เมสซี่ แบกไม่ไหว! อาร์เจนติน่า พ่าย ‘จอมโหด’ หมดสภาพ 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เจนติน่า กับ อุรุกวัย ที่สนาม เอสตาดิโอ อันโตนิโอ เบสปูซิโอ ลิเบร์ติ ในศึก ฟุตบอลโลก *รอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ (ทีมชาติ) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน 2566

เกมนี้ อาร์เจนติน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยสตาร์ดังของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ,นิโคลัส ตาเกลียฟิโก้,ลิโอเนล เมสซี่,ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ และ นิโคลัส กอนซาเลซ

ขณะที่ อุรุกวัย จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เซร์คิโอ โรเช็ต,เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้,ฟาคุนโด้ เปลลิสตรี,ดาร์วิน นูนเญซ และ มักซิมิเลี่ยน อเราโฮ่ เป็นต้น 

นาทีที่ 10 

10นาทีแรก อุรุกวัย เกือบได้ประตูนำเร็ว จากจังหวะที่ โรนัลด์ อเราโฮ่ วางบอลยาวให้ นูนเญซ เกี่ยวบอลหลุดเข้าไปยิงในกรอบ แต่บอลสุดท้ายทิศทางไม่ดีพุ่งหลุดกรอบออกหลังไป นิดเดียว 

นาทีที่ 37 

อาร์เจนตินา ได้ลุ้นทำประตูบ้าง จากจังหวะที่ เดอ ปอล เปิดบอลขึ้นหน้า แล้วแนวรับทีมเยือน สกัดผิดเหลี่ยมไปเข้าทาง อัลวาเรซ ได้กลับตัวยิงแบบไม่จับ ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลัง 

นาทีที่ 41 อุรุกวัย ขึ้นนำ 1-0 

ท้ายครึ่งแรก อุรุกวัย บุกมาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ โมลิน่า จ่ายช้าครองบอลนาน สุดท้ายพลาดโดน มาติอัส วินญ่า ฉกเอาบอลไปจ่ายถวายพานให้ อเราโฮ่ ซัดจ่อๆ ส่งบอลผ่านมือ เอมี่  มาร์ติเนซ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อาร์เจนติน่า – 0 

อุรุกวัย – 1 

นาทีที่ 57 

กลับมาต่อครึ่งหลังทัพฟ้าขาวเกือบตีเสมอได้ทันควัน จากจังหวะที่ เมสซี่ ปั่นฟรีคิกระยะทำการ แต่บอลสุดท้ายดันเช็ดคานบนปลิ้นออกหลัง น่าเสียดาย 

นาทีที่ 83 

ยังตีเสมอไม่ได้ อาร์เจนติน่า พลาดโอกาสทองอีกแล้ว คราวนี้เป็นจังหวะที่ ดิ มาเรีย ครอสบอลจากริมเส้นเข้าเขตโทษให้ เลาตาโร่ ทิ้งตัวโหม่งเสาแรก ร้อนถึง โรเช็ต ต้องออกแรกเซฟ ปัดลูกนี้ทิ้งออกหลังไป 

นาทีที่ 87 อุรุกวัย 2-0 

ก่อนหมดเวลา 3 นาที  อุรุกวัย มาบวกสกอร์เพิ่มได้อีกลูก จากจังหวะสวนกลับเร็ว เด ลา ครูซ จ่ายทะลุช่องให้ นูนเญซ หลุดเดี่ยวลากบอลเข้าไปแปสวนตัว มาร์ติเนซ ตุงตาข่าย 2-0 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อาร์เจนติน่า แพ้ อุรุกวัย  0 – 2 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET