ดิอาซ กดสองตุง! พาทีมแซงชนะ บราซิล ท้ายเกม 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โคลัมเบีย กับ บราซิล ที่สนาม เมโตรโปลิตาโน่ โรแบร์โต้ เมเลนเดซ ในศึก ฟุตบอลโลก *รอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ (ทีมชาติ) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน 2566

เกมนี้ โคลัมเบีย จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยขาประจำของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น คามิโล่ วาร์กัส,มาเตอุส อูริเบ,ฆอร์เก้ คาร์รัสคาล,ฮาเมส โรดริเกวซ และ หลุยส์ ดิอาซ 

ขณะที่ บราซิล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อลิสซอน เบ็คเกอร์,เรนาน โลดี้,บรูโน่ กีมาเรส,กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ วินิซิอุส จูเนียร์ เป็นต้น 

นาทีที่ 5 บราซิล ขึ้นนำ 1-0 

บราซิล ได้ประตูออกนำเร็ว ตั้งแต่ 5 นาทีแรก จากจังหวะที่ วินิซิอุส กระชากบอลเข้าเขตโทษ ก่อนเลือกจ่ายยัดให้ มาร์ติเนลลี่ ทิ้งตัวยิงจ่อๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ 

นาทีที่ 15 

โคลัมเบีย ตอบโต้คืนเกือบตีเสมอได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ ซานเชซ วางยาวให้ ดิอาซ ควบลอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนเห็นช่องไหลย้อนให้ คาร์รัสคาล ยิงติดเซฟ อลิสซอน ได้แค่เตะมุม 

นาทีที่ 20 

บราซิล หวิดเสียประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ ฮาเมส จ่ายทะลุช่องให้ ดิอาซ สอดเข้าไปรับบอลในเขตโทษ ก่อนจบด้วยการยิงยัดเสาแรกติดแขน อลิสซอน นิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

โคลัมเบีย – 0 

บราซิล – 1 

นาทีที่ 55 

กลับมาต่อครึ่งหลัง บราซิล เกือบขยับสกอร์หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ โรดรีโก้ ไหลบอลให้ ราฟินญ่า จับแต่งหาช่องส่องไกลแถวๆหัวกะโหลก บอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ วาร์กัส ยังไม่พลาดปัดลูกนี้ทิ้งออกหลังได้หวุดหวิด 

นาทีที่ 75 โคลัมเบีย ตีเสมอ 1-1 

หลังจากพยายามบุกอยู่นาน ในที่สุด โคลัมเบีย ก็ตามตีเสมอ บราซิล ได้สมใจ จากจังหวะที่ อัสปริญ่า เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษ บอลลอยไปตกใส่หัว ดิอาซ ได้โขกจ่อๆ ส่งบอลสวนตัว อลิสซอน ตุงตาข่าย 1-1 

นาทีที่ 79 โคลัมเบีย แซงนำ 2-1 

บราซิล พอโดนแล้วตั้งหลักไม่ได้ 4 นามีต่อมาเสียประตูเพิ่มอีก คราวนี้เป็นจังหวะที่ ฮาเมส ตักบอลข้ามแนวรับไปเสาไกลให้ ดิอาซ กระโดดโขกเต็มหัว ส่งบอลข้ามเส้นประตู  โคลัมเบีย แซงนำ 2-1

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

โคลัมเบีย ชนะ บราซิล  2 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET