เมสซี่ คัมแบ็กตัวจริง! กดสองประตูใส่ เปรู ช่วยฟ้าขาวเก็บสามคะแนน

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เปรู กับ อาร์เจนติน่า ที่สนาม เอสตาดิโอ นาซิโอนาล เด ลิม่า ในศึก ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ (ทีมชาติ) เมื่อวันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566

เกมนี้ เปรู จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-1-1 นำโดยขาประจำของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เปโดร กาเญเซ่,วิลเดอร์ คาร์ตาเกน่า,ฟรังโก้ ซาเนลัตโต้ ,อันเดร คาร์ริโญ่ และ เปาโล เกร์เรโร่

ขณะที่ อาร์เจนติน่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักขอวทีมอย่าง เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ,อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์,ลิโอเนล เมสซี่,ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ และ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ เป็นต้น 

นาทีที่ 4

เปิดฉากได้4นาที อาร์เจนติน่า เป็นฝ่ายได้ลุ้นทำประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ เมสซี่ รับบอลจาก แม็ค อัลลิสเตอร์ แล้วมีพื้นที่ให้ได้วางเท้าส่องไกล แต่ระยะนี้น่าจะไกลเกินไปหน่อย บอลสุดท้ายเลยโด่งข้ามคานออกหลัง

นาทีที่ 32 อาร์เจนติน่า ขึ้นนำ 1-0 

อาร์เจนติน่า ที่รูปเกมดีกว่า บุกมาได้ประตูออกนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ เอ็นโซ่ ขึ้นเกมจากกลางสนาม ลากจี้เข้าหากรอบเขตโทษ ก่อนจะไหลออกซ้ายให้ กอนซาเลซ เปิดหักเข้าในให้ ลิโอเนล เมสซี่ วิ่งมาแปที่จุดนัดพบ ส่งบอลซุกก้นตาข่าย 

นาทีที่ 42 อาร์เจนติน่า 2-0 

อาร์เจนติน่า ขยับสกอร์หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ เอ็นโซ่ สปีดตามไปรับบอลไม่ล้ำหน้า ทางกราบซ้าย ก่อนจะหักเข้าในให้ อัลวาเรซ หลอกปล่อยให้ เมสซี่ วิ่งมาปิดงานระยะเผาขน ตุงตาข่าย

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เปรู – 0 

อาร์เจนติน่า – 2 

นาทีที่ 68 

อาร์เจนติน่า พอนำห่างสองลูก รูปเกมดูไม่กดดันเหมือนช่วงแรก พวกเขาสามารถพาบอลขึ้นมาจบสกอร์ได้ตลอด อย่างลูกนี้ที่ เมสซี่ ตามไปเก็บตกลูกยิงติดบล็อกของ เอ็นโซ่ แล้วส่องไกลยัดเข้าไปใหม่อีกที ก็ยังไม่ได้ประตูเพราะติดเซฟของ  กาเญเซ่ 

นาทีที่ 71 

คราวนี้เป็นโอกาสลุ้นประตูของ เปรู บ้าง จากจังหวะที่ อันเดร คาร์ริโญ่ จ่ายยาวให้ เซร์คิโอ เปนญ่า วิ่งสอดเข้าไปวอลเลย์ตามน้ำในกรอบเขตโทษ แต่น้ำหนักทิศทางไม่ดีพอ บอลสุดท้ายเลยโด่งข้ามคานออกหลังไปไกล 

นาทีที่ 83 

ช่วงท้ายเกม เปรู พยายามบดหนักหวังจะตีไข่แตก ให้ได้ แต่สุดท้ายพวกเขาก็ทำได้แค่เกือบ อย่างจังหวะนี้ที่ โยตุน เปิดเตะมุมให้ เรนาโต้ ตาเปีย โถมมาโขกที่เสาแรกตามนัด แต่บอลสุดท้าย เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ยังไม่พลาด โชว์เซฟลูกยากได้อีกแล้ว  

 หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เปรู แพ้ อาร์เจนติน่า  0 – 2 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET