อังกฤษ ไม่พลาดตีตั๋วไป ยูโร 2024 รอบสุดท้าย หลังแซงชนะ อิตาลี ท้ายเกม 3-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อังกฤษ กับ อิตาลี ที่สนาม  เวมบลีย์ ในศึก ยูโร 2024 *รอบคัดเลือก (ทีมชาติ) เมื่อวันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566

เกมนี้ อังกฤษ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด,คาลวิ้น ฟิลลิปส์,แฮร์รี่ เคน,มาร์คัส แรชฟอร์ด และ ฟิล โฟเด้น 

ขณะที่ อิตาลี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า,โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่,จานลูก้า สคามัคก้า,สเตฟาน เอล ชาราวี่ และ โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ เป็นต้น

นาทีที่ 15 อิตาลี ขึ้นนำ 1-0 

ผ่าน15นาที อิตาลี บุกมาได้ประตูนำก่อน จากจังหวะที่ ดิ ลอเรนโซ่ เงยหน้ามองข้างใน ก่อนเลือกคัทแบ็กจากสุดเส้นหลังให้ สคามัคก้า แทปอินโล่งๆ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 23 

พอได้ประตูนำ อิตาลี ก็เดินหน้ากดดันต่อ จนเกือบได้ลูกสอง จากจังหวะที่ สคามัคก้า ได้บอลหน้าเขตโทษแล้วมีช่องให้ลองส่องไกล สคามัคก้า จึงพลิกตัวยิงเอง ส่งบอลพุ่งหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 31 อังกฤษ ตีเสมอ 1-1 

ประตูกลับสู่เกมของ อังกฤษ มาตามนัด จากจังหวะที่ ลอเรนโซ่ พลาดไปทำฟาวล์ใส่ เบลลิ่งแฮม ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที แล้วก็เป็น แฮร์รี่ เคน ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่พลาด 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อังกฤษ – 1 

อิตาลี – 1 

นาทีที่ 57 อังกฤษ แซงนำ 2-1 

ต้นครึ่งหลัง อังกฤษ เล่นดีกว่า บุกมายิงประตูแซงนำ อิตาลี จนได้ จากจังหวะโต้กลับเร็วของ แรชฟอร์ด ที่เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ลากตัดเข้าในมาปั่นด้วยขวาตามสูตรแบบคมกริบ ชนิดที่ว่า ดอนนารุมม่า หมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 77 อังกฤษ 3-1 

แนวรับ อิตาลี พลาดเสียประตูให้ อังกฤษ อีกแล้ว จากจังหวะที่ เกฮี สาดยาวจากแดนตัวเอง บอลหลุดไปถึง  แฮร์รี่ เคน เอาลงก่อนจะโชว์นิ่งเลือกยิงเล่นทางสวนตัว ดอนนารุมม่า เป็นประตู 

นาทีที่ 90 

ท้ายเกม อิตาลี มีจังหวะบุกมาได้จบเหมือนกัน จากลูกยิงทางกราบซ้ายของ มอยเซ่ คีน แต่ทิศทางดีไม่พอ บอลพุ่งไปติดเซฟ พิคฟอร์ด ทิ้งตัวรับสบาย  

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อังกฤษ ชนะ อิตาลี  3 – 1

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET