ทำตัวเอง! ‘ซาร์รี่’ เซ็งลาโอ้หล่นไปเตะ UECL

เมาริซิโอ ซาร์รี่ ยอมรับว่าเสียใจที่ ลาซิโอ ตกรอบยูโรป้า ลีก หลังจากบุกพ่าย เฟเยนอร์ด พร้อมทั้งเชื่อว่าความล้มเหลวครั้งนี้ส่วนหนึ่งมาจากนัดที่แพ้ มิดทิลลันด์ แบบขาดลอย

ลาซิโอ ต้องการเพียงคะแนนเดียวเพื่อเข้ารอบน็อคเอาท์ และเพียงพอทำให้พวกเขาเป็นแชมป์กลุ่ม เมื่อทราบภายหลังว่าอีกคู่ มิดทิลลันด์ ชนะ สตวร์ม กราซ 2-0

อย่างไรก็ตาม ลาซิโอ ทำไม่สำเร็จเมื่อแพ้ไป 1-0 ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจบอันดับที่ 3 หล่นไปเล่นเพลย์ออฟ ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก

“เราแสดงทัศนคติที่ดีตลอดทั้งเกม, เรารู้ว่ามันมีบางช่วงที่อยู่ภายใต้ความกดดัน, แต่ก็ไม่ได้ดิ้นรนมากนัก” ซาร์รี่ กล่าวกับ Sky Sport Italia

“สิ่งที่เราควรรับผิดชอบคือเราสร้างโอกาส 5 ครั้งที่น่าจะส่งบอลเข้าตาข่ายแต่กลับทำไม่ได้ แล้วก็ถูกลงโทษ”

“ผมเห็นทีมที่ไม่ยอมแพ้, มุ่งมั่น และพร้อมต่อสู้ด้วยฟุตบอลที่ดี เราไม่คู่ควรกับความพ่ายแพ้สำหรับค่ำคืนนี้, เป็นแมตช์ที่สูสีมาก และผมก็ไม่ผิดหวังกับทีมเลย”

ลูก้า โรเมโร่ โดนไล่ออกจากสนาม หลังได้สองใบเหลืองในเวลาห่างกัน 30 วินาที โดยใบแดงนั้นมาจากการที่เจ้าตัวโมโหเตะบอลทิ้งไปบนอัฒจันทร์

“ตอนนั้นมันไม่ง่ายนัก, เนื่องจากผู้ตัดสินทดเวลาบาดเจ็บ 6 นาที และแทบไม่มีจังหวะลุ้นอะไรเลยในช่วงเวลานั้น”

ทั้งสี่ทีมมี 8 คะแนนเท่ากันกันหมด และต้องวัดกันที่เฮดทูเฮดและผลต่างประตู

ซาร์รี่ ยอมรับว่าเกมที่แพ้ มิดทิลลันด์ 5-1 เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ ลาซิโอ ต้องตกรอบ

“การเสมอกับ กราซ นั้นโอเคนะ และเราน่าเอาชนะพวกเขาในบ้านได้ถ้าไม่มีใบแดง แต่ที่เราผิดพลาดเต็ม ๆ เลยคือเกมที่เดนมาร์ก และเป็นเหตุผลที่เราจบอันดับ 3 รองจากพวกเขา” ซาร์รี่ กล่าว

ตอนนี้ ลาซิโอ จะต้องลงไปเตะเพลย์ออฟ คอนเฟอเรนซ์ ลีก เพื่อเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ซาร์รี่ กล่าวเสริมว่า “การตกรอบของเราขึ้นอยู่กับเกมที่เจอ มิดทิลลันด์, เราอาจมีเกมที่แย่มาก ๆ ในเซเรีย อาได้, แต่ในยูโรป้า ลีก, 1 ใน 6 เกม คุณต้องประนีประนอมกับทุกสิ่ง, โดยเฉพาะเมื่อผลต่างประตูเข้ามามีส่วนร่วม” ซาร์รี่ยืนยัน”

“ผมคิดว่าเราไม่ควรผิดหวังจากเกมเมื่อคืนนี้, เพราะพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งแล้วเราสร้างโอกาสได้ 5-6 ครั้ง, เพราะงั้นผมเสียใจนิดหน่อยกับเกมที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้”