ดราม่าท้ายเกม!! “ปารีส” บุกมาโดนทัพกระทิงแดง “ไลป์ซิก” เปิดบ้านไล่ตามตีเสมอ 2-2

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพกระทิงแดง แอร์เบ ไลป์ซิก (เยอรมัน) เปิดสนาม เร้ด บูลล์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (ฝรั่งเศส) ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กรุ๊ป เอ นัดที่ 4 เมื่อค่ำคืนวันพุธที่ 3 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น แอร์เบ ไลป์ซิก ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ เจสซี่ มาร์ช มาเล่นในระบบ 3-4-2-1 นำทีมโดย ไทเลอร์ อดัมส์ กองกลางห้องเครื่อง เอมิล ฟอร์สเบิร์ก เพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกม และ อันเดร ซิลวา ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ มาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดย จอร์จินิโย่ ไวจ์นัลดุม มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม เนย์มาร์ กองหน้ากึ่งปีกตัวจี๊ด และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ศูนย์หน้าดาวซัลโวของทีม

นาที 6

เปิดฉากมา เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น แอร์เบ ไลป์ซิก ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะ ลูกทุ่มทางกราบขวา แล้วเป็น อังเดร ซิลวา จ่ายยัดเข้าไปในเขตโทษให้ เอมิล ฟอร์สเบิร์ส ได้ซัดด้วยขวาเน้น ๆ แต่บอลพุ่งไปติดเซฟของ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ผู้รักษาประตูทีมเยือน ปัดออกมาได้ทัน

นาที 8 GOAL!!!

เจ้าถิ่น แอร์เบ ไลป์ซิก มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนอย่างรวดเร็วเป็น 1-0 !!! จากจังหวะ อังเดร ซิลวา ฉกบอลแตะหลบ อัชราฟ ฮาคิมี่ หลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดบอลโด่ง พุ่งแรงโค้งสวยไปที่หน้าเสาแรก แล้วเป็น คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู สลัดฉีกหนีตัวประกบอย่าง เพรลแนล คิมเพมเป้ โฉบมาพุ่งตอร์ปิโดโหม่งเหน่ง ๆ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม เป็นการยิงประตูทีมเก่าของเจ้าตัวอีกด้วย

นาที 12 จุดโทษ!!!

เจ้าถิ่น แอร์เบ ไลป์ซิก พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูหนีห่าง จากจังหวะ สวนกลับเร็วแล้วเปิดบอลยาวขึ้นหน้ามาให้ อังเดร ซิลวา โหม่งเช็ดต่อให้ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ได้ลากเข้าเขตโทษแล้วโดนแซะล้มลง บอลกระฉอกมาเข้าทาง อังเดร ซิลวา เจ้าเก่า กระชากเข้าไปกำลังจะได้ง้างเท้ายิง ทว่าเป็น ดานิโล่ วิ่งมาชนล้มลงไป ผู้ตัดสินเป่าชี้ให้เป็นลูกจุดโทษทันที ก่อนจะเป็นหัวหอกทีมชาติโปรตุเกส ที่ลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหารเอง เจ้าตัวซัดไปติดเซฟของ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเอาไว้ได้อย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 17

เจ้าถิ่น แอร์เบ ไลป์ซิก บุกขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ ต่อบอลกันไปมาที่หน้ากรอบ แล้วเป็น อังเดร ซิลวา แทงตามช่องให้ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ได้หลุดไปซัดด้วยขวาเน้น ๆ ในเขตโทษฝั่งขวา ส่งบอลพุ่งแรงแต่ยังไม่เข้าเป้า สุดท้ายหลุดเสาแรกออกหลังไปเอง อย่างน่าเสียดาย

นาที 21 GOAL!!!

ทีมเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 !!! เป็นจังหวะ เนย์มาร์ กระชากแหวกขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษ เจ้าตัวแทงทะลุช่องอย่างสวยให้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ได้วิ่งสอดหลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะตวัดเลียดไปที่หน้าประตูถวายพานให้ จอร์จินิโย่ ไวจ์นัลดุม ได้ซัดจ่อ ๆ สวนตัว ปีเตอร์ กูลาซชี่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 34

เจ้าถิ่น แอร์เบ ไลป์ซิก ตั้งเกมบุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ เอมิล ฟอร์สเบิร์ส จ่ายมาที่หน้าเขตโทษให้ อังเดร ซิลวา ได้แต่งเข้าเหลี่ยมขอลองซัดไกลด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงน่ากลัว แต่ทิศทางยังใช้ไม่ได้ ลอยหลุดออกหลังไปเอง

นาที 38

ทีมเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เกือบได้ประตูพลิกแซงขึ้นนำ เป็นจังหวะ จอร์จินิโย่ ไวจ์นัลดุม ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะบรรจงเปิดบอลโค้งไปที่เสาไกลให้ อังเคล ดิ มาเรีย วิ่งสอดมาวอลเลย์แบบไม่จับ ส่งบอลพุ่งแรงกระดอนพื้นไปติดบล็อกของผู้เล่นไลป์ซิกออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 39 GOAL!!!

ทีมเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาได้ประตูพลิกแซงขึ้นนำเป็น 2-1 !!! จากจังหวะ ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย อังเคล ดิ มาเรีย เปิดบอลโด่ง โค้งสวยมาที่กลางประตู แล้วเป็น มาร์กินญอส ถอยมาโขกเน้น ๆ ส่งบอลไปที่หน้าเสาแรกซ้ายมือเข้าทาง จอร์จินิโย่ ไวจ์นัลดุม ได้เขยิบมาเกร็งคอโขกเหน่ง ๆ โล่ง ๆ พุ่งหนีมือ ปีเตอร์ กูลาซชี่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เสียบเสาไกลขวามือ เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างสวยงาม ตอนแรกผู้ตัดสินเป่าเป็นล้ำหน้า แต่สุดท้ายเช็ค VAR แล้วกลับลงมายืนยันให้เป็นประตู

นาที 45+2

ทีมเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง น่าจะได้ประตูหนีห่างแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว อังเคล ดิ มาเรีย แทงบอลทะลุช่องคิลเลอร์พาสให้ คีลิยันเอ็มบั๊ปเป้ โชว์สปีดวิ่งแซง โมฮาเหม็ด ซิมาก็อง ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะเผชิญหน้าตัวต่อตัวกับ ปีเตอร์ กูลาซชี่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ทว่าจังหวะสุดท้าย เจ้าตัวซัดด้วยขวาเน้น ๆ ติดเซฟ บอลลอยออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย ได้เป็นเตะมุมแทน

หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันได้อย่างสนุกสูสี เป็นเจ้าถิ่น แอร์เบ ไลป์ซิก ที่ออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นก็เป็นทางฝั่งทีมเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ฮึดยิงประตูสองลูกรวดพลิกแซงขึ้นมานำ สกอร์ตอนนี้ ไลป์ซิก 1 เปแอสเช 2 !!!

นาที 52

ทีมเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วขึ้นมาเป็นแผง 3 ต่อ 2 เนย์มาร์ แทงทะลุช่องให้ อัชราฟ ฮาคิมี่ กระชากหลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะปาดเลียดเข้ากลางโล่ง ๆ ให้ จอร์จินิโย่ ไวจ์นัลดุม ได้จับนิ่ง ๆ แต่ไม่ยอมยิง เจ้าตัวใจกว้างดั่งแม่น้ำ พลิกตัวเลือกจ่ายต่อมาที่หน้าเสาไกลให้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เอี้ยวตัวปั่นด้วยขวาเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งโค้ง หลุดเสาขวามือ ลอยออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 64

ทีมเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง น่าจะได้ประตูเพิ่มแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ ตัดบอลได้แล้วโต้กลับเร็วขึ้นมาทางกราบซ้าย คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ โยกหลบ นอร์ดี้ มูกีเล่ มาได้สวย ก่อนที่เจ้าตัวจะกระชากบอลแบบเร็วจี๋ ทะลุหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษที่หน้าเสาซ้ายมือ จังหวะสุดท้ายได้ซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ เล่นทางแต่ถูก ปีเตอร์ กูลาซชี่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ทิ้งตัวเซฟ คว้าเอาไว้ได้ทัน อย่างน่าเสียดาย

นาที 65

เจ้าถิ่น แอร์เบ ไลป์ซิก น่าได้ประตูตีเสมอเหมือนกัน จากจังหวะ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู เปิดโด่งเข้าไปในเขตโทษ แล้วเป็น จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ผู้รักษาประตูทีมเยือน ออกมาตัดบอลไม่ดี กระโดดปัดปลายมือไปเข้าทาง อังเคลินโญ่ ได้ส้มหล่นมีโอกาสซัดเลียดเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งไปติดบล็อกของ มาร์กินญอส ที่หน้าปากประตู กระเด้งออกมาเข้าทางให้เจ้าตัว ได้ซ้ำอีกครั้ง คราวนี้ก็ยังติดบล็อกอีก ตั้งตั้งเกมกันใหม่

นาที 72

เจ้าถิ่น แอร์เบ ไลป์ซิก น่าจะได้ประตูตีเสมอแบบสุด ๆ เป็นจังหวะสวนกลับเร็ว แล้วเป็น คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู สปีดวิ่งไปเอาบอลแทงทะลุช่องที่มุมกรอบเขตโทษด้านขวา เจ้าตัวเงยหน้ามอง ก่อนจะครอสบอลเร็ว พุ่งแรงโค้งสวยกระดอนพื้นถวายพานไปที่หน้าเสาไกลให้ โดมินิก โซบอสซ์ไล ได้วิ่งสอดมาแปด้วยขวาเน้น ๆ โล่ง ๆ ไม่จับแต่โดนไม่ดี ส่งบอลพุ่งเฉียดเสาซ้ายมือ หลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียวอย่างน่าเสียดาย

นาที 82 

เจ้าถิ่น แอร์เบ ไลป์ซิก ได้บุกขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ คอนราด ไลเมอร์ รับบอลมาที่หน้าเขตโทษด้านขวา เจ้าตัวตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลโค้งไปที่กลางประตูให้ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ได้สอดมาเทคตัวขึ้นโหม่งสะบัดเน้น ๆ ทว่าบอลลอยโด่งแถมดันไปตรงตัวของ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ผู้รักษาประตูทีมเยือน คว้าเอาไว้ได้ทัน

นาที 83

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม ทีมเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้สวนกลับเร็ว จังหวะนี้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ลากลุยขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะจ่ายต่อให้ เนย์มาร์ ได้ลองวางเท้าก้มหน้าซัดด้วยขวาเน้น ๆ เต็มข้อ ส่งบอลพุ่งแรงไปแฉลบบล็อกกองหลังเจ้าถิ่น สุดท้ายกลายเป็นเบา กระดอนตรงตัวของ ปีเตอร์ กูลาซชี่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับเอาไว้ได้สบาย

นาที 87

เจ้าถิ่น แอร์เบ ไลป์ซิก ได้ลูกฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษเยื้อง ๆ ไปทางซ้าย แล้วเป็น คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู รับหน้าที่ วิ่งสืบเท้าเข้าไปบรรจงปั่นด้วยขวาเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงไปแฉลบกำแพง ปลิ้นลอยเหินข้ามคาน หลุดออกหลังไป ได้เป็นลูกเตะมุมแทน

นาที 90+2 GOAL!!!

ก่อนหมดเวลา เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น แอร์เบ ไลป์ซิก ที่มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 !!! จากจังหวะ โจสโก้ กวาร์ดิออล หยอดบอลโด่งเข้าไปที่หน้าเสาซ้ายมือให้ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ทว่าเป็น เพรลแนล คิมเพมเป้ ขึ้นโหม่งพร้อมกันแต่มือไปกดคอคู่แข็งจนล้มลงไป ผู้ตัดสินขอเช็ค VAR อยู่พักใหญ่ ๆ สุดท้ายกลับลงมาเป่าชี้ให้เป็นลูกจุดโทษของทัพกระทิงแดง แล้วเป็น โดมินิก โซบอสซ์ไล รับหน้าที่สังหาร ซัดเข้าประตูไป ไม่พลาด

หมดเวลาการแข่งขัน ทีมเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง บุกมาทำได้แค่เสมอกับเจ้าถิ่น แอร์เบ ไลป์ซิก ไปได้ด้วยสกอร์ 2-2 !!! รั้งอันดับที่ 2 ของกลุ่ม โดยนัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในคืนวันพุธที่ 24 พฤศจิกายน 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านไลป์ซิก อยู่ที่โหล่ของตาราง ยังได้ลุ้นไปเล่นถ้วยยูโรป้า โดยนัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนคลับ บรูช ในวันเวลาเดียวกัน