นูนเญซ ยิง+จ่าย ! อุรุกวัย คืนฟอร์มเก่งเปิดบ้านชนะ บราซิล 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อุรุกวัย กับ บราซิล ที่สนาม เอสตาดิโอ เซนเตนาริโอ ในศึก ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ (ทีมชาติ) เมื่อวันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566

เกมนี้ อุรุกวัย จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นชุดเดิมจากเกมล่าสุด ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เซร์คิโอ โรเช็ต,ฟาคุนโด้ เปลลิสตรี,นิโคลัส เด ลา ครูซ,มักซิมิเลี่ยน อเราโฆ่ และ ดาร์วิน นูนเญซ

ขณะที่ บราซิล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เอแดร์ซอน,วินิซิอุส จูเนียร์,เนย์มาร์ จูเนียร์,กาเบรียล เชซุส และ กาเบรียล มากัลเญส เป็นต้น 

นาทีที่ 13 

โอกาสแรกในเกมตกเป็นของ บราซิล จากจังหวะที่ เนย์มาร์ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ครองบอลดึงตัวประกบสองสามคน ก่อนเก็นช่องเลือกไหลไปพื้นที่ว่างให้ วินิซิอุส จูเนียร์ ตวัดยิงเร็วทันที ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 27 

บราซิล บุกมาได้จบสกอร์อีกแล้ว คราวนี้เป็นจังหวะที่ เนย์มาร์ เปิดฟรีคิกจากระยะหวังผล โยนเข้าไปลุ้นหน้าประตู กาเบรียล มากัลเญส ได้โหม่งด้วย แต่ลูกนี้น่าจะโดนใต้ลูกมากเกินไป บอลสุดท้ายเลยเหินข้ามคานออกหลัง ไม่ได้ประตู  

นาทีที่ 42 อุรุกวัย ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกในเกมตกเป็นของ อุรุกวัย จากจังหวะที่ โอลิเวร่า เลือกจ่ายขนานเส้นให้ อเราโฆ่ แตะบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะเลือกเปิดเข้าในตามความรู้สึก ส่งให้ ดาร์วิน นูนเญซ โขกโล่งๆ เป็นประตู 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อุรุกวัย – 1 

บราซิล – 0 

นาทีที่ 61 

กลับมาต่อครึ่งหลัง  บราซิล ได้ลุ้นทำประตูก่อนเลยจากลูกเปิดเตะมุมของ วินิซิอุส จูเนียร์ ที่โยนไปเขาหัว มากัลเยส แบบพอดิบพอดี แต่บอลสุดท้ายก็ยังพุ่งไม่ตรงกรอบอยู่ดี  บราซิล ยังตีเสมอ อุรุกวัย ไม่ได้ สกอร์ยัง 1-0 เท่าเดิม 

นาทีที่ 70 

บราซิล มีโอกาสลุ้นประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ โรดรีโก้ ยิงฟรีคิกหน้าปากประตู ส่งบอลพุ่งข้ามกำแพง ตรงกรอบด้วย แต่ เซร์คิโอ โรเช็ต ยังยืนตำแหน่งได้ดี บินปัดลูกนี้ทิ้งออกหลังไป

นาทีที่ 77 อุรุกวัย 2-0 

อุรุกวัย ทำประตูหนีห่าง บราซิล เป็น 2-0 จนได้ จากจังหวะที่ นูนเญซ พักบอลในกรอบ แล้วใช้ตัวบังรอเพื่อนเติม ก่อนจ่ายย้อนหลังคืนให้ เดลาครูซ เติมมาจบสกอร์ที่จุดนัดพบตุงตาข่าย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อุรุกวัย ชนะ บราซิล  2 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET