ไบรท์ตัน เหนียวไม่พอ! บุกพ่าย เชลซี 1-0 ร่วงบาวคัพ 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี กับ ไบรท์ตัน ที่สนาม  สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในศึก คาราบาวคัพ (อังกฤษ) เมื่อวันพุธที่ 27 กันยายน 2566

เกมนี้ เชลซี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 ที่คุ้นเคย นำโดยขาประจำของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โรเบิร์ต ซานเชซ,มาร์ค คูคูเรญ่า,เลสลี่ย์ อูโกชุควู,เอียน มาตเซ่น,มีคายโล มูดรีค และ นิโคลัส แจ็คสัน

ขณะที่ ไบรท์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง บาร์ท แฟร์บรูกเก้น,แยน ปอล ฟาน เฮคเก้,คาร์ลอส บาเลบา,อันซู ฟาติ และ คาโอรุ มิโตมะ เป็นต้น 

นาทีที่ 3

สามนาทีแรกของเกม เชลซี ได้ลุ้นทำประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ มูดรีค รับบอลจาก ไคเซโด้ ก่อนเจ้าตัวจะเลือกยิงจากนอกกรอบ ส่งบอลไปติดเซฟ แฟร์บรูกเก้น รับเข้าซองสบาย 

นาทีที่ 30 

เชลซี มีลุ้นทำประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ เอ็นโซ่ จ่ายเข้ากลางให้ พาลเมอร์ แต่งบอลหาเหลี่ยมยิงจากแถวสอง บอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ก็ยังดีไม่พอจะผ่านมือ บาร์ท แฟร์บรูกเก้น

นาทีที่ 41 

ช่วงท้ายครึ่งแรก ไบรท์ตัน บุกมาตอบโต้บ้าง จากจังหวะที่ มิโตมะ กระชากบอลไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย แล้วเลือกเปิดย้อนให้ เจา เปรโด ยิงติดบล็อก ดิซาซี่ เปลี่ยนทางออกหลัง น่าเสียดาย

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เชลซี – 0 

ไบรท์ตัน – 0 

นาทีที่ 51 เชลซี ขึ้นนำ 1-0 

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่ถึง10นาที เชลซี บุกมายิงประตูนำจนได้ จากจังหวะที่ พาลเมอร์ ได้บอลทางซ้าย เลือกแทงตามช่องให้ แจ็คสัน หลุดเข้าไปแปบอลเล่นทางสวนตัว แฟร์บรูกเก้น ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 62 

เป็นโอกาสทำประตูอีกครั้งของ เชลซี จากจังหวะที่ แจ็คสัน ใช้ความเร็วสอดเข้าไปรับบอลในกรอบ ก่อนจะเอี่ยวปั่นโค้งตามสูตร แต่ แฟร์บรูกเก้น ซุปเปอร์เซฟ บิดปัดลูกนี้ทิ้งออกหลังได้หน้าตาเฉย

นาทีที่ 90+3 

นาทีท้ายของเกม ไบรท์ตัน เกือบตีเสมอได้ จากจังหวะที่ แลมป์ตี้ย์ เปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษให้ เจา เปรโด วางเท้าวอลเลย์โล่งๆคนเดียวในกรอบ แต่บอลแรงเกิน พุ่งเหินข้ามคานออกหลังไม่ได้ประตู 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เชลซี ชนะ ไบรท์ตัน  1 – 0