาทีที่ 68 สเปน ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลัง สเปน แก้เกมดี บุกมาได้ประตูนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ อเบล รุยซ์  เก็บบอลในกรอบเขตโทษได้ แต่ไม่มีช่องให้กลับตัวยิงเจ้าตัวเลยจ่ายคืนตั้งให้ โกเมซ วิ่งมายิงแบบไร้คนประกบ ส่งบอลพุ่งผ่านมือ อาเมียร์ ไซปี้ ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 90+2 สวิสเซอร์แลนด์ ตีเสมอ 1-1 

เกมทำท่าจะจบอยู่แล้ว แต่ สวิสเซอร์แลนด์ ไม่ยอมแพ้บุกมายิงประตูตีเสมอ สเปน จนได้  จากจังหวะที่ ฟอน มอส จ่ายทะลุช่องอย่างงามให้ เซกี้ อัมดูนี่ ไม่ล้ำหน้า วิ่งสอดเข้าไปเอียงตัวยิงส่งบอลพุ่งหนีมือ อาร์เนา เตนาส ตุงตาข่ายไม่เหลือซาก 

นาทีที่ 102 สเปน 2-1 

แต่ฝั่ง สเปน ก็มาได้ประตูแซงนำ สวิสเซอร์แลนด์ อีกครั้งในช่วงต่อเวลาพิเศษอยู่ดี จากจังหวะที่ มิรานด้า ซัดไกลนอกกรอบจากระยะทำการ บอลพุ่งแรงติดแฉลบ กองหลังสวิสฯ นิดนึงด้วย ก่อนที่บอลจะเปลี่ยนทางเลี้ยวเข้าประตูไปแบบงงๆ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

สเปน ชนะ สวิสเซอร์แลนด์  2 – 1