ต่างดาวดวงตก !! โดน กาดิซ บุกคว่ำ 1-0 ตามหลัง เรอัล มาดริด 15 แต้ม

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า ที่เตรียมเปิดสนาม  คัมป์นู ต้อนรับการมาเยือนของ กาดิซ ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ บาร์เซโลน่า จะมาในระบบ 4-3-3  เหมือนเดิม เน้นขึ้นเกมตรงกลางสนาม โดยคู่หูมิดฟิลด์อย่าง เซร์กิโอ บุสเกตส์ กับ เฟรงกี้ เดอ ยอง และใช้ เฟร์ราน ตอร์เรส เป็นตัวจบสกอร์ในแดนหน้า 

ขณะเดียวกัน กาดิซ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดย แนวรุกตัวเก่งอย่าง รูเบ็น โซบริโน่ ที่จะเล่นร่วมกับ ซัลบี ซานเชซ คอยปั้นเกมให้ ลูคัส เปเรซ ทำประตู 

นาทีที่ 1

เริ่มเกมได้ไม่ถึง30วิ บาร์เซโลน่า ก็ได้ทักทายก่อนเลยจากจังหวะที่ เดปาย ดักบอลได้ แล้วลองส่องไกลด้วยเท้าขวา ระยะเกิน30หลา  หลุดกรอบออกไป ไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 18

บาร์เซโลน่า ที่คุมเกมได้อยู่หมัด ก็มาได้โอกาสทำประตูอีกครั้งจากจังหวะที่ เดมเบเล่ ได้บอลทางริมเส้นฝั่วขวา ก่อนจะลากตัดเข้ากลาง เเตะบอลหนีตัวประกบหนึ่งจังหวะ แต่งบอลเข้าซ้าย แล้วปั่นโค้งๆ บอลลอยหลุดเสาไปนิดเดียว

นาทีที่ 22

เจ้าบ้านยังลุยต่อเนื่องจังหวะนี้ก็เกือบได้ประตู เมื่อ เฟร์ราน ตอเรส ที่ครองบอลอยู่นอกกรอบเขตโทษ เมื่อเขาเห็นว่า อัลบา วิ่งเติมขึ้นมาแล้ว เฟร์ราน เลยไหลตามช่องให้ อัลบา ได้ลองกดด้วยขวาเต็มๆ แต่ลูกนี้ก็ยังแรงเกินไป บอลเหินข้ามคาน ไปเยอะเลย

นาทีที่ 39 

ช่วงท้ายครึ่งแรก บาร์เซโลน่า เกือบออกนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ เดมเบเล่ โชว์พริ้วแหวกแนวรับของ กาดิซ ได้สองคน ทะลุไปทางริมเส้นฝั่งขวา แล้วก้มหน้ายิงไม่มองเพื่อน แต่ยอลสุดท้ายก็ยังไปตรงตัว เลเดสม่า รับสบาย 

หมดครึ่งเวลาแรก กาดิซ โดนพับสนามบุกตามคาด แต่เกมรับของพวกเขายังไม่เสียสมาธิ ยังยันเสมอได้อยู่ ครึ่งคงต้องแก้เกมกันอีกเยอะ ถ้า กาดิซ อยากจะมีแต้มกลับออกไป 

นาทีที่ 48 กาดิซ จบคม ขึ้นนำ 1-0 !!

เริ่มครึ่งหลังได้แค่ 3 นาที กาดิซ ก็ช็อคแฟนบอลเจ้าถิ่น โดยการออกนำ บาร์เซโลน่า 1-0 จากจังหวะที่ อเล็กซ์ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายโยนเข้ากลางประตู โซบริโน่ ได้โหม่งเต็มๆ แต่ สเตเก้น ยังเซฟเอาไว้ได้ แต่ทว่า บอลยังไม่ตายไปเข้าทาง ลูคัส เปเรซ ตามซ้ำดาบ2 ไม่มีเหลือ กาดิซ ขึ้นนำ บาร์ซ่า 1-0 

นาทีที่ 50

เจ้าบ้านหลังจากเสียประตู ก็พยายามที่จะเอาคืนทันที จังหวะนี้ก็เกือบได้ เมื่อ เดมเบเล่ รับบอลที่ เดอ ยอง ฝากมาให้ ก่อนจะพลิกหนีตัวประกบแล้วลองส่องไกลนอกกรอบ  แต่บอลสุดท้ายก็ยังไปตรงตัว เลเดสม่า พุ่งปัดเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 76

ทีมเยือนเกือบได้ใส่สกอร์เพิ่ม จากจังหวะที่ อเลโฆ่ พาบอลกระชากหนี ลองเลต์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวาได้สำเร็จ ก่อนจะตบกลับไปให้ อเล็กซ์ตวัดยิงเร็วที่เสาแรก แต่ลูกนี้ก็ยังหลุดกรอบออกไปนิดเดียว 

นาทีที่ 89 

ก่อนทดเจ็บ บาร์เซโลน่า น่าได้ประตูตีเสมอจริงๆ จากจังหวะที่ โอบาเมยอง ได้ชาร์จจ่อๆ แต่ผู้รักษาประตูของ กาดิซ อย่าง เลเดสม่า ดันท็อปฟอร์มล้มตัวปัดไก็เฉยเลย 

หมดเวลาการแข่งขัน เกมนี้ไม่ว่า บาร์เซโลน่า จะบุกยังไงก็ทำประตูไม่ได้สีกที สุดท้ายเลยเป็นพวกเขาเองที่โดน กาดิซ บุกมาตบถึงถิ่น 

สนับสนุนไฮไลท์โดย ufabet