ตราไก่ สังเวย วาราน แนวรับเสียระบบ โดน โคนม พลิกแซงชนะท้ายเกม 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ฝรั่งเศส  ที่เตรียมเปิดสนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์  ต้อนรับการมาเยือนของ เดนมาร์ก ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก  (ทีมชาติ) เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ฝรั่งเศส จะมาในระบบ 3-4-1-2 นำโดย สตาร์ดังของทีมอย่าง คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้,คาริม เบนเซม่า รวมไปถึง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กับ อองตวน กรีซมันน์ ที่คอยปั้นเกมอยู่ด้านหลัง 

ขณะที่ เดนมาร์ก จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยผู้เล่นขาประจำอย่าง โธมัส เดลานี่ย์,ปิแอร์-เอมิล ฮอยแบร์ก,อันเดรียส สคอฟ โอลเซ่น,ดาเนี่ยล วาสส์ และ คริสเตียน อีริคเซ่น เป็นต้น

นาทีที่ 12 

ฝรั่งเศส เกือบได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ 

ก็องเต้ เห็นช่อง จึงจ่ายคัทแบ็ก ให้ เบนเซม่า วิ่งฉีกแนวรับของ เดนมาร์ก เกี่ยวบอลไปยิงติดบล็อก บอลกระเด้งออกมา เจ้าตัวพยายามจะตามไปซ้ำดาบสองแล้ว แต่ก็ไม่ทัน เวสเตอร์การ์ด เคลียร์บอลทิ้งออกไปได้ก่อน 

นาทีที่ 15 

ฝรั่งเศส ยิงเข้าไปแล้วแต่ไม่ได้ประตู ซึ่งเป็นจังหวะที่ เอ็มบัปเป้ จ่ายบอลตามช่องให้ เบนเซม่า หลุดเดี่ยว เข้าไปล่อเป้า ชไมเคิล ส่งบอลตุงตาข่ายไปแล้วด้วย แต่น่าเสียดายที่ลูกนี้ มีธงล้ำหน้าสบัดตามขึ้นมา เดนมาร์ก เลยรอดตัวไปอีกครั้งนึง 

นาทีที่ 39

เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้ายเป็น เดนมาร์ก บ้างที่ได้ลุ้น จากจังหวะที่  เมห์เล่ เก็บตกลูกขรุกขริก หน้าประตู ของ ฝรั่งเศส ได้ ก่อนจะดีดบอลตามน้ำทันที แต่เหมือนจะโดนไม่เต็ม บอลเลยไม่มีน้ำหนัก  ญอริส รับเจ้าซองสบายๆ

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 แต่รูปเกมโดยรวม ยังเป็นเจ้าบ้านที่เหนือกว่า พอสมควร ขาดแต่ประตูขึ้นนำเท่านั้น ต้องรอดูว่าครึ่งหลัง พวกเขาจะทำได้หรือเปล่า 

นาทีที่ 51 ฝรั่งเศส เอาจนได้ ขึ้นนำ 1-0 

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่นาน ฝรั่งเศส ก็นับ1ได้ทันที จากจังหวะที่ เอ็นคุนคู ตอกส้นคืนบอลให้ เบนเซมาา หน้ากรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนกองหน้าตัวเต็ง บัลลังดอร์ จะโชว์พริ้ว เลี้ยงแหวกแนวรับของ เดนมาร์ก เข้าไปยิงโล่งๆ หน้าประตูส่งบอลตุงตายข่าย ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 68 เดนมาร์ก ตามเจ๊า 1-1 !!

ทำไปทำมา เดนมาร์ก ก็มาได้ประตูตีไข่แตกเฉยเลย จากจังหวะที่ทีมเยือน ทำเกมรุกขึ้นมาสวย แล้วแนวรับของ ฝรั่งเศส ประกบตัวกันพลาด มัวแต่เหม่อ ไม่มีใครตามประกบ คอร์เนลิอุส ในกรอบเขตโทษเลยสักคน ซึ่งพอมารู้สึกตัวอีกที ก็ไม่ทันเสียแล้ว  คอร์เนลิอุส ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไปเรียบร้อยแล้ว 

นาทีที่ 88 เดนมาร์ก แซงนำ 2-1 !!!

ก่อนหมดเวลาเพียงสองนาที เดนมาร์ก ก็มาได้ประตูสำคัญในช่วงเวลาแบบนี้ จากจังหวะที่ แนวรับของ ฝรั่งเศส เช็คล้ำหน้าพลาด ปล่อยให้ คอร์เนลิอุส พาบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายจนได้ ก่อนที่จะล้มตัวยิงยัดเสาแรก เข้าประตูไปอย่างสวยงาม

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เดนมาร์ก ที่หักปากกาเซียน เอาชนะ ฝรั่งเศส ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-1