เอลชาราวี่ ซัดทดเจ็บ! นาโปลี เจ๊า โรม่า สุดมัน 1-1 ตามหลังจ่าฝูง 4 คะแนน

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นาโปลี ที่เตรียมเปิดสนาม  ดิเอโก้ อาร์มานโด้ มาราโดน่า ต้อนรับการมาเยือนของ โรม่า ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ นาโปลี จะมาในระบบ 4-3-3 แผนที่พวกเขาใช้บ่อยที่สุด นำโดยสามประสานตัวความหวังอย่าง เออร์วิ่ง โลซาโน่ ,ลอเรนโซ่ อินซิเญ่ และ วิคเตอร์ โอซิมเฮน 

ขณะที่ โรม่า ของ โชเซ่ มูรินโญ่ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-1-2  นำทัพโดย นิโกล่า ซาเลฟสกี้ , ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี และใช้ แทมมี่ อับราฮัม เป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม 

นาทีที่ 11 นาโปลี นำเร็ว !!

เริ่มเกมได้ 10กว่านาที เจ้าบ้านก็มาได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ อิบาเญซ ไปเบียด โลซาโน่ ล้มลงในกรอบเขตโทษ กรรมการเช็ค VAR อยู่นานกรอดูหลายมุม ก่อนจะชี้ให้เจ้าถิ่นได้ลูกจุดโทษในที่สุด และแน่นอนว่า อินซิเญ่ ไม่พลาด ซัดเข้าไปไม่เหลือ นาโปลี ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 20

นาโปลี เกือบได้ใส่สกอร์เพิ่ม จากจังหวะที่ รุย พาบอลทะลุไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะตบเข้ากลางให้ โอซิมเฮน ได้ยิงเน้นๆตรงกลางประตู แต่ลูกยิงของเขาดันไปติดบล็อกตัวประกบ  โลซาโน่ ที่วิ่งตามไปซ้ำดาบสอง ก็ยังยิงไม่ผ่านมือของ ปาทริซิโอ อยู่ดี 

นาทีที่ 30

โรม่า หลังจากโดนบุกอยู่นาน จังหวะนี้พวกเขาก็ได้ลุ้นบ้าง เมื่อ เปลเลกรินี หาเหลี่ยมยิงจนเจอ เจ้าตัวเลยลองปั่นด้วยขวาบอลโค้งๆ ไปติดบล็อกกองหลังเจ้าบ้าน ก่อนจะกระเด้งออกหลังไปเองอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 40 

ก่อนหมดเวลา 5 นาที ช่วงนี้ โรม่า มาถี่มากๆ และเกือบตีเสมอได้ด้วย จากจังหวะที่ เปลเลกรินี โยนบอลยาวให้ คริสตานเต้ หลุดเข้าไปโขกเน้นๆหน้าประตู แต่บอลสุดท้ายก็ยังเหินข้ามคานไปอยู่ดี

หมดครึ่งเวลาแรก เจ้าบ้าน เป็นฝ่ายออกนำไปก่อน จากฃูกโทษของ ลอเรนโซ่ อินซิเญ่ พวกเขาจึงกุมความได้เปรียบเอาไว้ ครึ่งหลังถ้าเย้าถิ่นยังเล่นได้แบบนี้ โอกาสเก็บสามคะแนนเต็มก็มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว 

นาทีที่ 47

นาโปลี ทำเกมกันสวยเกือบจบได้ จากจังหวะที่ โลซาโน่ ดึงตัวประกบรอเพื่อน ก่อนจะไหลตามช่องให้ โอซิมเฮน หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา แต่น่าเสียดายที่มุมมันแคบเกินไป โอซิมเฮน เลยยิงไปติดบล็อกกระเด้งออกหลัง ไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 69

เจ้าบ้านพลาดโอกาสขึ้นนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ ซิลินสกี้ เลี้ยงบอลหลบผู้เล่นของ โรม่า ไปสองสามคน ก่อนจะลากตัดเข้ากลาง แล้วได้กดซ้ายเต็มข้อ แต่บอลสุดท้ายก็ยังหลุดเสาออกไปอยู่ดี  

นาทีที่ 90+1 โรม่า เอาจนได้ตามตีเสมอ นาโปลี 1-1

ช่วงท้ายเกม จากการต่อเวลาที่ยาวนานกว่า 8 นาที สุดท้าย นาโปลี ก็มาตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่  เปลเลกรินี เลี้ยงบอลไปทางขวา ไหลต่อให้ อับราฮัม สะกิดต่อให้ เอล ชาราวี่ วิ่งมากดด้วยซ้ายเต็มข้อ ผ่านตัว เมเร็ต เข้าประตูไปอย่างสวยงาม

หมดเวลาการแข่งขัน โรม่า โกงความตายสำเร็จ พวกเขาสามารถตามตี เสมอ นาโปลี ได้ในช่วงทดเจ็บ ส่งผลให้เจ้าถิ่นเก็บเพิ่มได้หนึ่งคะแนน ตามฝูงอยู่ 4 แต้ม เหมือนเดิม