ดุมฟรีส์ จ่าย2 ! เนเธอร์แลนด์ งานเบาเปิดบ้านตบ กรีซ หมดสภาพ 3-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เนเธอร์แลนด์ กับ กรีซ ที่สนาม  ฟิลิปส์ สเตเดี้ยม ในศึก ยูโร2024 *รอบคัดเลือก (ทีมชาติ) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน 2566

เกมนี้ เนเธอร์แลนด์ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยสตาร์ดังของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค เฟลคเค่น,เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค,เฟรนกี้ เดอ ยอง,ซาวี่ ซิมอนส์,โคดี้ กัคโป และ เวาท์ เวกฮอร์สต์

ขณะที่ กรีซ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โอดีสเซียส วลาโชดิมอส,คอสตาส ซิมิคัส,ดิมิทริส คูร์เบลิส ,จอร์จอส มาซูราส และ วานเจลิส พัลวิดิส เป็นต้น 

นาทีที่ 17 เนเธอร์แลนด์ ขึ้นนำ 1-0

เนเธอร์แลนด์ มาได้ประตูนำเร็ว จากจังหวะที่ เฟรงกี้ เดอ ยอง เปิดลูกเตะมุมเล็งเสาไกล ดุมฟรีส์ เทคตัวโหม่งย้อนตั้งให้ เดอ รูน เก็บงานระยะเผาขนจิ้มบอลเข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 31 เนเธอร์แลนด์ 2-0 

แล้วลูกสองของ เนเธอร์แลนด์ ก็มาตามนัด คราวนี้เป็นจังหวะที่ ซิมอนส์ ไหลตามช่องให้ ดุมฟรีส์ สอดเข้าไปรับบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนตักข้ามไปเสาสองให้ กัคโป ยืนยิงโล่งๆ ส่งบอลผ่านมือ วลาโชดิมอส ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 39 เนเธอร์แลนด์ 3-0 

ท้ายครึ่งแรก เนเธอร์แลนด์ บุกมาทำประตูได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ กัคโป เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนแทงให้ ดุมฟรีส์ ได้ช่องเปิดบอลยัดใส่หัว เวกฮอร์สต์ ในกรอบ6หลา ส่งบอลซุกก้นตาข่าย วลาโชดิมอส หมดสิทธิ์เซฟ

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เนเธอร์แลนด์ – 3 

กรีซ – 0 

นาทีที่ 49 

กลับมาต่อครึ่งหลัง กรีซ เป็นฝ่ายได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ มาโนลิส ซิโอปิส โชว์เหนือไขว้จ่ายตามช่องให้ จอร์จอส มาซูราส วิ่งสอดเข้าไปเอี่ยวตัวยิงตามน้ำในกรอบ แต่บอลสุดท้ายยังดีไม่พอจะผ่านมือ มาร์ค เฟลคเค่น

นาทีที่ 64 

โอกาสอีกครั้งของ เนเธอร์แลนด์ เป็นจังหวะที่ เดอ ยอง เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางประตู แนวรับ กรีซ พยายามสกัดทิ้งแต่ไม่ขาด บอลทะลักไปเข้าทาง ซิมอนส์ ยิงสวนจากแถวสอง น่าเสียดายบอลสุดท้ายพุ่งออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 90+1 

ก่อนหมดเวลา เนเธอร์แลนด์ มีจังหวะเกือบได้ประตูอีกครั้ง จากลูกยิงของ เวาท์ เวกฮอร์สต์ แต่บอลสุดท้ายดันพุ่งไม่ตรงกรอบ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะว่ามีกองหลังของ กรีซ ตามมารบกวนตอนยิงด้วย ทำให้คู่นี้สกอร์ยัง 3-0 เท่าเดิม 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

เนเธอร์แลนด์ ชนะ กรีซ  3 – 0