นิวคาสเซิ่ล จบไม่คม! เสียหายพ่าย ดอร์ทมุนด์ 0-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นิวคาสเซิ่ล กับ ดอร์ทมุนด์ ที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 25 ตุลาคม 2566

เกมนี้ นิวคาสเซิ่ล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น นิค โป๊ป,ฌอน ลองสตาฟฟ์,แอนโธนี่ กอร์ดอน,มิเกล อัลมิรอน และ อเล็กซานเดอร์ อิซาค

ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคย นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เกรกอร์ โคเบิล,นิโก้ ชล๊อตเตอร์เบ็ค,ดอนเยลล์ มาเลน,มาร์โก้ รอยส์ และ นิคลาส ฟูลล์ครูก เป็นต้น

นาทีที่ 2 

สองนาทีแรก ดอร์ทมุนด์ ก็ได้ลุ้นประตูแล้ว จากจังหวะที่ โวลฟ์ จ่ายให้ มาเลน แตะบอลหนี  ลาสเซลส์ หลุดเข้าไปยิงยัดมุมแคบในเขตโทษ แต่ นิค โป๊ป ไม่เหม่อลูกนี้ยังช่วยทีมเซฟประตูเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 5 

นิวคาสเซิ่ล ตอบโต้คืนทันควัน จากจังหวะที่ โชเอลินตอน ไหลออกซ้ายให้ กอร์ดอน เปลี่ยนสปีด 

กระชากบอลหนีตัวประกบ หลุดเข้าไปหักข้อ หลอกยิงเสาแรก แต่ลูกนี้ โคเบิล ไม่หลงพุ่งถูกทางอีกแล้ว

นาทีที่ 45 ดอร์ทมุนด์ ขึ้นนำ 1-0 

นิวคาสเซิ่ล เล่นดีมาตลอด แต่พวกเขามาพลาดช่วงท้าย เสียประตูให้ ดอร์ทมุนด์ จนได้ จากจังหวะที่ ชล๊อตเตอร์เบ็ค สบโอกาสได้เปิดบอลเข้ากลางให้ เมช่า แทปอินง่ายๆ ส่งบอลเข้าประตูอย่างสวย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

นิวคาสเซิ่ล – 0

ดอร์ทมุนด์ – 1 

นามีที่ 51 

กลับมาต่อครึ่งหลัง นิวคาสเซิ่ล เดินหน้าลุยทันที เป็นจังหวะที่ มิเกล อัลมิรอน รับบอลจาก บรูโน่ กีมาเรส ขึ้นเกมทางขวา ดึงจังหวะรอเพื่อนทำทาง ก่อนแทงตามช่องให้ คัลลัม วิลสัน ตวัดยิงเร็วในกรอบทันที แต่เบาเกิน ลูกนี้ เกรกอร์ โคเบิล รับสบาย 

นาทีที่ 61 

นิวคาสเซิ่ล บุกหนัก พวกเขามีลุ้นทำประตูได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ คัลลัม วิลสัน ไขว้จ่ายตามช่องให้ ทริปเปียร์ ทะลุไปสุดเส้นหลังฝั่งขวา เลือกเปิดหักกลับมาตรงกลางให้ อัลมิรอน ยิงไปติดบล็อก เบนเซไบนี่ ที่ล้มตัวขวางเอาไว้ได้ทัน 

นาทีที่  85 

ท้ายเกม นิวคาสเซิ่ล น่าตีเสมอได้สุดๆ จากจังหวะที่ โตนาลี เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางประตู วิลสัน ได้เทคโหม่งด้วย แต่กดไม่ลง บอลลอยโด่งข้ามคานออกหลัง น่าเสียดาย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

นิวคาสเซิ่ล แพ้ ดอร์ทมุนด์   0 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET