นาโปลี แกร่งไม่เลิก! ท็อปฟอร์มบุกขยี้ ซัสเซาโล่ คารัง 2-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ซัสเซาโล่ กับ นาโปลี ที่สนาม มาเปย สเตเดี้ยม ในศึก กัลโช่เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันศุกร์ที่ 17  กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ซัสเซาโล่ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อันเดรีย คอนซิญี่ , ดาวิเด้ ฟรัตเตซี่, เปโดร โอเบียง, เนดิม บายรามี่ , ออกุสติน อัลวาเรซ และ เกรชัวร์ เดอเฟรล

ขณะที่ นาโปลี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง อเล็กซ์ เมเร็ต ,พิโอเตอร์ ซีลินสกี้ – มัตเตโอ โปลิตาโน่, วิคเตอร์ โอซิเมน และ ควิช่า ควารัตสเคเลีย เป็นต้น

นาทีที่ 12 นาโปลี ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกของเกมไม่ต้องรอนาน นาโปลี จัดให้ก่อนเลย จากจังหวะที่ ควาราทสเคเลีย รับบอลจาก โอลิเวร่า ก่อนจะติดเครื่องโซโล่เดี่ยวจากกลางสนาม พาบอลหลุดเข้าไปยิงลอดหว่างขา อันเดรีย คอนซิญี่ ตุงตาข่ายแบบคมกริบ 

นาทีที่ 14 

แต่ นาโปลี ยิงนำไม่ทันไร พวกเขาก็มีจังหวะพลาดเกือบโดนตีเสมอยู่เหมือนกัน เมื่อ ลอริยองเต้ เบียดชนะ ดิ ลอเรนโซ่ หน้ากรอบเขตโทษ จนมีช่องให้ส่องด้วยขวาเน้นๆ แต่บอลสึดท้ายก็ยังไปแม่นเสา กระเด้งออกมา เพื่อนที่จะวิ่งมาซ้ำก็ซ้ำไม่ทัน 

นาทีที่ 33 นาโปลี ขึ้นนำ 2-0

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก 10นาที แนวรับของ ซัสเซาโล่ ดันไปพลาดเปิดช่องให้ โอซิมเฮน กระชากบอลผ่านสองแนวรับของเจ้าถิ่น ลากบอลเข้าไปกดมุมแคมในกรอบตุงตาข่ายไม่เหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ซัสเซาโล่ – 0 

นาโปลี – 2

นาทีที่ 50 

กลับมาต่อครึ่งหลัง นาโปลี น่าได้ประตูที่3เพิ่มจริงๆ จากจังหวะนึ้ที่ ควารัทสเคเลีย พริ้วหนีตัวประกบมาสวย ก่อนจะเลือกจ่ายตามช่องให้ โอซิมเฮน หลุดเข้าไปยิงในกรอบ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย ยังไม่ผ่านมือ คอนซิญี่ 

นาทีที่ 71

เข้าสู่ช่วง 20 นาทีท้าย ทีมเยือนบุกขึ้นมาได้จบสกอร์อีกแล้ว จากจังหวะที่ อ็องกีสซ่า พาบอลขึ้นหน้ามา ก่อนจะเลือกแทงให้ โอซิมเฮน พลิกบอลหนีตัวประกบ หลุดเข้าไปซัดด้วยขวาในกรอบเขตโทษ ส่งบอลพุ่งหลุดเสาสองออกหลังไปนิดเดียว สกอร์ยัง 2-0 เท่าเดิม 

นาทีที่ 90+1 

ช่วงทดเจ็บ นาโปลี เสียสมาธินิดเดียว ก็เกือบโดน ซัสเซาโล่ ตีไข่แตกได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ คิม มิน-แจ เปิดบอลยาวผิดเหลี่ยมบอลไปเข้าทาง อาร์กม็องด์ ลอริยองเต้ ดักได้ก่อนจะเลือกจ่ายเร็วให้  อัลวาเรซ มาร์ติเนซ วิ่งสอดเข้าไปยิงด้วยขวาในกรอบเขตโทษแบบไร้ตัวประกบ แต่น่าเสียดายที่บอลสุดท้าย เจ้าตัวดันยิงออกหลังไปเอง แบบไม่น่าเชื่อ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น นาโปลี ที่เล้นได้ท็อปฟอร์มเหมือนเดิม สjงผลให้พวกเขาบุกมาชนะ ซัสเซาโล่ ในบ้านไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 2-0