‘ตราหมี’ ครบเครื่องกว่า บุกมาชนะ โอซาซูน่า ถึงถิ่น 2-0 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โอซาซูน่า กับ แอตเลติโก้ มาดริด  ที่สนาม  เอสตาดิโอ เอล ซาดาร์ ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27ฃ8 กันยายน 2566

เกมนี้ โอซาซูน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุด ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ไอตอร์ เฟร์นานเดซ,เฆซุส อเรโซ่,ปาโบล อิบาเญซ,อันเต้ บูดิเมียร์ และ โยฮัน โมฮิก้า

ขณะที่ แอตเลติโก้ มาดริด จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง แยน โอบลัค,อักเซล วิตเซล,ซามูเอล ลิโน่,อองตวน กรีซมันน์ และ อัลบาโร่ โมราต้า เป็นต้น 

นาทีที่ 5 

เริ่มเกมได้ 5 นาที แอตเลติโก้ มาดริด มีลุ้นทำประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ แนวรับ โอซาซูน่า เคลียร์ลูกเปิดฟรีคิกของ โกเก้ ไม่ดี ลอยไปเข้าทาง โมราต้า เก็บตกเลือกดีดไซด์ก้อย ส่งบอลโค้งออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 18 

โอซาซูน่า บุกมาตอบโต้บ้าง จากจังหวะที่ ตอร์โร่ ได้ครองบอลหน้าเขตโทษ แต่ไม่มีช่องให้จ่าย เจ้าตัวเลยตัดสินใจแต่งบอลเข้าซ้าย แล้วก้มหน้ากดเรียด ส่งบอลพุ่งไปติดเซฟ แยน โอบลัค ออกหลัง แบบได้เสียว 

นาทีที่ 20 แอตเลติโก้ มาดริด ขึ้นนำ 1-0 

แต่แล้ว แอตเลติโก้ มาดริด ก็มาชิงได้ประตูขึ้นนำ ไปก่อน 1-0  จากจังหวะที่ ซามูเอล ลิโน่ เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ กรีซมันน์ ที่อยู่ถูกที่ถูกเวลา แทปอินง่ายๆ ส่งบอลเข้าประตูไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

โอซาซูน่า – 0 

แอตเลติโก้ มาดริด – 1

นาทีที่ 50 

กลับมาต่อครึ่งหลัง โอซาซูน่า แก้เกมมาดี พวกเขามีจังหวะได้ลุ้นประตูก่อน จากลูกยิงในกรอบของ อาบิล่า แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันพุ่งถากเสาไกลออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 65 

โอซาซูน่า ยิ่งเล่นยิ่งดี รูปเกมของพวกเขาหวังผลได้มากขึ้น จนมีโอกาสได้ลุ้นทำประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ อิบาเญซ โขกตั้งให้ ลูคัส ตอร์โร่ หมุนตัวยิงในกรอบ แต่บอลสุดท้าย ดีไม่พอจะผ่านเซฟของ แยน โอบลัค

นาทีที่ 81 แอตเลติโก้ มาดริด 2-0 

10 นาทีท้าย โอซาซูน่า ดันสูงหวังจะทวงประตูคืนแต่ก็ทำไม่ได้ สุดท้ายโดนสวนกลับเร็ว กลายเป็นพวกเขาเองที่ต้องเสียประตูที่สองเพิ่ม จากจังหวะที่ โอบลัค อาศัยจังหวะที่คู่แข่งดันสูง เปิดยาวให้ ลิโน่ เอาบอลลงก่อนจะจ่ายตามช่องให้ ริเกลเม่ หลุดกับดักล้ำหน้า ลากบอลเข้าไปยิงล่อเป้า ไอตอร์ เฟร์นานเดซ หมดสิทธิ์เซฟ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

โอซาซูน่า แพ้ แอตเลติโก้ มาดริด  0 – 2