ดัลลัส สิ้นฤทธิ์! เสียท่าแพ้ นิวยอร์ก ซิตี้ 0-1 พลาดโอกาสขึ้นไปยืนครึ่งบนของตารางคะแนน

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอฟซี ดัลลัส  ที่เตรียมเปิดสนาม โตโยต้า สเตเดี้ยม  ต้อนรับการมาเยือนของ นิวยอร์ก ซิตี้ ในศึก เมเจอร์ลีกซ็อคเกอร์ (สหรัฐอเมริกา) เมื่อวันจันทร์ที่ 11 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอฟซี ดัลลัส จะมาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำโดยดาวเด่นหน้าคุ้นเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์เท่น แพส,เอ็นโคซี ตาฟารี,โคเซ มาร์ติเนซ,เอ็ดวิน เซอร์ริลโล,อาลัน เวลาสโก และ ฟรังโก จารา

ขณะที่ นิวยอร์ก ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำทัพโดย แกนหลักเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ส่าจะเป็น ฌอน จอห์นสัน,อัลเฟรโด้ โมราเลส,จัสติน แฮก,ติอาโก้ แอนเดรด และ เอเบร์ ซานโตส

นาทีที่ 4

โอกาสทักทายครั้งแรกในเกม ตกเป็นของ เอฟซี ดัลลัส เจ้าบ้าน จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา เฆซุส เฟร์เรย์รา เปิดโด่งไปหน้าประตู จากนั้นก็เป็น ฟรังโก จารา ที่ได้เทคตัวโหม่ง แต่บอลสุดท้ายมันเหินข้ามคานออกไปไกล ไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 29 นิวยอร์ก ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 

ทีมเยือนหลังจากตั้งรับอยู่นาน ได้สวนกลับทีเดียว เป็นประตูเลย จากจังหวะที่ โรดริเกซ อาศัยความไววิ่งตัดหน้ากองหลังของเจ้าถิ่น ฉกเอาบอลไปเล่น ก่อนจะแตะทีเดียวหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา แล้วบรรจงปาดเรียดไปหน้าประตูให้ เอเบร์ ซานโตส วิ่งมาสไลด์ตัวชาร์จจ่อๆ ระยะเผาขนไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 36 

ดัลลัส พยายามเร่งเอาประตูคืน แต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆเกินๆ อยู่ อย่างลูกนี้ที่ นานู พาบอลหลุดไปสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะครอสบอลเข้ากลางให้ ฟรังโก จารา เก็บบอล แต่ยังไม่ทันได้พลิกตัวไปยิง ก็โดนแซะ สกัดเคลียร์ทิ้งออกไปได้ก่อนอีกแล้ว 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เอฟซี ดัลลัส – 0 

นิวยอร์ก ซิตี้ – 1

นาทีที่ 48

เริ่มครึ่งหลังได้สามนาที ก็เป็นเจ้าบ้านที่เกือบตีเสมอได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เฆซุส เฟร์เรย์รา จ่ายบอลออกขวาให้ ฆาเดอร์ โอเบรียน จับบอลลากจี้เข้าหาประตู ก่อนจะโยกเข้าซ้ายแล้วปั่นตามสูตร แต่น่าเสียดายที่บอลสุดท้ายมันไม่ฮุคเข้าประตู 

นาทีที่ 55 

ดัลลัส ได้จบอีกแล้วแต่ยังคมไม่พอ เมื่อ ฟรังโก จารา หันหลังใช้ตัวบังบอล ดึงจังหวะรอให้เพื่อนเติมมาช่วย เมื่อสบโอกาสเจ้าตัวก็ไหลต่อให้ เอ็ดวิน เซอร์ริลโล ที่วิ่งเติมมาช่วย ได้ลองซัดไกลนอกกรอบ บอลพุ่งผ่านตัวบล็อกไปแล้วก็จริง แต่ด่านสุดท้ายอย่าง ฌอน จอห์นสัน ก็ปฏิเสธไม่ให้ประตูอยู่ดี เขาล้มตัวปัดบอลออกหลังไปได้หวุดหวิด 

นาทีที่ 87

สองนาทีก่อนทดเวลบาดเจ็บ เป็น นิวยอร์ก ซิตี้ ที่เกือบได้ประตูตอกฝาโลง จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกฟรีคิก ระยะทำการ แต่ อันเดรส จัสสัน ตัวสำรอง ดันเปิดบอลไม่ขึ้น สุดท้ายก็โดนกองหลังของ ดัลลัส เคลียร์ทิ้งออกไป มองว่าถ้าจังหวะนี้ จัสสัน เปิดได้ดีกว่านี้ คงมีลุ้นประตูแน่นอน 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น นิวยอร์ก ซิตี้ ที่ฉวยโอกาสได้ดีกว่า พวกเขาสามารถบุกมาเอาชนะ เอฟซี ดัลลัส ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0