แมนซิตี้ เจาะไม่เข้า! บุกพ่าย นิวคาสเซิ่ล 1-0 จอดป้ายบาวคัพ รอบ 3

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นิวคาสเซิ่ล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม  เซนต์ เจมส์พาร์ค ในศึก คาราบาวคัพ (อังกฤษ) เมื่อวันพุธที่ 27 กันยายน 2566

เกมนี้ นิวคาสเซิ่ล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยดาวเด่นของทีมเหมือนเดิม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น นิค โป๊ป,ติโน่ ลิฟราเมนโต้,โชเอลินตอน,เจค็อบ เมอร์ฟี่ และ อเล็กซานเดอร์ อิซาค

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของรายการนี้อย่าง สเตฟาน ออร์เตก้า,นาธาน อาเก้,แจ๊ค กรีลิช,แคลวิน ฟิลลิปส์ และ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ เป็นต้น 

นาทีที่ 18 

โอกาสแรกในเกมตกเป็นของ แมนซิตี้ จากจังหวะที่ ออสการ์ บ็อบบ์ พาบอลขึ้นหน้าถึงระยะทำการ แล้วเลือกเปิดเข้าในให้ อัลวาเรซ จิ้มบอลหลุดกรอบ ออกหลัง ทำให้คู่นี้สกอร์ยังไม่ขยับ 

นาทีที่ 28

แมนซิตี้ มีลุ้นทำประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ บ็อบบ์ รับฝากบอลจาก อัลวาเรซ ก่อนจะแทงตามช่องคืนให้หัวหอกอาร์เจนไตน์ หลุดเข้าไปซัดมุมแคบทางซ้าย ส่งบอลเข้าข้างประตู  

นาทีที่ 33 

ท้ายครึ่งแรก แมนซิตี้ เป็นฝ่ายขึ้นเกมมาได้จบสกอร์อีกแล้ว จากจังหวะที่ โกเมซ เปิดเตะมุมเข้ากลางให้ กวาร์ดิโอล เทคตัวโหม่งในกรอบ ติดบล็อก จามาล ลาสเซลส์ ปลิ้นออกหลัง 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

นิวคาสเซิ่ล – 0 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 0 

นาทีที่ 47 

กลับมาต่อครึ่งหลัง แมนซิตี้ เดินหน้าลุ้นทำประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ กรีลิช พาบอลหนีตัวประกบไปทางซ้าย ก่อนได้ช่องไหลย้อนให้ ฟิลลิปส์ ซัดไกลจากระยะเกิน 25 หลา ส่งบอลแฉลบเสาสองออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 53 นิวคาสเซิ่ล ขึ้นนำ 1-0 

แต่ทำไปทำมา กลายเป็น นิวคาสเซิ่ล ที่ยุกมานำ แมนซิตี้ ไก่ก่อน จากจังหวะที่ เมอร์ฟี่ พลิกบอลหนีตัวประกบตรงกลางสนาม ก่อนจะกระชากขึ้นหน้าเอาบอลไปจ่ายให้ โชเอลินตอน  ปาดเรียดให้ อิซาค วิ่งมายิงที่จุดนัดพบส่งบอลซุกก้นตาข่ายง่ายๆ 1-0 

นาทีที่ 90 

นาทีท้าย แมนซิตี้ เกือบดราม่าตามตีเสมอ นิวคาสเซิ่ล ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ โดคู พริ้วหนีตัวประกบ หลุดไปทางซ้าย ก่อนลากตัดเข้าใน แล้วจ่ายให้ ลูวิส จับทียิงก่อนยิง ส่งบอลเฉียดเสาไกลออกหลังเกือบได้ประตู 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

นิวคาสเซิ่ล ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  1 – 0