นอร์เวย์ จบไม่คม ยันไม่ไหว! เปิดบ้านพ่าย สเปน 1-0 คัดยูโร 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นอร์เวย์ กับ สเปน ที่สนาม  อูลเลวาน สตาดิโอน ในศึก ยูโร 2024 *รอบคัดเลือก   (ทีมชาติ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14ฝ5 ตุลาคม 2566

เกมนี้ นอร์เวย์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นขาประจำของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ออร์ยาน นีลันด์,แพทริก เบิร์ก,เฟรเดริค เอิร์สเนส,เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด

ขณะที่ สเปน จะมาสู้ด้วยระบบ อูไน ซิมอน,โรบิน เลอ นอร์ม็องด์,ฟาเบียน รุยซ์,กาบี้,อัลบาโร่ โมราต้า และ เฟร์ราน ตอร์เรส เป็นต้น 

นาทีที่ 10 

10นาทีแรก สเปน เกือบได้ประตูนำก่อน จากจังหวะที่ สแตรนด์เบิร์ก สกัดบอลผิดเหลี่ยมทำ ออร์ยาน นีลันด์ ชะงักเสียจังหวะ ก่อนที่บอลจะลอยไปเข้าทาง โมราต้า ยืนซัดจ่อๆ เข้าไป แต่สุดท้ายแล้วลูกนี้ก็โดนริบคืน เพราะเช็คVAR แล้ว โมราต้า อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า 

นาทีที่ 28 

สเปน บุกมาลุ้นทำประตูได้อีกครั้ง คราวนี้เป็นจังหวะที่ คาร์บาฆาล ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ แล้วมีพื้นที่ให้ลองส่องไกล เจ้าตัวเลยเลือกปั่นไซส์ก้อยจากระยะ 25 หลา ส่งบอลพุ่งหลุดเสาไกลออกหลัง นิดเดียว เกือบเป็นประตู 

นาทีที่ 35

ช่วงท้ายครึ่งแรก นอร์เวย์ ที่เล่นรับมานาน ก็สามารถหาจังหวะตอบโต้ สเปน ได้บ้างเหมือนกัน จากจังหวะที่ โอเดการ์ด เลือกตัวว่างเปิดบอลเปลี่ยนแกนให้ เฟรเดริค เอิร์สเนส เอาลงก่อนจะเบิ้ลเร็วไปหน้าประตูให้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ทิ้งตัวชาร์จจ่อๆ ติดเซฟ อูไน ซิมอน ไม่น่าเชื่อ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

นอร์เวย์ – 0 

สเปน – 0 

นาทีที่ 49 สเปน ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังไม่ถึง 5นาที สเปน มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่แข้งสเปนช่วยกันระดมยิงคนละทีสองทีหน้าปากประตู ก่อนที่บอลสุดท้ายจะปลิ้นไปเข้าทาง กาบี้ ปิดงานยิงเข้าไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 63

นอร์เวย์ เกือบตีเสมอได้จากจังหวะที่ อันโตนิโอ นูซ่า โชว์พริ้วเลี้ยงหนีตัวประกบ จนได้ช่องเปิดเรียดเข้ากลางให้ ซอร์ล็อธ โถมมายิงที่จุดนัดพบติดเซฟ ซิมอน ปลิ้นออกหลังได้แค่เตะมุม 

นาทีที่ 84 

เข้าสู่ช่วง 5 นาทีท้าย นอร์เวย์ บุกมาได้ลุ้นทำประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ ฮาลันด์  วิ่งสอดเข้าไปรับบอลในกรอบเขตโทษ เลือกดีดตามน้ำกะยัดเสาแรกนิ่มๆ แต่ ซิมอน ไม่หลงทางยืนปิดมุมทิ้งตัวปัดลูกนี้ไม่ยาก  

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

นอร์เวย์ แพ้ สเปน  0 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET