ตราหมี รัวครึ่งหลัง! อัด กรานาด้า 3-1 เก็บสามคะแนนนำฝูงวีคแรก 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอตเลติโก้ มาดริด  กับ กรานาดา  ที่สนาม  เอสตาดิโอ เมโตรโปลิตาโน่ ในศึก ลา ลีกา  (สเปน) เมื่อวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม 2566

เกมนี้ แอตเลติโก้ มาดริด จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยแกนหลักขาประจำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แยน โอบลัค,เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า,มาร์กอส ญอเรนเต้,ยานนิค คาร์ราสโก้ และ อัลบาโร่ โมราต้า

ขณะที่ กรานาดา จะมาสู้ด้วยระบบ 5-3-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อังเดร แฟร์เร์ร่า,เฆซุส บาเยโฆ่,เกราร์ด กัมเบา,เมียร์โต อูซูนี่ และ ออสการ์ เมลอนโด้ เป็นต้น 

นาทีที่ 5 

แอตมาดริด เริ่มเกมได้มีสีสันกว่า พวกเขาสร้างโอกาสลุ้นประตูได้ก่อน จากจังหวะที่ กรีซมันน์ ตามไปเก็บบอลที่สุดเส้นหลัง ก่อนเปิดย้อนให้  โมราต้า วิ่งมาชาร์จเน้นๆ ติดเซฟ แฟร์เรร่า นิดเดียว 

นาทีที่ 10 

แอตมาดริด พับสนามบุกต่อเนื่อง และเกือบได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ แฟร์เรร่า เหมอจับบอลยาวในกรอบ โดน โมราต้า ฉกเอาบอลไปครอง ก่อนจะมีการปะทะกันล้มลง แล้วฝั่งตราหมีฟ้องจะเอาลูกโทษ แต่กรรมการยังนิ่ง ทำสัญญาณให้ โมราต้า ลุกขึ้นมาเล่นต่อ 

นาทีที่ 45+1 แอตเลติโก้ มาดริด ขึ้นนำ 1-0 

ก่อนหมดเวลา แอตมาดริด ก็มายิงประตูแรกในเกมจนได้ จากจังหวะที่ อัซปิลิกวยต้า เปิดบอลจากแถวสองเข้าในให้ บาเญโฆ่ โขกตั้งให้ โมราต้า วางเท้ายิงจ่อๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีพลาด 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

แอตเลติโก้ มาดริด – 1

กรานาดา –  0 

นาทีที่ 62 กรานาดา ตีเสมอ 1-1 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้สักพัก กรานาดา ก็ตามตีเสมอ แอตมาดริด จนได้ จากจังหวะที่ คาร์รัสโก้ เสียบอลกลางทาง โดน บีญาร์ ตัดเอาบอลไปจ่ายทะลุช่องให้ ซามู ซัดจ่อๆในกรอบ6หลา เป็นประตูง่ายๆ 

นาทีที่ 67 แอตเลติโก้ มาดริด 2-1 

กรานาดา ตีเสมอได้แปปเดียว พวกเขาก็มาโดย แอตมาดริด ขยับสกอร์หนีห่างอีกครั้ง จากจังหวะที่ คาร์รัสโก้ ไหลให้ เดปาย ตั้งป้อมกดเต็มข้อจากระยะ 35 หลา ส่งบอลพุ่งแรงหนีมือ แฟร์เรร่า เสียบสามเหลี่ยมเสาไกล หมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 90+8 แอตเลติโก้ มาดริด 3-1 

ช่วงทดเจ็บ แอตมาดริด บุกมาได้ประตูปิดกล่องเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ แนวรับ กรานาดา เล่นยากในแดนตัวเอง สุดท้ายโดน คอร์เรอา ไล่บีบกดดันจนเสียบอล  ปลิ้นไปเข้าทางปืน ญอเรนเต้ แปเล่นทางระยะเผาขน ส่งบอลสวนตัว แฟร์เรร่า ตุงตาข่าย

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

แอตเลติโก้ มาดริด ชนะ กรานาดา 3 – 1