แอลเอ กาแล็กซี่ เสียเหลี่ยม เอิร์ธเควกส์ 2-3 พังคาบ้าน เก็บสถิติไม่ชนะใครต่อเนื่องสองเกมติด !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอลเอ กาแล็กซี่ ที่เตรียมเปิดสนาม ดิ๊กนิตี้ เฮลธ์ สปอร์ตส์ พาร์ค  ต้อนรับการมาเยือนของ เอสเจ เอิร์ธเควกส์ ในศึก เมเจอร์ลีกซ็อคเกอร์ (สหรัฐอเมริกา) เมื่อวันจันทร์ที่ 11 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แอลเอ กาแล็กซี่ จะมาเล่นในระบบ 4-4-2 นำโดยสตาร์ดังของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โจนาธาน บอนด์,เดอร์ริก วิลเลียมส์,แดเนียล อากีร์เร,วิคเตอร์ วาซเกซ และ เดยัน โยเวลยิช

ขณะะที่ เอสเจ เอิร์ธเควกส์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลังของทีมไม่ต่างกัน อาทิเช่น เจที มาร์ซินคาวสกี,ยูอิลล์,ปอล มารี,จามิโร่ มอนเตโร่ และ เฌเรมี เอบอบิส เป็นต้น

นาทีที่ 13 เอิร์ธเควกส์ นำก่อน 1-0

ผ่านไปแค่10นาที ประตูแรกของทีมเยือนก็มาทันที จากจังหวะที่ เบนจี คาคาโนวิช โดน จูเลียน อาเราโฮ วิ่งมากระแทกจากด้านหลัง ทิ้งตัวล้มลงในกรอบเขตโทษ กรรมการที่เห็นเหตุการณ์ชัดเจน วิ่งมาชี้ให้ ทีมเยือนได้ลูกจุดโทษทันที  และก็เป็น คริสเตียน เอสปิโนซา ที่สังหารลูกนี้เข้าไปไม่มีพลาดเป้า 

นาทีที่ 14 เอิร์ธเควกส์ ทิ้งห่าง 2-0 

ดีใจกับลูกแรกยังไม่ทันเสร็จ ทีมเยือนก็มาได้บํกที่สองอีกแล้ว จากจังหวะที่ จามิโร มอนเตโร คลึงบอลอยู่หน้าปากประตู รอเพื่อนเติม ก่อนจะบรรจงจ่ายตัดหลังแนวรับให้ เฌเรมี เอบอบิส หลุดเดี่ยวเข้าไปจบด้วยขวา ในกรอบเขตโทษไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 40 เอิร์ธเควกส์ กดเม็ด 3 !!

ก่อนหมดเวลา 5 นาที ทีมเยือนมาทำประตูหนีห่างเป็น 3-0 จนได้ จากจังหวะที่ มาร์กอส โลเปซ เลี้ยงบอลหนีตัวประกบตรงกลางสนามได้สองคน ก่อนจะฝากบอลไว้กับ คิกาโนวิช แล้วสปีดทำทางชี้นิ้วให้ คิกาโนวิช แทงทะลุช่องคืนให้เขาอีกที จากนั้นก็เป็นไปตามสูตร มาร์กอส โลเปซ หลุดเดี่ยวเข้าไปเเตะบอลหลบผู้รักษาประตู แล้วตวัดยิงเร็วทันที ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

แอลเอ กาแล็กซี่ – 3 

เอสเจ เอิร์ธเควกส์ – 0

นาทีที่ 48 แอลเอ ตีตื้น 3-1

ออกสตาร์ทครึ่งหลังได้ 3 นาทีเศษ แอลเอ ก็ยิงประตูตีไข่แตกได้ทันที จากจังหวะที่ เควิน คาบราล เลี้ยงบอลตะลุยไปจนสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ทำท่าหลอกยิง ก่อนจะล็อคหลบ ไหลคืนให้ เดยัน โยเวลยิช วิ่งมาแปเน้นๆหน้าประตู บอลพุ่งแสกหน้า มาร์ซินคาวสกี เสียบใต้คานอย่างสวย 

นาทีที่ 62

แอลเอ เริ่มคึกคัก เกือบได้ประตูที่สองอยู่เหมือนกัน จากจังหวะที่ มาร์ซินคาวสกี ออกบอลไม่ดี โดน เดยัน โยเวลยิช ดักได้ แต่ทว่าศูนย์หน้าของ แอลเอ ดันใจร้อนเกินไปหน่อย รีบยิงสวนทันที ซึ่งระยะมันไกลเกินไป มาร์ซินคาวสกี จึงรับลูกนี้ได้สบายๆ 

นาทีที่ 88 แอลเอ ไล่จี้ 2-3 !!

ก่อนหมดเวลา2 นาที  แอลเอ กาแล็กซี่ มาได้ประตูเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ ดักลาส คอสต้า ขึ้นเกมทางกราบซ้าย แล้วเลือกวางยาวไปหน้าประตูให้

เดยัน โยเวลยิช พักอกเอาบอลลง วนหาช่องยิงจนเจอ ก่อนจะเลือกวางเท้าปั่นโค้งๆ ด้วยอีกซ้าย บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมบนเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

หมดเวลาการแข่งขัน เจ้าถิ่น ไล่ไม่ทัน สุดท้ายต้องผิดหวังแพ้ เอิร์ธเควกส์ คาบ้านด้วยสกอร์รวม 2-3 เสียทรงกันไปตามระเบียบ