ตราไก่ สุดชิล! เหนือกว่าทั้งเกม ไล่ต้อน ยักษ์เขียว 2-0 ชนะรวดคัดยูโร

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ตราไก่ กับ ไอร์แลนด์ ที่สนาม  ปาร์ค เดส แปร็งส์ ในศึก ยูโร2024 *รอบคัดเลือก (ทีมชาติ) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน 2566

เกมนี้ ฝรั่งเศส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-1-3 นำโดย ผู้เล่นดาวดังของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ไมค์ เมญอง,ชุลส์ คุนเด้,อองตวน กรีซมันน์,คิลิยัน เอ็มบัปเป้ และ อุสมาน เดมเบเล่

ขณะที่ ไอร์แลนด์ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เกวิน บาซูนู,เนธาน คอลลินส์,อลัน บราวน์,เจสัน ไนท์,เชน ดัฟฟี่ และ ชิโดซี่ อ็อเบเน่ เป็นต้น

นาทีที่ 19 ฝรั่งเศส ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกในเกมตกเป็นของ ฝรั่งเศส จากจังหวะที่ 

ชูอาเมนี่ เก็บบอลแถวสองได้ ก่อนตัดสินใจก้มหน้าซัดเองจากระยะเกิน 25 หลา บอลพุ่งหนีมือ เกวิน บาซูนู เสียบเสาไกลเป็นประตู 

นาทีที่ 27

ฝรั่งเศส บุกมาได้ลุ้นทำประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ พักบอลนอกเขตโทษ ก่อนจะไหลออกขวาให้ อุสมาน เดมเบเล่ หลุดเดี่ยวเข้าไปแปติดเซฟ บาซูนู ออกหลังนิดเดียว

นาทีที่ 39 

ไอร์แลนด์ เกือบงานเข้าเสียประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ เอ็มบัปเป้ มีช่องได้วางเท้ายิงนอกกรอบ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายได้ด้วย แต่ลูกนี้ยังไม่เป็นประตู เพราะข้างสนามมีธงล้ำหน้าสบัดขึ้นมาก่อนแล้ว 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

ฝรั่งเศส – 1 

ไอร์แลนด์ – 0 

นาทีที่ 48 ฝรั่งเศส 2-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังไม่ถึง2นาที ฝรั่งเศส ก็บุกมาบวกสกอร์เพิ่มจนได้ จากจังหวะที่ เอ็มบัปเป้ ยิงทีแรกไปติดเซฟ บาซูนู ก่อนที่บอลจะกระเด้งมาเข้าทาง ตูราม กลับตัวยิงจ่อๆ ส่งบอลข้ามเส้นประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 53

ลูกสามเกือบมาตามนัด จากจังหวะที่ อาเดรียน ราบิโอต์ หยอดบอลเข้าในให้ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ เอี่ยวตัวยิงตามน้ำในกรอบ แต่บอลสุดท้ายดันพุ่งไม่ตรงกรอบ 

นาทีที่ 78 

ช่วยท้ายเกม ไอร์แลนด์ บุกมาตอบโต้ ฝรั่งเศส คืนได้บ้างแม้จะไม่เป็นประตูก็ตาม จากจังหวะที่ เจสัน ไนท์ เลี้ยงบอลผ่านตัวประกบหลุดเข้าไปในกรอบฝั่งซ้าย ก่อนปาดเรียดยัดใส่เท้า ชิโดซี่ อ็อเบเน่ ยิงข้ามคานออกหลังไปแบบไม่น่าเชื่อ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ฝรั่งเศส ชนะ ไอร์แลนด์  2 – 0