โรนัลโด้ เบิกร่อง! โปรตุเกส งานเบาเชือดนิ่ม ลิกเตนสไตน์ 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลิกเตนสไตน์ กับ โปรตุเกส ที่สนาม  ไรน์ปาร์ค สตาดิโอน ในศึก ยูโร 2024 *รอบคัดเลือก (ทีมชาติ) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน 2566

เกมนี้ ลิกเตนสไตน์ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยตัวหลักจากเกมล่าสุด ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เบนจามิน บูเชล,ไซมอน ลูชินเกอร์,นิคลาส เบค,เดนนิส ซาลาโนวิช และ ฮุเลี่ยน ฮาสเลอร์

ขณะที่ โปรตุเกส จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โชเซ่ ซา,บรูโน่ แฟร์นานเดส,กอนซาโล่ รามอส,เจา เฟลิกซ์ และ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ เป็นต้น 

นาทีที่ 13 

ต้นเกมโปรตุเกสลุยก่อน เนเวส มีโอกาศได้ตั้งป้อมซัดไกลจากนอกเขต ระยะ 25 หลา ทางฝั่งซ้าย แต่บอลเบาเกินโค้งไม่พอ  เบนจามิน บูเชล ยืนรับเข้าซองไม่ยาก

นาทีที่ 30 

ทีมเยือนมีโอกาสลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ คัลเซโล่ ได้ช่องเปิดจากสุดเส้นหลัง ส่งบอลไปตกใส่หัว รามอส เทคตัวโขกคนเดียวโล่งๆหน้าประตูออกหลัง ไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 45+2 

โปรตุเกส เกือบได้ประตูออกนำ 1-0 ในช่วงท้ายครึ่งแรก จากจังหวะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โชว์ยิงท่ายากจักรยานอากาศ แต่คุมทิศทางให้เข้าเป้าไม่ได้เอง บอลสุดท้าย หลุดกรอบออกหลัง 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ลิกเตนสไตน์ – 0 

โปรตุเกส – 0 

นาทีที่ 47 โปรตุเกส ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังแปปเดียว โรนัลโด้ ก็จัดประตูแรกให้ทีมได้ทันที จากจังหวะได้บอลหลุดเดี่ยวลากบอลเข้าไปยิงแสกหน้า เบนจามิน บูเชล ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 57 โปรตุเกส 2-0 

สกอร์ไหลเป็น 2-0 จากจังหวะที่ คันเซโล่ ใช้ความสามารถเฉพาะตัว พริ้วหนีตัวประกบ หลบผู้รักษาประตู ก่อนได้ช่องซัดบอลเข้าประตูโล่งๆ ไม่พลาดเป้า 

นาทีที่ 71 

โปรตุเกส เกือบได้ประตูเพิ่มอีก จากจังหวะที่ เจา คันเซโล่ ยกบอลข้ามแนวรับเจ้าถิ่นส่งให้ เฟลิกซ์ เข้าฮอสโล่งๆ ตุงตาข่าย แต่สุดท้ายลูกนี้โดนริบคืน เพราะข้างสนามมีธงล้ำหน้ายกขึ้นมาก่อนแล้ว 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ลิกเตนสไตน์ แพ้ โปรตุเกส  0 – 2 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET